Điện thoại "cục gạch" cũng sẽ dùng được mạng 4G trong tương lai

Qualcomm chưa hề bỏ qua thị trường di động cầm tay giá siêu rẻ. Hãng này đã hiện thực hóa việc đưa 4G LTE lên di động phổ thông.

Nhà sản xuất chip di động số một thế giới vừa công bố dòng chip mới có tên 205 Mobile Platform, đưa kết nối 4G LTE lên di động phổ thông.

Mặc dù không phổ biến tại các thị trường phát triển, điện thoại cục gạch vẫn đóng vai trò quan trọng tại những thị trường như Ấn Độ. Chỉ riêng năm ngoái, khoảng 148 triệu điện thoại cơ bản được bán ở đây, theo Counterpoint.

 

Điện thoại cơ bản với kết nối 4G LTE sẽ sẵn sàng lên kệ trong quý II năm nay. Ảnh: AndroidPit.

 

Trong khi đó, Qualcomm dù làm bá chủ ở thị trường chip di động cho smartphone, vẫn gặp khó ở nhóm smartphone giá siêu rẻ và di động cơ bản. Chip xử lý của hãng này chỉ chiếm khoảng 12% lượng smartphone giá rẻ xuất xưởng tại Ấn Độ.

Tarun Pathak, nhà phân tích cấp cao của Counterpoint nói thêm, Qualcomm không có bất cứ sự hiện diện nào ở nhóm di động cơ bản trước khi tung ra dòng chip mới.

“Điện thoại cơ bản tích hợp 4G có rất nhiều ý nghĩa tại các nước đang phát triển. Chúng tôi ước tính sẽ có khoảng 140 triệu điện thoại cơ bản – khoảng 40% thị phần toàn thế giới – sẽ được bán tại Ấn Độ trong năm nay”, Pathak nói thêm.

 

 

Ngoài việc hỗ trợ 4G LTE, Qualcomm 205 Mobile Platform cũng mang những dịch vụ dữ liệu LTE cao cấp như VoLTE hay VoWi-Fi lên di động phổ thông với tốc độ download tối đa lên đến 150 Mbps.

Qualcomm 205 Mobile Platform là một con chip lõi kép, tốc độ 1,1 GHz, được thiết kế hỗ trợ hệ điều hành dựa trên nền Linux, hỗ trợ một camera selfie và một camera 3 megapixel.

Động thái của Qualcomm được đánh giá cao về sự thích ứng thị trường khi một vài nhà sản xuất lớn có ý định mang trở lại thị trường các mẫu điện thoại cơ bản từng được yêu mến. Tại MWC, HMD Global – đơn vị sở hữu thương hiệu Nokia – giới thiệu chiếc 3310 phiên bản 2017.

Trong khuôn khổ sự kiện tổ chức tại New Delhi, đại diện Qualcomm cho biết họ đã bắt tay với một số nhà sản xuất để cung cấp con chip này trên điện thoại của các hãng.

Di động cục gạch hỗ trợ 4G LTE có thể gia nhập thị trường vào quý II.

 

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm tiếp tục thống trị thị trường chip smartphone năm 2017

Trong năm 2017, Qualcomm đã gặp khá nhiều rắc rối khi tham gia vào các vụ kiện tụng chống lại Apple - một trong những khách hàng lớn nhất của hãng. Thậm chí, Apple có thể chuyển sang sử dụng modem thu phát sóng của MediaTek và Intel thay vì

Qualcomm ra mắt dòng chip trung cấp cho smartphone giá rẻ

Platform Qualcomm 205 Mobile được thiết kế để mang kết nối 4G lên các smartphone giá rẻ, nhằm đáp ứng nhu cầu về điện thoại đang tăng cao ở các thị trường mới nổi.

Qualcomm nắm giữ thị phần hàng đầu trong chipset điện thoại thông minh ở Q3/2017

Mặc dù có thể không còn độc quyền cung cấp chip modem không dây cho Apple, nhưng Qualcomm vẫn đang chứng tỏ mình là ông lớn trên thị trường chip SoC (System on Chip) dành cho các thiết bị di động.

Qualcomm vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu trong mảng chip điện thoại

Trong quý vừa qua, Qualcomm dẫn đầu thị trường với 42% thị phần (xét về doanh thu), tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi Apple là 20%, giảm 1%, MediaTek ở vị trí thứ 3 với 14%, giảm từ 18% cùng kỳ năm ngoái.

Siêu chip Snapdragon 855 rò rỉ những thông tin cực hấp dẫn

Mặc dù chưa có sự xác nhận của Qualcomm nhưng chúng ta có thể tạm gọi vi xử lý cao cấp thế hệ tiếp theo sẽ là Snapdragon 855. Đặc biệt, chip này sẽ trantg bị modem 5G gọi là Snapdragon X50.

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

Cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 siêu dễ không nên bỏ qua

Trước đây, người dùng iPhone muốn ẩn đi những ứng dụng riêng tư ở ngoài màn hình chính xong các hệ điều hành cũ chưa cho phép. Tuy nhiên, với iOS 15 thì khác, bạn có thể ẩn đi một hay nhiều ứng dụng rất dễ dàng. Dưới

Biến đổi đủ màu sắc messenger thay cho màu xanh nhàm chán

Nếu như trước đây Facebook đã cho phép người dùng đổi màu của những đoạn hội thoại nhưng số lượng màu sắc còn nhiều hạn chế thì giờ đây đã có thể...

Sửa lỗi kết nối Wifi trên Mac

Nếu đang sử dụng Mac và bạn đang phải đối mặt với lỗi kết nối Wifi, chẳng hạn như lỗi kết nối Wifi liên tục ngắt kết nối hoặc không thể truy cập mạng, …. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi kết

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá Honda CB500X 2018 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 180 triệu VNĐ

Được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng, kiểu dáng chuẩn mực và giá thành hợp lý, CB500X cũng là một cái tên đầy sức hút đối với cộng đồng biker trên toàn thế giới.

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ