Samsung công bố trợ lý cá nhân ảo Bixby với rất nhiều tính năng ưu việt, sẽ xuất hiện cùng Galaxy S8

Như vậy là sau rất nhiều tin đồn và thông tin rò rỉ, hôm nay Samsung đã chính thức xác nhận sự tồn tại của dịch vụ trợ lý cá nhân ảo có tên gọi đầy đủ là Samsung Bixby. 


Sự ra mắt của Bixby ngày hôm nay là phần khởi động của sự kiện quan trọng hơn được diễn ra trong cùng tháng này đó là lễ công bố Galaxy S8. Điều đặc biệt là Galaxy S8 sẽ có một nút kích hoạt nhanh cho dịch vụ này ở viền cạnh thiết bị.

InJong Rhee - Phó Chủ tịch cấp cao của Samsung là người dẫn đầu nhóm phát triển Bixby
Theo những gì Samsung vừa xác nhận thì Bixby sẽ có 3 tính năng lớn nổi bật. Tính năng đầu tiên là 'Completeness' cho phép Bixby có khả năng hoàn tất hầu như tất cả mọi tác vụ mà ứng dụng thông thường hỗ trợ thông qua cảm ứng chạm. Tính năng tiếp theo là 'Context Awareness' giúp Bixby có khả năng hiểu ngữ cảnh hiện tại và tình trạng của ứng dụng đang được mở mà không làm gián đoạn công việc bạn đang thực thi khi kích hoạt dịch vụ này.
Cuối cùng là tính năng “Cognitive Tolerance” với khẳng định từ Samsung rằng Bixby sẽ đủ thông minh để hiểu các mệnh lệnh ngay cả khi người ra lệnh nói chưa hết câu. Điều này là rất quan trọng bởi để ra lệnh cho Bixby bạn sẽ không cần phải nhớ toàn bộ cấu trúc câu lệnh một cách chính xác mỗi khi ra lệnh cho Bixby. Thậm chí trợ lý ảo này còn có khả năng hỏi lại bạn thêm một vài thông tin cần thiết trước khi thực thi mệnh lệnh.
Logo của Bixby trong hồ sơ xin bảo hộ nhãn hiệu tại Châu Âu
Một vài ứng dụng trên Galaxy S8 sẽ được tích hợp và kích hoạt sẵn Bixby kể từ khi công bố và Samsung đang nỗ lực để có thể bổ sung nhiều danh sách tương thích với Bixby hơn trong tương lai.
Hãng cũng có dự định ra mắt bộ SDK để các lập trình viên của bên thứ 3 có thể tích hợp khả năng hỗ trợ Bixby vào ứng dụng của mình. Trước mắt, Samsung sẽ đưa Bixby lên smartphone mà cụ thể là Galaxy S8 nhưng tương lai lâu dài của dịch vụ này sẽ là tích hợp cả trên các thiết bị điện tử tiêu dùng gia đình khác mà Samsung sản xuất.
Theo: phonedog

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt trợ lý ảo Bixby đối đầu Siri

Bixby là một trợ lý ảo thông minh, có thể học và tùy chỉnh theo thói quen sử dụng của người dùng. Tính năng này có thể sẽ xuất hiện trên mẫu S8 sắp ra mắt.

Samsung vô tình xác nhận sự tồn tại của trợ lý cá nhân ảo Bixby và Samsung Pay Mini

Techrum - Samsung vừa 'xác nhận' họ không chỉ triển khai một nền tảng thanh toán online độc lập mới với tên gọi Samsung Pay Mini trong tương lai gần mà đồng thời đã khẳng định luôn sự tồn tại của dịch vụ trợ lý cá nhân ảo Bixby vốn đã được đồn đại

Galaxy S8 sẽ trang bị trợ lý ảo Bixby hỗ trợ 8 ngôn ngữ khác nhau

Bixby sẽ hỗ trợ 7-8 ngôn ngữ khác nhau bao gồm tiếng Anh, Hàn Quốc và cả Trung Quốc. Nếu nguồn tin này là chính xác thì Bixby của Samsung sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn cả Google Assistant (chỉ tiếng Anh và tiếng Đức trên điện thoại Pixel).

Lộ diện trợ lý ảo Bixby trên Samsung Galaxy S8

Samsung được cho là sẽ tập trung vào một nền tảng trợ lý ảo trên điện thoại thông qua một phần mềm được nạp sẵn vào điện thoại. Thông tin này dựa vào nhãn hiệu...

Ngoài Bixby, Galaxy S8 có thể sẽ được trang bị thêm dịch vụ trí thông minh nhân tạo Samsung Hello

Có lẽ trong chúng ta, ai cũng đang mong đợi được cơ hội trải nghiệm dịch vụ trợ lý số cá nhân Bixby được phát triển dựa theo công nghệ trí thông minh nhân tạo trên Galaxy S8.

Samsung Bixby là gì? Bixby có giúp Samsung làm chủ mảng AI?

Bixby là trợ lí ảo mới của Samsung. Cũng như Apple Siri hay Cortana của Microsoft, Bixby sẽ được tích hợp sẵn trong hệ điều hành của máy.

Trợ lí ảo mới trên Galaxy S8 có thể dùng camera để tìm kiếm bằng ảnh và nhận diện văn bản

Techrum - Nhiều khả năng khi ra mắt, Galaxy S8 sẽ được tích hợp trợ lý ảo Bixby, và theo thông tin mới nhất thì trợ lý này sẽ giúp S8 có chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh và nhận diện văn bản thông qua camera vô cùng tiện lợi.

Bixby, dự án thất bại hay chỉ đơn thuần là chưa hoàn hảo?

Samsung đang cố gắng tạo ra một trợ lý ảo tốt nhất trên smartphone. Và bước đầu họ đã giới thiệu Bixby, một 'trợ lý' được thế giới biết đến trong sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8. Niềm hy vọng của Samsung dành cho Bixby không hề nhỏ khi họ muốn nó

THỦ THUẬT HAY

15 website về khoa học “chất” nhất hiện nay

Hãy truy cập chúng mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về thiên văn học, vũ trụ, khảo cổ học, địa lý học, nhân chủng học và rất nhiều nữa.

Thiết lập Notification để tăng hiệu quả sử dụng Skype

Skype là phần mềm rất hữu dụng trong việc trao đổi công việc nhờ tính ổn định của nó. Tuy nhiên, đôi lúc người dùng sẽ gặp phải những thông báo liên tục từ Skype.

“SUPERMOJI” - Ứng dụng giúp bạn trải nghiệm Animoji trên mọi iPhone

Animoji là một trong những tính năng đặc biệt nhất được tích hợp trên iPhone X của Apple. Người dùng có thể thoải mái tạo ra những đoạn ghi âm với hình ảnh gương mặt được ghi lại bằng cảm biến TrueDepth.

Cách làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows

Bạn có thể gỡ hoặc cài đặt những phần mềm làm sạch máy tính. Tuy nhiên, điều đó có thể làm mất nhiều thời gian, cũng như để lại các phần mềm kèm theo, không thật sự hiệu quả.

Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước

Van thoát nước (lỗ thoát nước) được thiết kế dưới đáy tủ đông giúp xả nước bên trong tủ dễ dàng hơn. Khi bạn thấy tủ đông nhà bạn bị chảy nước, khả năng là van thoát nước đang bị hở hay lỗ thoát nước bị nghẽn do bụi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

So sánh vivo V20 SE và vivo Y20s: Lựa chọn nào tốt hơn

Khác với vivo Y20s - phiên bản nâng cấp của Y20, vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của dòng V20. Tuy nhiên, cả hai chiếc máy này đều sở hữu những điểm mạnh riêng, liệu chiếc máy nào sẽ tốt hơn ở thời điểm hiện tại.