Samsung lên tiếng về việc cảm biến mống mắt bị hack

Cách đây không lâu, một đoạn clip về quay lại cảnh hack cảm biến mống mắt của Galaxy S8 đã xuất hiện trên mạng và hôm nay, Samsung đã chính thức phản hồi về đoạn clip trên.

Đối với người dùng Galaxy S8/S8 plus, bên cạnh khả năng mở khóa bằng dấu vân tay thì người dùng vẫn còn có thêm sự lựa chọn đó là mở khóa bằng quét mống mắt. Đã có khá nhiều người lo ngại rằng công nghệ Samsung áp dụng có thể việc hacker sử dụng một bức ảnh chụp mắt người dùng và tìm cách “qua mặt” tính năng bảo mật này. Vào ngày 24/5 vừa qua, một nhóm các nhà nghiên cứu về bảo mật đã hack được cảm biến quét mống mắt của Galaxy S8 chỉnh với một bức ảnh kèm theo đó là một chiếc kính áp tròng. 

Và hôm nay, Samsung đã chính thức lên tiếng cho sự việc trên

“Nhận dạng bằng mống mắt có thể bảo vệ chiếc điện thoại khỏi bị người hoàn toàn xa lạ mở khóa, thế nhưng bất cứ ai có một bức ảnh của người sử dụng hợp pháp đều có thể dễ dàng mở khóa chiếc điện thoại, phát ngôn viên của câu lạc bộ máy tính Chaos (CCC), Drik Engling, chia sẻ hôm thứ Ba. “Nếu bạn coi trọng những dữ liệu có trên chiếc điện thoại, và thậm chí còn dùng nó để thanh toán, hãy sử dụng phương pháp bảo mật bằng mã PIN thay vì quét mống mắt”.

Video hack cảm biến mống mắt của Galaxy S8

“Chúng tôi nhận thức được vấn đề này, tuy nhiên chúng tôi muốn khẳng định với người sử dụng rằng công nghệ quét mống mắt trên Galaxy S8 được phát triển thông qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để đem đến độ chính xác cao và ngăn chặn những nỗ lực xâm phạm vào hệ thống an ninh của thiết bị, chẳng hạn như hình ảnh mống mắt của người sử dụng. Nếu có bất cứ lỗ hổng hoặc một phương pháp mới nào có nguy cơ làm ảnh hưởng đến những nỗ lực đảm bảo tính bảo mật, dù bất cứ lúc nào, chúng tôi cũng sẽ phản hồi nhanh chóng để xử lý vấn đề”.

Hiện tại, Samsung đang điều tra về vấn đề này, tuy nhiên lỗ hổng về bảo mật này đáng lẻ phải được phát hiện trong quá trình thử nghiệm và phát triển Galaxy S8/S8 Plus. Đây thực sự là một sự cố đáng tiếng và khiến người dùng liên tưởng về sự cố về pin trên Galaxy Note 7. Đáng lẻ nếu quy trình kiểm tra về pin nghiêm ngặt hơn thì có thể Galaxy Note 7 đã không gặp sự cố đáng tiếc trên.

Nguyễn Hoàng

Theo BGR

TIN LIÊN QUAN

Samsung phản hồi về vấn đề cảm biến mống mắt trên Galaxy S8 bị mở khoá chỉ với bức ảnh

Cách đây ít lâu, bộ cảm biến mống mắt tên Galaxy S8 đã bị mở khoá bởi một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật bằng một cách khá đơn giản chỉ với bức ảnh chụp và kính áp tròng. Vừa qua, Samsung đã có phản hồi chính thức về việc này.

Cảm biến vân tay của Galaxy S5 đã bị hack

Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Bảo mật của Đức đã tìm ra cách qua mặt cảm biến nhận diện dấu vân tay của Samsung bằng cách sử dụng một dấu vân tay giả.

Sau nhận diện khuôn mặt, đến cảm biến mống mắt trên Galaxy S8 bị mở khoá bởi bức ảnh

Trước đây đã từng có video cho thấy tính năng nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S8 dễ dàng bị mở khoá bởi ảnh chụp từ chiếc smartphone khác, và không chỉ vậy, các nhà nghiên cứu của Chaos Computer Club vừa tìm ra một cách đơn giản để đánh lừa cả cảm

Máy quét mống mắt trên Galaxy S8 liệu có bị đánh lừa được?

Nhưng điều này có hoàn toàn đúng hay không? Khi rất có nhiều cách để đánh lừa những công nghệ này, điều này một lần nữa được chứng minh hoàn toàn...

Cảm biến mống mắt của Galaxy S8 có thể bị đánh lừa bởi hình ảnh in ra

Một nhóm nghiên cứu từ Đức đã trình diễn cách mà họ dùng để để lừa cảm biến mống mắt trên Samsung Galaxy S8. Bằng cách sử dụng một máy ảnh ngắm chụp thông thường, họ có thể chụp lại khuôn mặt của một người, sau đó in ra bằng máy in laser chất lượng

Galaxy Note 7 được trang bị công nghệ quét mống mắt?

Những tin tức rò rỉ trong thời gian gần đây cho biết, chiếc Galaxy Note 7 sắp ra mắt của Samsung sẽ có một module máy quét mống mắt. Sự đột phá công nghệ mới này sẽ nói lên thành công hay thất bại của Samsung.

Samsung tung video giới thiệu cách sử dụng các tính năng bảo mật trên Galaxy Note 8

Samsung vừa phát hành một đoạn video dành cho người dùng Galaxy Note 8, nhằm giới thiệu và hướng dẫn bạn cách để bảo mật tất cả thông tin và dữ liệu trên chiếc Note 8 như là chọn kiểu khóa màn hình hoặc mã PIN, thiết lập bộ cảm biến vân tay ở mặt

Samsung "vô tình" hé lộ hình ảnh của Galaxy S8 trong clip quảng cáo mới

Samsung mà cụ thể là tài khoản YouTube của Samsung Display vừa ra mắt hai đoạn clip quảng cáo riêng biệt dành cho thế hệ màn hình AMOLED mới của hãng và dù mọi thứ đều tập trung cho những ưu việt trên màn hình mới nhưng nội dung quảng cáo chứa đựng

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme Q2: màn hình lớn, chip Dimenisty 800U, thiết kế logo cá tính

Mới đây, Realme đã chính thức ra mắt Realme Q2. Nhiều người cho rằng Realme Q2 mang nhiều nét tương đồng với Reame V5 trước đó nhưng cũng có nhiều điểm cải tiến. Hãy cùng theo dõi những thông tin trên tay Realme Q2

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được