Giá cước 4G ở Việt Nam thuộc top rẻ nhất thể giới!

Mới đây, nhà mạng Viettel đã chính thức ra mắt 4G với nhiều gói cước có mức giá khác nhau và giá các gói cước 4G này được cho là rẻ hơn so với 3G.

 

 

 

 

Bốn ngày trước Viettel đã chính thức khai trương dịch vụ 4G của mình tại Việt Nam, đi kèm với 3 gói cước cho người dùng lựa chọn. Nhà mạng này cho biết cước 4G sẽ rẻ hơn 40 – 60% so với 3G với tiêu chí “dùng càng nhiều, càng rẻ”.

 

Viettel hiện đang cung cấp gói cước có dung lượng thấp nhất là 40,000 đồng cho 1 GB dung lượng tốc độ cao tương đương với khoảng 1.75 USD/GB. Hiện tại các nhà mạng như Mobifone hay Vinaphone vẫn chưa công bố các gói cước 4G của mình nhưng đều hứa hẹn rằng giá cước 4G sẽ rẻ hơn so với các gói cước 3G hiện tại.

 

Với mức giá này, cước 4G của Việt Nam hiện đang thuộc hàng rẻ nhất so với khu vực và thế giới.

 

Mức giá 40,000 đồng/GB dung lượng tốc độ cao, Việt Nam được xếp vào nhóm những nước có giá 4G rất rẻ. Ấn Độ hay Pháp là 2 nước có mức giá 4G trung bình dưới 2USD/GB.

 

Các nước ở khu vực Bắc Âu có mức giá 4G phổ biến vào khoảng 4-5USD/GB và không ít quốc gia dù có hạ tầng viễn thông phát triển, giá 4G vẫn còn ở mức khá cao, khoảng 10USD/GB.

 

Mức giá trên được tham khải từ số liệu của Liên minh viễn thông quốc tế (ITU). Tổ chức này nhận định, giá dịch vụ 4G cấu thành bởi nhiều yếu tố bao gồm: chi phí lắp đặt, vận hành hệ thống, chi phí nhân lực tại đại phương cũng như tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp viễn thông của nước sở tại.

 

 

 

 

Tuy nhiên giá cước dịch vụ 4G tại một số quốc gia rất cao là do các dịch vụ đi kèm. Chẳng hạn, tại thị trường Mỹ, Singapore, Anh… các gói cước 4G thường đi kèm các dịch vụ như nghe người dùng có thể nghe – gọi miễn phí.

 

Tuy nhiên, theo nhiều người dùng tại Việt Nam, mức giá 1.75USD/GB vẫn khá đắt do mức thu nhập của người Việt không cao.

 

Sau khi nhà mạng quân đội triển khai dịch vụ 4G, Mobifone và Vinaphone cũng đang gấp rút hoàn thành việc xây dựng cột phát sóng và tiến hành đổi SIM 4G cho khách hàng. Tuy nhiên cả 2 nhà mạng này vẫn chưa công bố thời điểm chính thức đưa dịch vụ này vào vận hành cũng như giá cước đi kèm.

 

Nguyễn Hoàng

 

Theo: Cafef

TIN LIÊN QUAN

So sánh gói cước 4G của từng nhà mạng: Mobifone, Viettel, Vinaphone

Giá cước 4G trọn gói của Mobi và Vina đang rẻ nhất (so về giá mỗi tháng là 70.000 đồng với 2,4 GB), nhưng sau khi dùng hết dung lượng thì sẽ bị ngắt kết nối Internet. 4G của Viettel tuy mắc hơn (90.000 đồng/tháng với 2 GB) nhưng bù lại vẫn được sử

Tổng hợp tất cả gói cước xem World Cup của các nhà mạng

World Cup 2018 sắp được khởi tranh, và những ai đang thắc mắc liệu chúng ta sẽ có các gói cước xem World Cup 2018 của nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone để được xem những trận đấu đỉnh cao chuẩn bị diễn ra. Trước đó, nếu có thể thì chúng ta nên

Viettel sẽ tăng cước 3G?

Viettel đã chính thức đề xuất lên Bộ TT">

Đây là các cách để bạn hủy gói cước dịch vụ 4G của Viettel mới nhất

Ắt hẳn ai trong chúng ta ở đây đã ít nhất một lần vô cùng bực bội vì bị tự động gia hạn các gói cước 3G/4G của Viettel khi không còn nhu cầu sử dụng. Để tránh tình trạng này chúng ta phải hủy gói cước trước khi nó đến chu kỳ gia hạn mới.

Viettel giảm 13 lần cước roaming với Lào, Campuchia, cước data giảm 160 lần

Cụ thể, đối với dịch vụ thoại/tin nhắn quốc tế chiều đi, các khách hàng Viettel tại Việt nam khi gọi/nhắn tin tới khách hàng Metfone - Campuchia hay Unitel - Lào sẽ không bị tính phí gọi/nhắn tin quốc tế thông thường,

Giá cước 4G ở Việt Nam sẽ rẻ hơn 3G

Những thông tin mới về giá cước 4G được các nhà mạng áp dụng tại Việt Nam trong thời gian tới

Nhà mạng tung gói cước 4G không giới hạn để kích cầu người dùng

Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã chính thức tung ra thị trường gói cước 4G không giới hạn để thu hút người dùng.

Viettel triển khai gói cước 4G giá rẻ dành cho Sinh Viên, chỉ với 30k có ngay 10GB data tốc độ cao

Mới đây, nhà mạng Viettel đã triển khai chương trình ưu đãi gói cước 4G giá rẻ dành riêng cho nhóm khách hàng sử dụng loại sim Sinh Viên. Sau đây là danh sách cú pháp đăng ký gói cước với các tùy chọn ngày, tuần hoặc tháng. Lưu ý trước khi sử dụng:

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để in từ iPhone?Hướng dẫn kết nối và in từ iPhone-Airprint

Hướng dẫn kết nối máy in và in từ điện thoại iPhone thông qua Airprint và các ứng dụng khác từ nhà sản xuất máy in một cách đơn giản nhất.

Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Zalo Connect được xem như một tính năng hay và cực kì ý nghĩa trong mùa dịch, giúp mọi người có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch này. Vậy Zalo Connect là gì và cách sử dụng tính năng này như thế nào.

Ngăn chặn Chrome tải lại các tab chưa dùng đến làm hao tốn bộ nhớ

Nếu bạn là người thường xuyên mở hàng chục tab, nhưng chỉ sử dụng một tab tại một thời điểm, thì hiện tượng full disk có thể xảy ra, đồng thời sẽ làm lãng phí bộ nhớ của hệ thống.

Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng tình trạng cánh cửa tủ lạnh bị hở

Khi sử dụng tủ lạnh thời gian dài, bạn có thể gặp phải tình trạng cánh cửa tủ lạnh bị hở gây lãng phí điện làm tăng chi phí cho gia đình. Hãy đọc ngay bài viết sau của chúng tôi để biết nguyên nhân và cách khắc phục

Tự động lập lại video, bài hát trên Youtube với vài bước đơn giản

Youtube hỗ trợ tính năng tự động chuyển video, nhưng lại mất đi một tính năng khá cần thiết đó là tự động lập đi lập lại video. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện được điều đó trong vài bước

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.