Đá phạt trực tiếp trong bóng đá là gì? Cách thực hiện như thế nào?

Để anh em biết chi tiết đá phạt trực tiếp trong bóng đá là gì? Cũng như cách thực hiện như thế nào? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ về đá phạt trực tiếp một cách chi tiết.

Đá phạt trực tiếp trong bóng đá là gì?

Đá phạt trực tiếp đơn giản là một tình huống có định, sau khi cầu thủ bị đối phương phạm lỗi nặng ở ngoài khu vực 16m50. Khác với những tình huống đá phạt gián tiếp, đó là bóng phải chạm một cầu thủ khác trước khi vào lưới mới được tính là bàn thắng, thì hình thức đá phạt này có thể tạo ra bàn thắng trực tiếp.

Thông thường những tình huống đá phạt trực tiếp xảy ra khi một cầu thủ bị đối phương phạm lỗi trên sân như kéo án, đẩy người, xoạc bóng,… Tuy nhiên vẫn có những tình huống mà cầu thủ có tình cho đối phương pháp lỗi với mình trong vòng cấm để hưởng 1 quả 11m.

Luật đá phạt trực tiếp trong bóng đá là gì?

Theo như quy định của FIFA, điểm đặt bóng khi đá phạt trực tiếp là ngay vị trí phạm lỗi. Để ngăn chặn thì đội bị phạm lỗi sẽ dựng hàng rào cách điểm đá phạt ít nhất 9m15, tuy nhiên nếu gần vòng cấm quá thì khoảng cách vẫn có thể gần hơn.

Số lượng người đứng trong hàng rào sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của thủ môn, sao cho che chắn kín kẽ nhất. Tuỳ vào mức độ của tình huống đá phạt thì trọng tài sẽ sắp xếp thời gian dựng hàng rào sao cho hợp lý. Đương nhiên nếu thấy thời gian thiết lập hàng rào quá ít thì thủ môn vẫn có thể có ý kiến với trọng tài.

Tuy nhiên nếu như đội bóng nào có hành vi câu giờ trong lúc thiết lập hàng rào thì sẽ bị xử lý theo như phán quyết của trọng tài. Đặc biệt cầu thủ có thể sút phạt ngay lập tức nếu như trọng tài cho phép và không có cầu thủ nào của đối phương đứng cách điểm đá phạt ít nhất 3m.

Ngay sau khi bóng được đặt tại vị trí đá phạt thì sẽ trở thành bóng sống, có nghĩa khi sút thẳng vào lưới thì sẽ được công nhận bàn thắng. Nếu như bóng trúng tay đối phương thì sẽ tiếp tục là một quả đá phạt trực tiếp ngay tại vị trí chạm tay. Tuy nhiên nếu trong vòng cấm thì đó sẽ là tình huống đá phạt 11m.

Trong tình huống đá phạt trực tiếp, nếu như cầu thủ của đội sút phạt đứng gần đường biên ngang hơn bất kỳ cầu thủ nào của đối phương mà ghi bàn thắng thì vẫn bị thổi phạt việt vị như thường. Còn nếu bóng chạm cầu thủ của đối phương đi hết đường biên ngang thì đó là một quả phạt góc.

Chiến thuật đá phạt trực tiếp trong bóng đá là gì?

Trang web cập nhật today's match schedule nhanh và chính xác Uniscore Livescore không chỉ giới thiệu về luật đá phạt trực tiếp. Mà còn chia sẻ chiến thuật đá phạt cho anh em tham khảo chi tiết. Cụ thể trong những tình huống đá phạt trực tiếp, mỗi đội sẽ có 1 hoặc 2 cầu thủ đứng trước bóng để thực hiện.

Kế hoạch đá phạt thường sẽ được bàn bạc từ trước, để biết cầu thủ nào sút và cách thức sẽ như thế nào. Có thể là một cầu thủ sử dụng động tác giả để lừa rồi cầu thủ thứ 2 mới sút thật hoặc cầu thủ đầu tiên sẽ thực hiện luôn ngay sau khi trọng tài thổi còi.

Có một chiến thuật cũng khá khó khác mà anh em thường rất ít khi thấy khi xem bóng đá. Đó là có một cầu thủ chạy lên để dùng động tác giả khiến hàng rào của đổi phương nhảy lên. Sau đó cầu thủ thứ 2 nhanh chân đá phạt sát dưới chân hàng rào để thủ môn cũng bị bất ngờ.

Những cách thực hiện đá phạt trực tiếp

Khi đã biết đá phạt trực tiếp trong bóng đá là gì? Mà Uniscore.com đã chia sẻ, chúng tôi sẽ cho anh em biết luôn cả những cách thực hiện đá phạt được những cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng hiện nay.

  • Đá phạt bằng mu bàn chân: Với cách này thì cầu thủ sẽ sử dụng mu bàn chân của mình để sút thật mạnh đưa bóng vào khung thành

  • Đá phạt bằng lòng bàn chân: Đây là cách mà những cầu thủ có kỹ thuật cao thường sử dụng, đó là dùng lòng bàn chân cưa để đưa quả bóng đi với quỹ đạo xoáy vào lưới

  • Đá phạt cong: Những chuyên gia đá phạt thường dùng cách này, đó là sút bóng thật mạnh nhưng không xoáy, khiến bóng bay qua hàng rào đi vào lưới

  • Đá phạt vào góc chết: Cầu thủ sẽ nhắm vào góc chết khung thành để đưa qua bóng vào đó. Điều này giúp cho thủ môn dù bay người hết cỡ cũng rất bắt được bóng nếu bóng đi đúng hướng.

Chỉ với bài viết này, Uniscore Livescore đã cho mọi người biết phạt trực tiếp trong bóng đá là gì? Luật đá phạt như thế nào cũng như những cách thực hiện đá phạt. Để nắm được tất cả thông tin về hình thức đá phạt này. Hy vọng khi xem hết bài viết trên đây, khán giả sẽ tìm được những thông tin hữu ích với mình nhất.


Vote:

Related News

menu
menu