Microsoft vô tình để lộ tính năng “Control Center” mới đang được phát triển cho Windows 10

Thông qua việc cung cấp bản cập nhật Windows 10 build 19199 cho PC, Microsoft đã vén màn bí mật cho hàng loạt các thay đổi và tính năng mới trên Windows 10 để người dùng thuộc chương trình Windows Insiders dùng thử.

Mới đây nhất, trong một chia sẻ liên quan tới bản build nói trên, Microsoft đã vô tình đính kèm một vài hình ảnh về các tính năng mới trong đó đán chú ý là ảnh chụp màn hình từ một bản build nội bộ với icon dành cho ứng dụng “settings cog” xuất hiện trên khay hệ thống.

Icon cài đặt này nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên các bản build Insider Preview mới nhất và trước khi Windows Blog nhận ra và xóa bức ảnh đi thì các nguồn tin của Windows Central đã kịp thời thu nhận các thông tin quan trọng. Theo đó, Microsoft đang thử nghiệm một tính năng mới có tên gọi là “Control Center” sẽ là nơi thay thế cho khu vực chứa đựng tất cả các nút tắt Quick Actions trong Action Center của các phiên bản hiện tại kèm theo một vài nút kích hoạt nhanh và lựa chọn bổ sung gồm cả một thanh trượt chỉnh độ sáng.

Quan sát hình chụp màn hình phía trên, bạn có thể thấy về cơ bản Control Center có chức năng đúng như tên gọi của mình khi cho phép người dùng kiểm soát các hoạt động của hệ thống qua một trung tâm kiểm soát rất tiện lợi. Microsoft cho phép người dùng tùy biến hoàn toàn Control Center cũng như thay đổi và sắp xếp lại vị trí các nút bấm sao cho thuận tiện nhất.

Các nguồn tin này cho rằng việc chuyển từ Quick Actions sang Control Center đồng nghĩa với việc những nút bấm tiện lợi này sẽ không còn được bố trí ở Notification Center như hiện tại nữa. Có thể Microsoft đang muốn biến khu vực “Action Center” thành một nơi thuần túy dành cho thông báo bắt đầu từ bản cập nhật Fall Creators Update và như vậy toàn bộ các thứ liên quan tới Quick Action sẽ được rời sang Control Center.

Hiện tại thì với động thái xóa bỏ hình ảnh liên quan, Microsoft cho thây họ chưa sẵn sang cung cấp thay đổi này cho người dùng thử nghiệm và rất có thể kế hoạch này cũng sẽ bị trì hoãn hay thậm chí là hủy bỏ trước khi xuất hiện trước công chúng.

Theo: Windows Central

TIN LIÊN QUAN

Tải và trải nghiệm Microsoft Fluent Design trên Windows 10 Build 17004 dành cho Insider

Hôm qua Microsoft đã phát hành phiên bản Windows 10 PC Build 17004 dành cho Insider tham gia nhánh Fast Ring và bật tính năng Skip Ahead. Phiên bản Windows 10 Build 17004 sẽ đem lại nhiều tính năng mới và cải tiến nổi bật cho người dùng. Điển hình

[ISO] Windows 10 Build 16299.15 - Có thể là build Fall Creators Update cuối cùng dành cho Insider

Hôm nay, Microsoft đã phát hành Windows 10 Build 16299.15 dành cho Fast Ring Insiders, tuy nhiên người dùng tham gia nhóm Skip Ahead Insiders thì không đủ điều kiện để nhận bản cập nhật lần này. Theo dự đoán, bản build lần này có thể là bản build

Microsoft phát hành Windows 10 (PC) build 15025 cho người dùng Insider Fast

Techrum - Gần đây, Microsoft đã phát hành Windows 10 build 15025 cho người dùng Fast Ring, đem đến những cải thiện rõ rệt cho hệ điều hành.

Microsoft ra mắt Windows 10 build 15063.11, bản build hoàn hảo nhất trước Creators Update

Bản cập nhật tích lũy đầu tiên cho bản Windows 10 Creators Update RTM (build 15063) dành cho PC đã xuất hiện. Hiện tại Microsoft đã cho phép người dùng Insider có thể trải nghiệm phiên bản này với số build là 15063.11.

Microsoft phát hành bản update Windows 10 Mobile Build 15210

Rạng sáng nay, Microsoft vừa tung ra bản cập nhật mang số hiệu 15.210 dành cho người dùng Windows 10 Mobile tham gia chương trình Insider ở nhánh...

Windows 10 Insider build 15002 đã bị rò rỉ sau khi bị tạm hoãn phát hành

Techrum - Trước đây, Microsoft đã lên kế hoạch phát hành bản build đầu tiên của năm 2017 vào tuần này, nhưng rồi đã phải hoãn lại vì những feedback đến từ nhánh nội bộ (Internal). Tuy nhiên, bản build 15002 đã bị rò rỉ dưới dạng file WIM.

Microsoft phát hành Windows 10 Creators Update RTM Build 15063 cho người dùng Insider Fast

Windows 10 Update Creators là bản cập nhật lớn nhất của Microsoft trong năm nay, dự kiến sẽ chính thức phát hành vào tháng 4. Tuy vậy, bạn đã có thể dùng bản build thử nghiệm ngay bây giờ thông qua chương trình Fast Ring.

Windows 10 Mobile build 15252 được phát hành qua Fast Ring; Windows 10 PC build 16288 qua Slow Ring

Cách đây chỉ vài tiếng, bản build Windows 10 Mobile thứ hai trong tuần đã được phát hành qua kênh Fast Ring, đồng thời cho phép người dùng Insider Slow cập nhật build 16288 (PC). Bản build cho Mobile có mã số 15252, đem lại một số cải thiện quan

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để chụp ảnh toàn trang web trên trình duyệt

Thay vì cách làm thủ công là chụp ảnh từng phần rồi cho vào phần mềm ghép ảnh để tạo nên bức ảnh hoàn chỉnh thì bây giờ chỉ cần 3 bước là bạn đã có thể dễ dàng chụp ảnh toàn bộ màn hình trình duyệt.

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

Apps for Websites trên Windows 10 hoạt động như thế nào?

Microsoft đã thêm “Apps for Websites” vào Windows 10 trong lần cập nhật Anniversary Update. Tính năng này cho phép các ứng dụng đã cài đặt chiếm quyền khi bạn mở trang website liên kết.

Cách ẩn khung nền của thanh dock trên iPhone sử dụng phiên bản iOS 11

Phương pháp này được thực hiện trên thiết bị và phiên bản iOS chưa hỗ trợ Jailbreak nên vẫn còn nhiều điểm giới hạn, chủ yếu là mod lại ảnh nền để che phủ khung viền của thanh Dock

Samsung Pay là gì?Cách dùng Samsung Pay?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán qua thẻ độc quyền của các dòng thiết bị Samsung, được ra mắt vào tháng 8/2015. Vậy cách sử dụng Samsung Pay là gì?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.