Qualcomm ra mắt dòng chip trung cấp cho smartphone giá rẻ

Cách đây không lâu, Qualcomm đã giới thiệu một dòng chip phổ thông dành cho các thiết bị đi động tại thành phố New Delhi (Ấn Độ). Platform Qualcomm 205 Mobile được thiết kế để mang kết nối 4G lên các smartphone giá rẻ, nhằm đáp ứng nhu cầu về điện thoại đang tăng cao ở các thị trường mới nổi.

 

Theo nguồn tin từ AndroidAuthority cung cấp, SoC 205 được trang bị modem Category 4 LTE, có tốc độ download đến 150Mbps và upload đến 50Mbps, đồng thời nó cũng hỗ trợ nền tảng 2 SIM. Ngoài ra, các kết nối như Bluetooth 4.1, 802.11 b/g/n WiFi, ANT+, và FM radio cũng được hỗ trợ.

Tuy nhiên, không giống các dòng SoC cao cấp khác, chip 205 được thiết kế để thiên về hiệu quả năng lượng và giá thành thấp. Con chip này có CPU hai nhân chạy ở tốc độ 1.1 GHz, đồng thời có trang bị GPU Adreno có khả năng xuất hình ảnh ở chất lượng 480p tại 60fps.

Qualcomm còn tiết lộ rằng chip xử lí sẽ hỗ trợ hệ điều hành nền tảng Linux, như vậy nó cũng có thể chạy trên hệ điều hành Android được tinh giản. Ngoài ra, SoC 205 có thời gian chờ lên đến 34 ngày, 16 giờ thoại và 80 giờ chơi nhạc khi sử dụng với các mẫu điện thoại cơ bản. Quan trọng nhất, chân pin dòng chip này tương thích với dòng chip trước đó như Snapdragon 210 và 212, nhà sản xuất tiết kiệm chi phí khi gia công chip 205.

Có thể nói, với dòng chip được sản xuất với cấu hình quá phù hợp mà còn sử dụng mạng 4G dành cho các loại smartphone cấp thấp như thế thì sẽ trở nên rất là phổ biến trong thời gian sắp tới. Dự kiến, platform Qualcomm 205 Mobile sẽ có mặt tại thị trường vào quý 2 năm nay.

 

Trung

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G, 695 5G, 680 4G và 480 Plus 5G

Qualcomm đã ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G - bản nâng cấp của Snapdragon 778G cùng ba chip khác: Snapdragon 695 5G, Snapdragon 680 4G, Snapdragon 480 Plus 5G.

Qualcomm công bố Snapdragon 678 - phiên bản cải tiến của Snapdragon 675

Qualcomm mới đây đã ra mắt chip Snapdragon 678, hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn cho các điện thoại Android tầm trung.

Qualcomm sẽ không chỉ tung ra chip Snapdragon 660

Đây là các bản nâng cấp của chip Snapdragon 625 đang dùng công nghệ vi xử lý 8 nhân theo quy trình 14nm, có kiến trúc ARM Cortex A53 và chạy với tốc độ 2.0 GHz cùng với bộ đồ họa Adreno 506.

Điện thoại "cục gạch" cũng sẽ dùng được mạng 4G trong tương lai

Nhà sản xuất chip di động số một thế giới vừa công bố dòng chip mới có tên 205 Mobile Platform, đưa kết nối 4G LTE lên di động phổ thông.

Bộ vi xử lý cao cấp Snapdragon 898 vừa được Qualcomm hé lộ ngày ra mắt

Hình ảnh quảng cáo có một con thuyền rẽ nước theo hình vô cực và dòng chữ “Sẽ sớm ra mắt”. Dường như bức ảnh đã gợi ý về con chip Snapdragon 898.

Dòng chip Qualcomm Snapdragon G Series: Sự lựa chọn hàng đầu cho thiết bị cầm tay chuyên dụng cho game

Hôm qua, Qualcomm đã chính thức công bố dòng chip mới dành riêng cho thiết bị chơi game cầm tay, gọi là Snapdragon G series. Dòng chip này bổ sung vào danh mục sản phẩm của Qualcomm, bên cạnh dòng chip dành cho điện thoại di động. Phiên bản mới nhất

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+ Qualcomm mới đây đã bất ngờ thông báo đã hoàn thiện con chip mới mang tên Snapdragon 870. Tuy nhiên khi nhìn vào thông số của Snapdragon 870 bạn sẽ thấy nó có rất nhiều điểm tương đồng

Qualcomm sẽ gọi vi xử lý cao cấp sắp ra mắt với một cái tên rất lạ

Báo cáo mới đây cho hay, Qualcomm sẽ không gọi vi xử lý sắp tới là Snapdragon 898 mà bằng cái tên hoàn toàn khác, “Snapdragon 8 Gen1”.

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...