Bạn có dự định dùng dịch vụ 4G ? Đọc đi rồi tính tiếp nhé !

Bạn đang bị “quyến rũ” bởi tốc độ tải tuyệt vời từ dịch vụ 4G ? Bạn đang đắn đo chuyển sang dùng một thuê bao 4G ? Vậy thì hãy đọc bài viết này trước đi nhé. Sau đó tính tiếp.

 

 

Theo báo cáo thường niên của Visual Networking Index, từ 2013 – 2017, trung bình 1 người Mỹ dùng hết 6,2GB dữ liệu di động. Tuy nhiên, trước đó con số này chỉ khoảng 752MB. Theo ước tính, với mức cước được giữ nguyên, hóa đơn điện thoại hàng tháng của người dùng sẽ tăng thêm 40 USD/tháng khi chuyển qua thuê bao 4G.

 

 

Kết nối 4G cho tốc độ gấp 10 lần 3G và ngang ngửa với dịch vụ băng thông rộng nhà bạn đang dùng. Việc kết nối càng nhanh đồng nghĩa người dùng sẽ sử dụng nhiều dữ liệu hơn, các dịch vụ stream Video như Hulu, Youtube, Netflix sẽ có lượt tải tăng đến 3 lần trong vài năm tới.

 

Để phục vụ cho nhu cầu này, số lượng smartphone được hỗ trợ khả năng kết nối 4G đã tăng đáng kể trong vòng 5 năm trở lại đây. Theo ước tính, từ 2017 – 2017, sẽ có đến 10% thiết bị trên thế giới có khả năng kết nối 4G và chiếm hơn một nửa lưu lượng dữ liệu.

 

 

 

 

Vậy tại sao 4G lại làm bạn “khốn đốn” hơn, liệu có phải do 4G có tốc độ tải nhanh hơn ?

 

Chính xác là như vậy, do khi kết nối 4G tốc độ tải sẽ nhanh hơn so với 3G, khi đó người dùng sẽ có thêm nhiều thời gian lướt mạng hơn và đây là lí do khiến túi tiền bạn bị cạn lúc nào không hay.

 

Bên cạnh đó, khi tốc độ tải nhanh hơn, độ trễ thấp hơn, khách hàng sẽ có xu hướng tải thêm nhiều ứng dụng về máy, và hầu hết là nhữn g ứng dụng linh tinh. Những app này sẽ tự động kết nối với máy chủ để kiểm tra các bản cập nhật, gửi thông báo đến máy bạn, góp phần làm tăng lượng dữ liệu.

 

Do đó, để tránh mất tiền, chúng ta cần cân nhắc giữa việc sử dụng WIFI thay vì 4G trong những trường hợp có thể. Nếu trong trường hợp muốn thưởng thức 1 bộ phim trên Youtube hay Netflix, bạn hãy nghĩ đến dùng WIFI thay vì 4G.

 

Cái quan trọng nhất là bạn cần “thủ sẵn” tâm lý khi dùng thuê bao 4G để khỏi choáng váng khi phải thanh toán hóa đơn.

 

TP

 

Nguồn: genk.vn

TIN LIÊN QUAN

Thị trường truyền hình Internet có nhân tố m​ới: iflix

TTO - iflix vừa nhận gói đầu tư 45 triệu USD từ Sky (Anh) để mở rộng sang các thị trường tại châu Á cạnh tranh cùng Netflix. Truyền hình Internet dậy sóng!

Asean sẽ sở hữu 5 tỷ smartphone vào năm 2016

Đó là số liệu được ông Thiều Phương Nam, Trưởng đại diện Qualcom Đông Dương đưa ra tại Hội thảo Khảo sát mức độ hài lòng của người dùng 3G tại 3 thành phố Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM tổ chức sáng hôm qua 9/5, tại Hà Nội.

Dịch vụ VTC SD: Hết tiền vẫn xem được 69 kênh miễn phí

Để thuận tiện cho khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ truyền hình số vệ tinh (chuẩn SD), ICTnews giới thiệu chi tiết từng gói cước dịch vụ SD của VTC, K+, AVG để người dùng tham khảo. Hiện duy nhất chỉ có dịch vụ VTC SD cho phép khách hàng xem được

Facebook Watch kẻ soán ngồi YouTube?

Facebook mới đây vừa cho ra mắt bản beta của nền tàng xem video trực tuyến Facebook Watch. Video đăng tải trên Watch sẽ bao gồm các chương trình truyền hình nguyên gốc được tài trợ bởi Facebook cùng với các video đến từ nhiều nhà sản xuất khác và

Amazon – Thấy gì, mua nấy!

Tại sao Amazon sẵn sàng chi hàng triệu đô la để có thể biến mình trở thành một mạng lưới truyền hình internet? Trước đây là Netflix, Hulu Plus, và giờ là Amazon!

Áp lực từ thoại và SMS miễn phí sẽ buộc nhà mạng tăng cước 3G

Những ứng dụng OTT đang nở rộ khiến các mạng di động bị thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Trong khi đó, nhà mạng đã đầu tư rất lớn cho 3G nhưng lại đang bán dưới giá thành.

Viettel sẽ tăng cước 3G?

Viettel đã chính thức đề xuất lên Bộ TT">

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy