Những điểm khác biệt của Google Assistant so với trợ lý ảo Siri

Trợ lý ảo Assistant của Google hiện đã hỗ trợ hệ điều hành iOS, tuy nhiên câu hỏi đặt ra là trợ lý ảo này có xứng đáng thay thế Siri hay không? Câu trả lời là có, và bài viết dưới đây sẽ liệt kê những điểm khác biệt của Google Assistant so với Siri, giúp bạn có được cái nhìn tổng quát hơn.

 

 

Ngay khi ra mắt trên hệ điều hành Android, Google Assistant được đông đảo người dùng đón nhận, sử dụng và đánh giá cao vì những ưu điểm mà trợ lý ảo này mang lại. Một thời gian ngắn sau đó, Google đã có một bước đi lớn khi quyết định mang trợ lý ảo Assistant lên trên iOS thông qua kho App Store, chứ không độc quyền cho các thiết bị chạy Android nữa. Dù vậy, Google Assistant trên iOS vẫn có những ưu và nhược điểm nhất định nếu so với Siri.

 

Người dùng cần lưu ý thêm là trợ lý ảo Google Assistant trên iOS chỉ mới hỗ trợ tại thị trường Mỹ, trong khi tại các quốc gia khác thì chưa.
 
Cách khởi chạy trợ lý ảo

 

Những điểm khác biệt của Google Assistant so với trợ lý ảo Siri

 

 

Cách khởi chạy là yếu tố đầu tiên thể hiện sự khác biệt giữa 2 trợ lý ảo này. Nếu như Siri được tích hợp sẵn trong iOS thì Assistant lại hoạt động độc lập như một ứng dụng thông thường. Để khởi chạy Siri, người dùng chỉ việc nhấn giữ nút Home trên iPhone, hoặc iPad, trong khi đó để khởi chạy Assistant thì bạn cần phải mở ứng dụng này lên chứ không thể dùng phím tắt hay ra lệnh giọng nói như trên Android.

 

 

 

Hơn nữa, vì được tích hợp sẵn trong iOS nên khi khởi động lên thì trợ lý ảo Siri không yêu cầu người dùng phải đăng nhập tài khoản, đơn giản vì trước đó bạn đã được xác nhận thông qua tài khoản Apple ID của mình. Trong khi với Assistant trên iOS, người dùng bắt buộc phải đăng nhập tài khoản của Google mới có thể sử dụng được trợ lý ảo này.


 
Phát nhạc

 

 

Ngoài những câu lệnh yêu cầu mở ứng dụng thông thường với Google Assistant, bạn còn có thể yêu cầu trợ lý ảo này phát nhạc. Tuy nhiên, thay vì luôn mở Apple Music để phát nhạc như Siri, Google Assistant lại đưa ra thông báo yêu cầu bạn chọn giữa Apple Music và YouTube trước khi có thể phát nhạc. Như vậy, ở phần phát nhạc có thể thấy trợ lý ảo Google Assistant tiêu tốn nhiều thời gian lẫn thao tác của người dùng hơn so với Siri. 


Assistant chạy ứng dụng của Google, Siri chạy ứng dụng của Apple

  

 

Mặc định khi ra lệnh gửi email hay tìm kiếm bản đồ cho Assistant, trợ lý ảo này sẽ tự động chạy những ứng dụng của Google như Gmail hay Google Maps, và không thể chạy những ứng dụng của bên thứ 3. Trong khi trợ lý ảo Siri sẽ thực hiện những công việc nói trên với các ứng dụng của Apple như Mail hay Apple Maps, đồng thời bạn có thể ra lệnh cho Siri mở các ứng dụng của bên thứ 3 như Gmail, Google Maps,... một cách hoàn toàn bình thường.
 
Có thể thiết lập phím tắt

 

 

 

So với Siri, Google Assistant tỏ ra có phần vượt trội ở khả năng thực hiện nhanh một chức năng, thao tác nào đó thông qua phím tắt được thiết lập trong phần cài đặt, chẳng hạn như bạn có thể nói “I’m coming there” cho trợ lý ảo để soạn nhanh một đoạn tin nhắn cho ai đó rằng bạn đang đến. Trong khi với Siri, bạn chỉ có thể ra lệnh cụ thể chứ không thể sử dụng phím tắt để thực hiện nhanh một thao tác nào đó.

 

TIN LIÊN QUAN

Google Assistant chiến Apple Siri trên iphone

Trợ lý ảo Assistant đã được Google chính thức phát hành cho các thiết bị iOS dưới dạng ứng dụng độc lập. Vậy, so với Apple Siri thì Assistant trên iOS có điểm gì khác biệt?

Trợ lý ảo Google Assistant sắp đặt chân lên iOS

Google Assistant sẽ được tích hợp vào tất cả các loại thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy rửa chén, máy sấy và lò vi sóng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian khi bạn chỉ cần nói và tất cả sẽ được thực hiện theo ý của bạn.

Người dùng có thể ra lệnh cho Google Assistant mà không cần Hey Google

Google Assistant dự kiến sẽ sớm nhận được bản cập nhật mới cho phép người dùng sử dụng một số từ nhất định để tương tác với ứng dụng mà không cần phải nói “Hey Google”.

Bản cập nhật Google Alpha bất ngờ mang Google Assistant đến những thiết bị ngoài dòng Pixel

Một số người dùng sideload Google app Alpha ver 6.13 vào máy đã phát hiện ra khi nhấn nút home thì sẽ xuất hiện Google Assistant thay vi Google Now on Tap. Những thiết bị có thể cài đặt Google Assistant bao gồm Nexus 6P, Samsung Galaxy Note5,

Bose ra mắt Smart Soundbar 900, hỗ trợ Dolby Atmos, có trợ lý ảo Google Assistant, Alexa, giá 900$

Bose Smart Soundbar 900 được trang bị kết nối HDMI eARC, AirPlay 2, multi-room thông qua wi-fi và đặc biệt có thể kết hợp với các loa vệ tinh như Bose Surround 700 hoặc sub Bose Bass Module 700.

Cuộc chiến AI có sự đột phá: LG G6 sẽ được tích hợp thêm Google Assistant?

Techrum - Hiện tại, trợ lí ảo Google Assistant chỉ xuất hiện độc quyền trên Google Pixel và Google Pixel XL, nhưng LG đang tiến hành thỏa thuận để có thể mang Asisstant lên các thiết bị tương lai của mình.

Apple cần học hỏi gì từ sự kiện Google I/O?

Mỗi hãng công nghệ trên thế giới đều có một chuỗi sự kiện thường niên được dùng để giới thiệu những công nghệ mới và thành tựu mà hãng dự định làm trong tương lai.

Tại sao 2017 sẽ là năm của trợ lý ảo Google Assistant?

Chỉ trong một năm, Trợ lý Google sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã có thể học ngôn ngữ mới, nhận ra giọng nói khác nhau và mở rộng phạm vi hoạt động đến các nền tảng và phương tiện truyền thông khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một