Cộng đồng mạng đang xôn xao thực hư về việc Facebook cho đăng tải ảnh Nude

Như các bạn đã biết thì mạng xã hội Facebook là một nơi khá nghiêm ngặt về vấn đề đăng tải hình ảnh hay video có nội dung khỏa thân hay 18+, tuy đã có nhiều người tìm cách để 'lách luật' nhưng cũng không thể nào thoát khỏi tay của Facebook được.

Cộng đồng mạng đang xôn xao thực hư về việc Facebook cho đăng tải ảnh Nude

Thế nhưng những ngày gần đây, Facebook đã có một động thái khá bất ngờ khi thay đổi chính sách về việc quy định đăng tải ảnh Nude trên trang cá nhân cũng như Fanpage.

Theo như thông tin thì hiện tại Facebook đã cho phép người dùng có thể đăng tải hình ảnh, video có nội dung khỏa thân lên trên trang cá nhân của họ. Lý do một phần có lẽ là do ảnh hưởng từ những chiến dịch cộng đồng có liên quan đến vấn đề nhạy cảm như ung thư vú, hay các tranh ảnh mang tính chất nghệ thuật, cho nên Facebook đã thay đổi chính sách của họ. Điều này cho phép bạn đăng tải hình ảnh có lộ vòng 1, hay cụ thể hơn chính là để lộ 'nhũ hoa', nhưng hình ảnh buộc phải mang tính nghệ thuật và không được để lộ vòng 3 hay bộ phận sinh dục.

Một slide lấy từ chính sách mới của Facebook được tờ The Guardian đăng tải

Tuy nhiên gây ra tranh cãi ở đây chính là cái 'chuẩn mực' nghệ thuật mà Facebook nhắc đến thì lại vô cùng mập mờ, và chính vì điều đó mà đã có khá nhiều người lợi dụng để đăng tải ảnh có nội dung phản cảm và lại 'lọt lưới' của Facebook. Và tất nhiên đã xảy ra tình trạng 'lọt lưới' thì cũng không tránh khỏi tình huống 'bắt nhầm'. Dưới đây là một vài hình ảnh mình tổng hợp được từ newfeed trên trang cá nhân của mình, mời các bạn cùng xem qua.

Album ảnh Nude Figure kèm dòng tiêu đề khẳng định về việc thông qua của Facebook (Ảnh được chụp vào sáng nay, và Album này đến hiện tại vẫn còn 'sống')

Một người dùng bị Facebook 'bắt nhầm' và sau khi phản ánh thì đã được Facebook phục hồi lại ảnh

Anh chàng này thì có vẻ 'nhọ' hơn khi không thoát được thuật toán của Facebook

Theo những gì mình biết thì hầu hết các trường hợp xảy ra đều liên quan đến hình ảnh truyện tranh, cụ thể hơn chính là hình ảnh được lấy ra từ Anime/Manga (Hentai) và vẫn chưa thấy trường hợp nào về hình ảnh liên quan đến người thật cả. Nếu các bạn có gặp phải trường hợp tương tự thì hãy chia sẻ cho TCN biết ở phần bình luận bên dưới nhé. Đồng thời, cũng đừng nên đăng tải những tấm ảnh nude quá 'thô thiển' vì như vậy sẽ rất ảnh hưởng đến người khác và không có gì đảm bảo Facebook sẽ 'bỏ qua'.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Facebook đề nghị người dùng cung cấp... ảnh nude để chống "tống tình" qua mạng

Cụ thể, Facebook sẽ 'băm' (hash) các hình ảnh này, chuyển chúng thành các 'dấu vân tay kỹ thuật số' có khả năng ngăn chặn các hình ảnh tương tự bị tung lên mạng xã hội này.

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

Cách để không Block Facebook, không bị khóa tài khoản

Việc các bậc phụ huynh, giáo viên bị Block Facebook đã không còn xa lạ gì. Khi bạn không thích ai đó, không muốn bố mẹ, thầy cô xem Facebook cá nhân sẽ thường chọn các khóa Facebook của họ. Ngược lại bạn cũng có thể bị người khác Block Facebook nếu

Facebook thử nghiệm tính năng tìm bài đăng cũ thông qua từ khóa

Nếu bạn muốn xem lại chính xác một bài viết mà bạn bè mình đã đăng trên Facebook cách đây một vài tháng, bạn hoàn toàn có thể tìm lại bài viết ấy chỉ bằng một vài từ khóa đơn giản.

Facebook chính thức khóa tính năng tạo Fanpage từ Facebook cá nhân

Từ khi tính năng này được mở lại thì nhiều người dùng đã tranh thủ tạo cho mình một Fanpage cá nhân trong khi vẫn giữ lại trang chính của mình. Điểm đáng nói là khi một người bạn sử dụng dụng chức năng này thì mặc định trang fanpage mới tạo sẽ được

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Cách mở khóa Facebook vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng cực kỳ đơn giản

Bạn thức dậy sau một đêm dài thì thấy Facebook bị khóa 30 ngày hoặc bị khóa tạm thời do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Bạn đang tìm cách lấy lại nhưng chưa biết cách thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách mở khóa

Facebook xin lỗi vì đã khóa nhầm một số fanpage tại Việt Nam

Theo phát ngôn chính thức của Facebook, vài ngày qua một số trang fanpage tại Việt Nam bị mạng xã hội này khóa nhầm bởi bộ lọc spam. Hiện các trang khóa nhầm đã được khôi phục trở lại.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn