Bằng công nghệ này, hacker có thể lấy đuợc mã PIN điện thoại của bạn chỉ trong vài giây

Thời gian gần đây, kẻ xấu đã áp dụng phương pháp công nghệ cao để giúp thực hiện các hành vi ăn trộm mã PIN điện thoại. Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, chúng có thể biết và xác định rõ mật khẩu đăng nhập thiết bị của bạn là gì!


Theo trang Dailymail, cách thức hoạt động có thể thực hiện khá đơn giản. Sau khi bạn gõ mã PIN, các ngón tay sẽ để lại dấu vết nhiệt trên màn hình thiết bị. Những kẻ lừa đảo có thể lợi dụng điều đó và sử dụng một loại máy ảnh nhiệt nhanh chóng chụp lại sau khi bạn đã gõ xong. Những bức hình sẽ được máy ảnh xử lý qua sáu giai đoạn giúp cho các điểm màu được chuyển thành màu xám và chỉ để lại những điểm nóng.


Dựa vào mức độ mờ - đậm của các điểm nóng, những tên trộm có thể xác định được vị trí số và thứ tự nhập liệu của người dùng một cách dễ dàng. Đặc biệt là loại mật khẩu vẽ mà người dùng Android thường sử dụng để mở khóa điện thoại của họ.


Để hiểu rõ hơn cách thức lừa đảo công nghệ cao này, các nhà nghiên cứu tiến hành thử và cho biết chi tiết kỹ thuật thực hiện ăn cắp mã PIN của những tên trộm như sau:


Đầu tiên, chúng sử dụng một chiếc máy ảnh nhiệt có khả năng phát hiện nhiệt độ từ 19 độ C (66F) đến 32 độ C (90F) để chụp lại màn hình của nạn nhân sau khi họ nhập mật khẩu.


Tiếp theo, sử dụng phần mềm hỗ trợ để chuyển đổi các điểm màu sang màu xám nhằm làm nổi bật các điểm nóng. Bước cuối cùng là thử và kiểm tra các điểm đã phai mờ bao nhiêu sau thời gian, những tên trộm có thể xác định được vị trí số và thứ tự nhập liệu của người dùng một cách dễ dàng.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Stuttgart - Đức, họ phát hiện ra tỉ lệ thành công khi sử dụng phương pháp này để giải mã PIN lên đến 90% với hình ảnh nhiệt được chụp trong vòng 15 giây hoặc ít hơn sau khi người dùng nhập mã. Tồi tệ hơn là tỉ lệ 100% đối với mật khẩu vẽ hình của người dùng Android với thời gian chụp tới 30 giây sau khi người dùng nhập mật khẩu bằng hình vẽ!

 

Video mô tả cách đơn giản để kẻ trộm lấy hình ảnh nhiệt mã PIN của người dùng. Nguồn: Dailymail


Bạn cần lưu ý rằng, những tên trộm có thể áp dụng phương pháp này không chỉ để lấy mã PIN điện thoại, mà còn thẻ ATM, thẻ tín dụng hay loại hình thanh toán khác v.v....

 

Dưới đây là một số cách phòng tránh mà các nhà nghiên cứu khuyên dùng:

Để chống lại những chiếc máy ảnh nhiệt và những kẻ xấu trong khi gõ mật khẩu trên thiết bị, bạn nên đặt cả bàn tay của mình trên màn hình để tạo ra các điểm nhiệt ngẫu nhiên. Đối với thiết bị Android có thể làm giảm đáng kể cơ hội của những tên trộm bằng cách sử dụng mô hình vẽ tay nhiều nét. Ngoài ra, khi đẩy độ sáng màn hình lên cao cũng chống lại những chiếc máy ảnh nhiệt khá hiệu quả. Tuy nhiên, cách phòng tránh an toàn nhất dù bạn có sử dụng bất kỳ thiết bị nào đó là luôn cẩn trọng và đề phòng ở mọi tình huống.

 

Nguồn: Dailymail

TIN LIÊN QUAN

Lẻn vào nhà hàng xóm trộm điện thoại trị giá 15 triệu đồng

Lẻn vào nhà hàng xóm trộm điện thoại trị giá 15 triệu đồng Thấy cửa nhà hàng xóm không đóng, Võ Nhân Dũng (SN 2002), trú tại thôn Trung Hải, xã Thiên Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã lẻn vào nhà hàng xóm lấy trộm một chiếc điện thoại IPhone xs max trị giá

Giải pháp hạ nhiệt ô tô nhanh chóng giữa thời tiết "nung" người

Việc ô tô ở ngoài trời nóng dễ khiến cho nhiệt độ trong xe tăng cao lên vài lần, thậm chí gấp đôi nhiệt độ bên ngoài. Những giải pháp như mở điều hòa, hé cửa kính,... đều mất rất nhiều thời gian và nguyên liệu.

iPhone trong tương lai có thể đi kèm với biện pháp chống trộm mới

Hé lộ bằng sáng chế mới của Apple cho phép lưu trữ thông tin sinh trắc học của người dùng trái phép trên iPhone trong tương lai.

5 Chú ý giúp bạn bảo vệ chiếc smartphone khỏi những tên trộm hiện nay

Những chiếc smartphone đang dần trở nên thông dụng trong cuộc sống hiện nay. Và đây cũng là một phương tiện cực kỳ dễ bị đánh cắp bởi những tên trộm . Vậy giải pháp để bảo vệ chiếc điện thoại khỏi ...

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết Người đàn ông chừng 40 tuổi, đeo khẩu trang vào tiệm bánh ở quận Tân Bình, TP.HCM yêu cầu nữ nhân viên làm hai chiếc hamburger rồi chôm iPhone… 11 giờ 19 phút trưa ngày 16-2 (mùng 5 Tết) cô

Chỉ mất 3 giây tên trộm đã lắp xong máy đọc thẻ ATM giả

Một khi thông tin về thẻ bị lọt vào tay những tên tội phạm, chúng hoàn toàn có thể mua bán hàng qua mạng internet bằng thẻ đó, hoặc sao chép toàn bộ thông tin sang một thẻ trắng...

7 cách trộm xe có thể ‘hack’ chìa khóa thông minh

Theo MoneySupermarket, một yếu tố góp phần gia tăng trộm xe trở lại sau một thời gian suy giảm là đã xuất hiện những công nghệ mới giúp chúng “hack” hệ thống chìa khóa thông minh từ xa nhưng không được nhiều công chúng biết đến.

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập mật khẩu. Tuy nhiên, liệu

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

ACMarket - Dễ dàng tải miễn phí ứng dụng bản quyền và các bản mod dành cho smartphone Android

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ACMarket trên thiết bị (lưu ý cần tin cậy một số yêu cầu truy cập trên thiết bị và nguồn không xác định do cài đặt bằng gói APK nhé)

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.

Đánh giá chi tiết pin Oppo F1 - gần 13 tiếng sử dụng hỗn hợp

Oppo đã vừa trình làng chiếc Oppo F1 ' selfie' (đánh giá camera F1). Nếu như các bạn đã sử dụng chiếc Oppo R7 lite trước đây thì, thiết kế của Oppo F1 này sẽ đem lại cảm giác quen...

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn