Samsung công bố chip Exynos 9, có thể dùng trên Galaxy S8

Samsung cho biết đã cho sản xuất đại trà dòng chip Exynos thế thệ mới. Do đó, có thể nó sẽ được trang bị trên chiếc Galaxy S8 phiên bản quốc tế.

Con chip mới của Samsung nhiều khả năng sẽ có mặt trên bộ đôi Galaxy S thế hệ mới. Ảnh: Samsung.

 

Samsung vừa công bố dòng chip di động cao cấp mới: Exynos 9 Series 8895. Con chip này có 8 nhân xử lý, sẽ được trang bị trên một số smartphone cao cấp ra mắt năm nay.

Giống với chip Qualcomm Snapdragon 835 – vốn được phát triển dựa trên mối quan hệ hợp tác với Samsung, Exynos 9 Series 8895 sử dụng kiến trúc 10 nm. Nó mang đến hiệu năng lớn hơn 27% so với chip sử dụng kiến trúc 14 nm (như chip Snapdragon 821) trong khi tiết kiệm 40% pin.

Exynos 9 Series 8895 sở hữu 4 nhân tùy biến, kèm 4 nhân Cortex-A53 (tốc độ tối đa không được công bố), đồ họa Mali-G71. Nó hỗ trợ màn hình độ phân giải lên tới WQUXGA (3.840 x 2.400 pixel) hoặc 4K UHD (4.096 x 2.160 pixel). Con chip này cũng hỗ trợ camera độ phân giải 28 megapixel, bao gồm cả camera trước và sau với 2 cảm biến.

Theo Samsung, bộ vi xử lý mới là mẫu đầu tiên sử dụng modem LTE hỗ trợ 5CA, cho tốc độ download tối đa 1 Gbps, upload tối đa 150 Mbps.

Một điểm đáng chú ý khác là Exynos 8895 có một đơn vị xử lý riêng để đảm bảo các giải pháp bảo mật, gồm cả cảm biến nhận diện vân tay và mống mắt.

Samsung cho hay chip Exynos 9 Series 8895 đã được sản xuất đại trà. Nhiều khả năng, con chip này sẽ có mặt trên bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus bản quốc tế. Trong khi đó, bản dành cho thị trường Mỹ sẽ dùng chip Qualcomm Snapdragon 835.

Trong vài năm qua, Samsung có truyền thống sử dụng 2 dòng chip khác nhau cho sản phẩm dòng Galaxy S cao cấp, trong đó bản cho thị trường Mỹ thường chỉ dùng chip của Qualcomm.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung trình làng chip Exynos 8895 dành cho smartphone

Cũng giống như Qualcomm Snapdragon 835, vi xử lý Exynos 8895 được sản xuất trên quy trình 10 nm, điều này sẽ giúp máy có hiệu năng cao hơn 27% so với những chip dùng trên quy trình 14 nm, trong khi tiết kiệm điện năng lên tới 40%.

Samsung chính thức giới thiệu bộ xử lý Exynos 9 Series 8895, mạnh hơn 27%, tiết kiệm pin đến 40%

Cách đây không lâu, Samsung đã tung đoạn Twitter để “nhá hàng' Exynos 9 Series. Hôm nay, hãng đã chính thức ra mắc bộ xử lý 8 nhân Exynos 9 Series 8895.

Samsung "nhá hàng" series Exynos 9, có thể sẽ trang bị cho Galaxy S8

Techrum - Theo những nguồn tin từ trước, Galaxy S8 được xem là thiết bị độc quyền trang bị vi xử lý Snapdragon 835 trước khi Qualcomm có đủ số lượng cung cấp cho các nhà sản xuất khác, nhưng vẫn có nhiều khả năng S8 sẽ có bản dùng Exynos như trong

Samsung sẽ là nhà sản xuất chip Qualcomm Snapdragon 830?

Qualcomm có vẻ như vẫn muốn chọn Samsung làm đối tác trong việc sản xuất bộ xử lý di động hàng khủng Snapdragon 830 của mình. Được biết, SoC Snapdragon 820 của Qualcomm cũng do...

Tin đồn: Verizon đề nghị Samsung sử dụng Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898 ở Mỹ?

Một bài đăng trên diễn đàn Clien.net của Hàn Quốc cho biết nhà mạng Verizon có thể đã đưa ra yêu cầu với Samsung về việc sử dụng chip Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898 cho dòng Galaxy S22 sắp tới…

Samsung phủ nhận tin đồn ra mắt chip Exynos 2200 vào ngày 19/11 tới

Gần đây, tin đồn về việc Samsung sắp cho ra mắt con chip Exynos 2200 đã gây tò mò cho giới công nghệ. Tuy nhiên, tin buồn là sẽ không có con chip Exynos 2200 nào ra mắt vào ngày 19/11 tới do chính đại diện Samsung Exynos xác nhận.

Điện thoại giá rẻ sắp tới của Samsung sẽ sử dụng chip Exynos mới này

Theo leaker nổi tiếng Ice Universe (@UniverseIce), công ty Hàn Quốc sẽ sớm ra mắt chip Exynos 1280 với thông số kỹ thuật không tốt bằng Exynos 1080...

Samsung chính thức ra mắt chip Exynos mới vào ngày 12 tháng 1

Samsung đã công bố vi xử lý tầm trung Exynos 1080, tạo ra một nâng cấp lớn so với chip tầm trung trước đây của hãng. Đây không phải là SoC duy nhất mà công ty đang phát triển, vì hiện tại, Samsung đã tiết lộ rằng một chipset Exynos mới sẽ ra mắt

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...