Sim ghép "thần thánh" và rủi ro tiềm ẩn cho người mua iPhone

Giới kinh doanh iPhone khóa mạng cùng cộng đồng sử dụng iPhone đang xôn xao về việc xuất hiện loại SIM ghép mới có thể biến iPhone Lock thành quốc tế, khắc phục được mọi lỗi phổ biến như danh bạ, FaceTime, iMessage, kiểm tra tài khoản. Thực hư như thế nào?

Mấy tuần vừa qua, cộng đồng sử dụng iPhone Lock (iPhone khóa mạng) đã dậy sóng trước sự xuất hiện của một loại SIM ghép 'thần thánh' mới, biến mọi iPhone Lock thành quốc tế mà không cần jailbreak hay cài đặt bất cứ phần mềm nào để sữa lổi. Ngoài ra, SIM ghép mới này cũng hỗ trợ mạng 4G LTE, một điều mà chưa một chiếc SIM ghép nào trước đây có thể làm được.

Vì những ưu điểm đó, giá iPhone xách tay trên thị trường có một sự xáo trộn không hề nhẹ. Giá iPhone Lock tăng lên 400 - 500 nghìn mỗi máy tùy dòng, nhưng có nơi không có hàng để bán.

Mặt khác, một bộ phận thương lái không chân chính gom hàng Lock để dùng một số thủ thuật, can thiệp phần cứng để gắn SIM ghép trong, biến chiếc iPhone đó thành quốc tế một cách chuyên nghiệp, khiến người dùng không thể nhận ra.

Với giá thị trường hiện tại của 'SIM ghép thần thánh' dao động từ 100 - 200 nghìn (cho từng loại phôi), nhưng có thể biến một chiếc máy Lock thành quốc tế như vậy là quá rẻ.

Bên trong một chiếc iPhone lock đã được phù phép thành quốc tế

Chiêu bài 'câu SIM ghép' dưới Mainboard đã quá cũ. Tuy nhiên, trước đây việc kiểm tra một chiếc máy Lock đươc cấy SIM ghép khá dễ dàng, còn bây giờ nhờ SIM ghép 'thần thánh' vừa xuất hiện thì việc kiểm tra một chiếc máy như vậy là cực kì khó khăn, không chỉ đối với người dùng cơ bản. 

Đã có rất nhiều trường hợp người dùng mua hàng trên các trang mua bán online như Chợ tốt, Nhật tảo dính phải những loại hàng này. Sau một thời gian sử dụng mới vỡ lẽ ra đã bị lừa, và dĩ nhiên người bán cũng đã 'bốc hơi' trước khi bị phát hiện.

Thủ đoạn ngày càng tinh vi, cùng việc những trang bán hàng online thường kiểm duyệt không cao nên đã và đang tiếp tay cho gian thương hoạt động. Chính vì vậy, người dùng khi mua cần kiểm tra thật kỹ trước khi trả tiền.

Ảnh bên trái: Máy Lock không có 'ứng dụng của sim' - Ảnh bên phải: Máy Quốc tế

Thứ hai: Từ màn hình gọi điện của iPhone gõ: **5005*7672*0# sau đó bấm nút gọi. Nếu hiện ra bảng chọn nhà mạng như hình dưới đây thì chắc chắn 100% là máy Lock cấy SIM ghép: Đây có lẽ là cách dễ dàng nhất và chính xác nhất cho người dùng phổ thông.

Sau khi nhập mã trên nếu hiển thị bảng như ảnh tức là máy lock

Trường hợp bạn có khả năng bung máy, hãy xin phép người bán có thể mở máy ra và nhìn khu vực ổ SIM xem có những điểm như: Dây đồng nối từ ổ SIM ra sau Main không? Đây là cách tối ưu nhất, nhưng khó thực hiện nhất vì ít ai cho mở máy ra, hoặc do không rành nên không dám mở. 

Kết

Hiện tại, mức giá chênh lệch giữa một chiếc iPhone Lock và iPhone Quốc tế là khoảng 2 đến 3 triệu đồng, tùy theo đời máy. Trong khi đó, giá cho một chiếc SIM ghép biến iPhone Lock thành Quốc tế trên thị trường hiện nay chỉ khoảng 100 - 200 nghìn đồng. Bằng thủ đoạn trên, kẻ xấu có thể thu về khoản lãi hàng triệu đồng trên mỗi máy.

Bên cạnh đó, một số thợ còn mở cả dịch vụ độ SIM ghép cho khách, điều này khiến cho người dùng phổ thông cũng có thể đi lừa gạt lẫn nhau. Chính vì chiêu trò ngày càng trở nên phức tạp và tinh vi, nên người dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua iPhone Quốc tế.

Chỉ nên 'chọn mặt gửi vàng' tại các cửa hàng uy tín, lâu năm!

Bên trên là những chia sẻ từ mình, các bạn nào đã biết loại hàng này và có thêm kinh nghiệm gì, hãy chia sẻ vào ô bình luận bên dưới để mọi người cùng tham khảo nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn active iPhone Lock bị lỗi không thể thể kích hoạt trên SIM ghép "thần thánh"

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

SIM ghép thần thành version 2 đã chính thức quay trở lại, fix full lỗi cho iPhone Lock

Tin mừng dành cho người dùng ngày iPhone Lock là hôm nay chiếc SIM ghép thần thánh version 2 đã chính thức quay trở lại để thay thế cho chiếc SIM ghép trước đây đã bị Apple fix lỗi.

Apple khoá sim ghép "thần thánh" trên iPhone, người dùng nên cẩn thận

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lắp lại sim ghép 'thần thánh'. Hiện tại nếu đang sử dụng máy lock và sim ghép thì các bạn không nên tháo sim.

Apple khoá ghép thần thánh trên iPhone, người dùng nên cẩn thẩn?

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lặp lại sim ghép thần thánh vào máy làm dấy lên nghi ngờ Apple đã bắt đầu khoá mạng đối với những chiếc máy Lock đang sử

[Update] Apple khoá sim ghép "thần thánh" trên iPhone, người dùng nên cẩn thận

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lắp lại sim ghép 'thần thánh'. Hiện tại nếu đang sử dụng máy lock và sim ghép thì các bạn không nên tháo sim.

Hướng dẫn fix lỗi iPhone Lock bị không thể thể kích hoạt thành công 100%

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

Hướng dẫn fix lỗi iPhone Lock bị không thể kích hoạt thành công 100%

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

Cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 siêu dễ không nên bỏ qua

Trước đây, người dùng iPhone muốn ẩn đi những ứng dụng riêng tư ở ngoài màn hình chính xong các hệ điều hành cũ chưa cho phép. Tuy nhiên, với iOS 15 thì khác, bạn có thể ẩn đi một hay nhiều ứng dụng rất dễ dàng. Dưới

Biến đổi đủ màu sắc messenger thay cho màu xanh nhàm chán

Nếu như trước đây Facebook đã cho phép người dùng đổi màu của những đoạn hội thoại nhưng số lượng màu sắc còn nhiều hạn chế thì giờ đây đã có thể...

Sửa lỗi kết nối Wifi trên Mac

Nếu đang sử dụng Mac và bạn đang phải đối mặt với lỗi kết nối Wifi, chẳng hạn như lỗi kết nối Wifi liên tục ngắt kết nối hoặc không thể truy cập mạng, …. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi kết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.