Để hoạt động "trơn tru" tại Trung Quốc, Microsoft phải phát hành bản Windows 10 riêng cho nước này

Để hoạt động "trơn tru" tại Trung Quốc, Microsoft phải phát hành bản Windows 10 riêng cho nước này


Mới đây, Microsoft đã tổ chức sự kiện phần cứng mới nhất tại Trung Quốc. Tại đây Microsoft đã giới thiệu Surface Pro mới, một số thiết bị đã được phát hành tại Trung Quốc, và một phiên bản Windows 10 mới mang tên Windows 10 China Government Edition.



Phiên bản Windows 10 của chính phủ Trung Quốc là phiên bản được sửa đổi của Windows 10 Enterprise Edition, được tạo ra bởi sự hợp tác của Microsoft và chính phủ Trung Quốc trong hai năm. Quay trở lại vào năm 2014, Trung Quốc đã cấm cài đặt Windows 8 trên các máy tính của chính phủ bởi vì lo sợ mất an toàn thông tin. Trung Quốc đã đẩy mạnh phiên bản Linux theo sau đó. Nhưng bây giờ, Trung Quốc đã có một phiên bản Windows 10 dành cho riêng mình.
Ngô Viết Hùng / Via Windows Central[/b]

TIN LIÊN QUAN

Không có Windows 8 trên máy tính chính phủ Trung Quốc

Trung Quốc đã cấm sử dụng Windows 8 trên các máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng của chính phủ do lo ngại vấn đề bảo mật và tất nhiên Microsoft không thích điều này.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Surface Pro X mới: Cài sẵn Windows 11, hỗ trợ bút Surface Slim 2

Microsoft đã giới thiệu phiên bản mới của Surface Pro X. Surface Pro X mới có thiết kế và cấu hình giữ nguyên như phiên bản trước, điểm khác biệt là phiên bản mới sẽ chạy sẵn Windows 11 khi được bán ra và hỗ trợ bút Surface Slim 2.

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Microsoft xây dựng bản Windows 10 riêng cho thị trường Trung Quốc

Theo Thenextweb, Microsoft đang lên kế hoạch xây dựng một bản Windows 10 đặc biệt để chuẩn bị tấn công vào thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc.

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Windows 9 sẽ ra mắt vào ngày 30 tháng 9?

Một báo cáo chỉ ra rằng Microsoft đang gửi thiệp mời cho một sự kiện mà họ sẽ tổ chức vào ngày 30 tháng 9 tới đây. Mặc dù sự kiện này không đề cập đến Windows 9 nhưng nhiều ý kiến cho rằng Microsoft sẽ ra mắt chính thức phiên bản mới của hệ điều

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi Adobe Flash Player bị chặn do lỗi thời

Adobe Flash Player bị chặn do lỗi thời trên Google Chrome, Cốc Cốc là một trong những lỗi khiến người dùng không thể xem được video khi lướt web. Vậy cách khắc phục như thế nào? Hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết

Cách chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone, iPad

Bạn đã biết chụp ảnh RAW trên iOS 10 là gì và khi nào nên chụp ảnh RAW chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

Test & Check - Ứng dụng giúp kiểm tra một số thông tin cơ bản khi tìm mua iPhone và iPad cũ

Cụ thể hơn, ứng dụng này sẽ giúp bạn kiểm tra những chi tiết quan trọng của một chiếc iPhone/iPad mà không thể nhận biết được qua vẻ bề ngoài, bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, Test & Check có thể sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc