Hacker lợi dụng lỗi trên Safari tấn công Touch Bar

Khi trình làng Macbook Pro 2016 phiên bản mới, cùng với việc nâng cấp cấu hình, Apple đã thể hiện sự sáng tạo khi thay thế toàn bộ hàng nút bấm ở phía trên của bàn phím bằng dải Touch Bar -  một thanh điều khiển bằng cảm ứng.

 

Không quá khi nói rằng Touch Bar là một phần rất quan trọng của trung tâm điều khiển Macbook Pro mới. Chính vì vậy, nó trở thành mục tiêu được các hacker dòm ngó nhiều nhất khi muốn tấn công vào Macbook Pro.

Và theo nguồn tin có được từ Forbes, Dải Touch Bar trên Macbook Pro mới đã bị hack. Tại triển lãm Pwn2Own năm nay, Samuel Groß và Niklas Baumstark - hai nhóm nghiên cứu bảo mật luôn cạnh tranh quyết liệt tại các kỳ Pwn2Own từ năm 2007 đến nay - đã làm được điều đó.

Các chuyên gia bảo mật này đã tấn công Safari trên Macbook Pro để có thể truy cập sâu vào Mac OS và sau đó sử dụng quyền truy cập này để chiếm quyền điều khiển Touch Bar.

May mắn đây chỉ là chỉ một cuộc thi và các nhà nghiên cứu chỉ để lại một thông báo trên Touch Bar sau khi chiến thắng. Nhưng nếu các tin tặc thực sự khi chiếm quyền kiểm soát hệ thống thông qua Touch Bar sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho người dùng.

Hy vọng trong thời gian tới, Apple sẽ khắc phục các lỗi bảo mật trên Mac OS và trên cả dải Touch Bar để đảm bảo an toàn thông tin cho MacBook Pro nhiều hơn.

 

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Báo cáo: MacBook Pro 2021 có thể hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD, Touch Bar bị loại bỏ

Sau khi chia sẻ những thông tin về kế hoạch tích hợp Face ID và kết nối 5G cho dòng máy Mac, một báo cáo mới của Bloomberg vừa tiếp tục chia sẻ cho chúng ta những tin tức mới khá thú vị về MacBook Pro 2021. Nguồn tin ngày hôm nay một lần nữa xác

Apple ra mắt MacBook Air 2018 thiết kế mỏng đẹp, tích hợp Touch ID

MacBook Air mới mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID - những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm.

Kuo: MacBook Pro 14 inch và 16 inch sẽ ra mắt với thiết kế mới, không có Touch Bar và nhiều cổng kết nối hơn

Apple được cho là đang làm mới dòng MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M1x. Giờ đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của Apple hiện đã cung cấp thêm một số thông tin chi tiết về thế hệ MacBook Pro tiếp theo của “Táo khuyết”. Theo Kuo,

Macbook Pro với Touch Bar mới không cho phép thay thế ổ cứng SSD

Dân trí Nếu bạn mua MacBook Pro 13 inch phiên bản entry-level, người dùng ít nhất có thể tự mình thay thế ổ cứng. Nhưng phiên bản có thanh Touch Bar thì lại có ổ cứng đi kèm hàn chặt vào bo mạch, điều ...

Chrome 58 BETA đã hỗ trợ Touch Bar trên MacBook Pro 2016

Vừa qua Google đã chính thức giới thiệu Chrome Canary phiên bản 58 có hỗ trợ Touch Bar khi sử dụng trên MacBook Pro 2016. Tuy nhiên các tác vụ vẫn còn khá đơn giản và độ ổn định chưa cao.

MacBook Pro đã được Consumer Reports khuyên dùng sau khi fix lỗi

Techrum - Cách đây vài tuần, có thể Apple đã khá cay cú khi Consumer Reports chê MacBook Pro tối tăm mặt mũi. Nhưng, tức thì tức, song Apple không thể ngó lơ những nhận xét từ tạp chí uy tín chuyên đánh giá các sản phẩm công nghệ cao này. Thế là,

Hướng dẫn cách tùy chỉnh Touch Bar trên Macbook theo ý bạn

Touch Bar là thanh cảm ứng thay thế nút Fn truyền thống, loại bỏ toàn bộ các phím chức năng vật lý trên Macbook. Trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn bạn tuỳ chỉnh Touch Bar trên Macbook dễ dàng theo ý của bạn.

Apple lý giải tại sao chỉ có tối đa 16 GB RAM trên Macbook Pro

Dân trí MacBook Pro kèm Touch Bar đã ra mắt, nhưng nó đã vấp phải một số phê phán về thiết kế, đặc biệt là giới hạn RAM chỉ có 16GB. Phil Schiller, Giám đốc tiếp thị của Apple đã đích thân có phản ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.