Kế hoạch phổ cập Thunderbolt 3 của Intel: bỏ phí sử dụng, tích hợp controller vào CPU

Để giúp 'phổ cập hóa', kể từ năm sau Intel sẽ không còn thu phí các công ty muốn làm chip điều khiển Thunderbolt 3. Nói cách khác, để làm một chiếc máy tính hay thiết bị ngoại vi có Thunderbolt 3 sẽ rẻ hơn.

Chưa hết, Intel cũng sẽ tích hợp bộ điều khiển Thunderbolt 3 vào chung CPU Core thế hệ kế tiếp để nhiều máy có thể tiếp cận cấu hình này, không phải sử dụng controller nằm riêng như hiện nay (vốn làm tăng chi phí, tốn diện tích, tốn điện). Như vậy vào một lúc nào đó mọi chiếc máy tính bán ra đều có Thunderbolt 3 miễn là nó xài chip Intel. Đây là cách Intel muốn Thunderbolt 3 xuất hiện trong tất cả các máy có USB-C chứ không phải phân mảnh như hiện nay.

Hiện tại nếu máy tính của bạn có cổng USB-C thì chưa chắc nó đã có Thunderbolt 3. Thunderbolt 3 giống như một cấu hình bổ sung cho USB-C mà thôi. Nhưng nếu máy tính của bạn hỗ trợ Thunderbolt 3 thì chắc chắn là có USB-C. Thunderbolt 3 có băng thông lên tới 40Gbps, gấp đôi so với Thunderbolt 2 và là cổng kết nối sẵn sàng cho việc xuất hình ảnh/truyền dữ liệu nội dung 4K và hơn thế nữa. Với những thiết bị ngoại vi như ổ cứng rời, Thunderbolt 3 giúp rút ngắn đáng kể thời gian chép dữ liệu.

Và tất nhiên, thiết bị Thunderbolt 3 được hưởng hoàn toàn những lợi ích của USB-C như cắm mặt nào cũng được, vừa truyền data vừa truyền điện năng để sạc, mỏng, nhỏ gọn.

Nguồn: Wired

TIN LIÊN QUAN

Thunderbolt 5: Tốc độ gấp ba lần Thunderbolt 4, hỗ trợ 3 màn hình 4K 144Hz và sạc 240W

Intel vừa ra mắt Thunderbolt 5 - thế hệ tiếp theo của tiêu chuẩn Thunderbolt, mang đến nhiều cải tiến đáng kể về tốc độ, băng thông và sạc.

Dynabook PORTÉGÉ X30W-J: Laptop chuyển đổi chuẩn Intel® Evo™ 13 inch nhẹ nhất thế giới, Intel® Core™ Thế Hệ 11,

Là một giải pháp điện toán di động dựa trên nền tảng Intel® Evo™, Portégé X30W-J đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về dung lượng pin, thời gian khởi động, bộ xử lý, giao thức Thunderbolt™ 4 và Wi-Fi® 6 theo quy chuẩn mới nhất từ chương trình đổi mới

Lenovo Xiaoxin Pro 14 2021 ra mắt: Màn hình 90Hz, chip Intel i5...

Mới đây, Lenovo đã chính thức ra mắt chiếc laptop Lenovo Xiaoxin Pro 14 2021 với chip Intel thế hệ 11, cùng màn hình với tốc độ làm tươi 90 Hz.

Giải thích vấn đề Coffee Lake không tương thích bo cũ, bo mới không hỗ trợ Kaby Lake

Nhiều anh em vẫn hoài nghi rằng liệu các vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel dành cho desktop (Coffee Lake) có dùng được với bo mạch chủ đời 200 series hay không bởi về căn bản, socket tương thích với CPU mới vẫn là LGA1151 tức có 1151 chân pin. Câu

Lenovo ThinkBook 13x: Cấu hình khỏe, bán với mức giá dưới 24 triệu

Lenovo đang bán máy tính xách tay ThinkBook 13x được chứng nhận Intel Evo mới nhất. Không giống như dòng IdeaPad lấy người tiêu dùng làm trung tâm hoặc dòng ThinkPad lấy doanh nghiệp làm trung tâm, dòng ThinkBook là lựa cho sinh viên, doanh nghiệp

Intel chính thức ra mắt thế hệ CPU thứ 7 có tên là Kaby Lake

Intel đã chính thức ra mắt thế hệ CPU thứ 7 mang tên Kaby Lake, thay thế cho kẻ tiền nhiệm “Sky Lake” với nhiều cải thiện và nâng cấp đáng chú ý.

Acer Nitro 5 màn hình 17.3 inch ra mắt: Intel Core i7 Gen 11, giá tốt

Acer đã ra mắt laptop chơi game mới thuộc dòng Nitro 5 với màn hình Full HD 17.3 inch 144 Hz, dùng bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 11 và GPU RTX 3050 Ti.

Surface Laptop Studio ra mắt với thiết kế lạ, chạy chip Intel mới nhất

Microsoft đã chính thức giới thiệu đến người dùng chiếc Surface Laptop Studio mới. Thiết bị gây chú ý với bộ vi xử lý Intel mới nhất, GPU NVIDIA và nhiều thông số ấn tượng khác. Bây giờ thì cùng tìm hiểu xem chiếc laptop mới này có gì nổi bật nhé.

THỦ THUẬT HAY

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

Cách bật tính năng Enhanced Tracking Protection trên Firefox

Cụ thể hơn là Enhanced Tracking Protection sẽ ngăn chặn các cookies và các cookies bên thứ ba truy cập vào bộ nhớ lưu trữ, thường có liên quan đến những hành vi gây hại cho quyền riêng tư

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Kiếm thêm 2Gb dung lượng lưu trên trên Drive trong 3 nốt nhạc

Chỉ với một vài bước đơn giản nhân ngày Safer Internet Day 2016, người dùng sẽ được sở hữu thêm 2Gb dung lượng lưu trữ trên mây của Google.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon