Snapdragon 430 trang bị trên Nokia 6 mạnh như thế nào?

Snapdragon 430 là con chip tầm trung của Qualcomm được ra mắt trong năm 2016. Mới đây con chip này cũng đã được Nokia sử dụng trên Nokia 6, smartphone đánh dấu sự quay trở lại của nhà sản xuất Hà Lan tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Snapdragon 430 được cấu tạo từ 8 nhân xử lý Cortex-A53, xung nhịp 1.2 GHz 64 bit, hỗ trợ bộ nhớ RAM LPDDR3 xung nhịp 800 MHz. Với thông số này, Snapdragon 430 đảm bảo được việc xử lý khá tốt việc chơi game, giải trí thông thường cũng như các tác vụ hàng ngày khác.

Điểm nhấn của con chip này có thể kể đến việc đi kèm GPU Adreno 505 cho khả năng đồ họa chất lượng cao và sử dụng ít năng lượng hơn. Đồng thời Snapdragon 430 cũng hỗ trợ quay phim độ phân giải cao Full HD 30fps/s và máy ảnh lên đến 21 MP.

Snapdragon 430 còn được bổ sung khả năng sạc nhanh Quick Charge 3.0, sạc pin đến 80% chỉ trong vòng 35 phút và hỗ trợ kết nối 4G với modem X6 LTE siêu nhanh cho tốc độ download lên đến 150 Mbps.

Nhìn chung, Snapdragon 430 là con chip tầm trung, mang lại hiệu năng tốt cùng những trang bị rất đáng giá. Hiện Soc này cũng đang có mặt trên một số mẫu điện thoại nổi bật như Redmi 3s, LG Stylus 2 và mới đây nhất là Nokia 6.


Nguyễn Hữu Tình

Từ khoá : Snapdragon, trang, Nokia

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G, 695 5G, 680 4G và 480 Plus 5G

Qualcomm đã ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G - bản nâng cấp của Snapdragon 778G cùng ba chip khác: Snapdragon 695 5G, Snapdragon 680 4G, Snapdragon 480 Plus 5G.

Cấu hình Nokia X90: Nổi bật với camera 108MP, chip Snapdragon mới...?

Cấu hình Nokia X90 như thế nào? Nhiều rò rỉ gần đây cho rằng công ty có thể đang phát triển Nokia X90. Chiếc điện thoại được dự đoán sẽ có thiết kế mới, cùng với cấu hình mạnh mẽ.

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+ Qualcomm mới đây đã bất ngờ thông báo đã hoàn thiện con chip mới mang tên Snapdragon 870. Tuy nhiên khi nhìn vào thông số của Snapdragon 870 bạn sẽ thấy nó có rất nhiều điểm tương đồng

Nokia G50 ra mắt ở Việt Nam: Chip Snapdragon 5G, pin 5.000mAh, giá...

Nokia vừa ra mắt tại Việt Nam một smartphone thuộc dòng G, với tên gọi Nokia G50. Máy nổi bật với kết nối 5G, camera chính 48 MP, pin lớn và hỗ trợ sạc nhanh.

Qualcomm công bố Snapdragon 678 - phiên bản cải tiến của Snapdragon 675

Qualcomm mới đây đã ra mắt chip Snapdragon 678, hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn cho các điện thoại Android tầm trung.

Một chiếc smartphone lạ bất ngờ xuất hiện với chip Snapdragon 898

Mới đây, một bức ảnh thực tế chụp một chiếc smartphone lạ đã xuất hiện, điều thú vị là máy đang dùng chip SM8450, vi xử lý dự kiến có tên gọi là Snapdragon 898.

Cấu hình Nokia X40: Chip Snapdragon 630, pin lớn 5.000mAh, camera 48MP

Cấu hình Nokia X40 có gì đáng chú ý? Được dự đoán đang trong quá trình phát triển và sắp ra mắt, Nokia X40 sẽ có cấu hình mạnh mẽ nhưng giá tầm trung.

Nokia G50 ra mắt: Chip Snapdragon 5G, camera 48MP, giá từ 6.2 triệu

Nokia Mobile đã bất ngờ tung ra Nokia G50, một mẫu điện thoại tầm trung sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 480, camera chính 48 MP, hỗ trợ kết nối 5G và có giá quy đổi khoảng 6.2 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

AMD: “Ryzen 5000 chạy ở 95 độ là bình thường và nằm trong thiết kế”

AMD không hề hoảng hốt khi biết việc bộ vi xử lý Zen 3 thế hệ mới nhất của họ chạm đến nhiệt độ cao hơn mức mà người dùng thường được biết và cảm thấy thoải mái, dựa trên nhiệt độ của các CPU thế hệ trước. Trong một số

Danh sách thiết bị được lên Android 8 - Android O của Samsung, Huawei, LG, Oppo, Sony và HTC

Android 8 hay Android O là phiên bản Android mới nhất của hệ điều hành phổ biến nhất thế giới trên smartphone hiện tại từ Nhà phát triển Google...Sau đây là danh sách thiết bị chắc chắn hoặc có thể được lên Android O

Hướng dẫn cách đưa nhạc vào iPhone, iPad bằng iTunes

iTunes lưu trữ tất cả mọi thứ bạn cần cho thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS! Khi sử dụng iTunes nhiều người còn rất lúng túng không biết cách xử lý khi gặp lỗi 'iTunes has stopped working' hay không kết nối được với

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

Đối với các dòng iPhone cũ như iPhone 6, iPhone 7 và thậm chí là một số dòng iPhone mới thường xảy ra lỗi tự thoát ứng dụng. Lỗi này ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình sử dụng của người dùng, đặc biệt khi đang xem phim

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung