Hack ATM tự nhả hàng triệu USD tại nhiều nước

Sử dụng phương pháp ATM jackpotting, tội phạm có thể khiến máy ATM tự động nhả tiền. Chúng chỉ việc xuất hiện đúng lúc để thu tiền về.
Thủ đoạn mới của hacker khiến ATM tự nhả tiền xuất hiện tại nhiều nước trong thời gian qua.

Những hacker vốn thường đánh cắp số thẻ thanh toán và các thông tin ngân hàng trực tuyến hiện đã chuyển hướng sang đánh cắp tiền mặt trực tiếp từ máy ATM.

Đầu năm nay, một nhóm tội phạm mạng phát tán phần mềm độc hại đến nhiều máy ATM tại Đài Loan, Thái Lan khiến chúng tự động nhả hàng triệu USD tiền mặt. Thành viên của các băng đảng chỉ việc đứng trước cây ATM và thu tiền.

Mới đây, FBI cảnh báo các ngân hàng Mỹ về khả năng chịu những cuộc tấn công ATM jackpotting tương tự, nói rằng cơ quan này đang “theo dõi các báo cáo mới chỉ ra sắp có nguồn lực và tổ chức có ý định nhắm vào lĩnh vực tài chính của Mỹ”.

ATM jackpotting là một kỹ thuật buộc các máy rút tiền tự động nhả tiền mặt.

Theo hãng bảo mật Group-IB của Nga, kẻ gian chủ động phát tán từ xa các loại mã độc đến cây ATM tại hàng chục quốc gia châu Âu trong năm nay. Hai hãng sản xuất máy ATM lớn nhất thế giới là Diebold Nixforf và NCR Corp cho biết họ đã nắm bắt được thông tin và đã làm việc với khách hàng để giảm thiểu các mối đe dọa.

Group-IB không nêu tên các ngân hàng bị ảnh hưởng nhưng cho biết, nạn nhân xuất hiện tại nhiều nước châu Âu, thậm chí cả Malaysia (Đông Nam Á).

Trong khi Group-IB tin rằng các cuộc tấn công trên khắp châu Âu được tiến hành bởi một nhóm tội phạm duy nhất có biệt danh Cobalt, FBI lại cho rằng phần mềm độc hại sử dụng trong các cuộc tấn công có liên hệ với các băng đảng ATM của Nga có tên là Buhtrap.

Buhtrap từng lấy trộm 1,8 tỷ ruble (28 triệu USD) từ các ngân hàng của Nga trong khoảng thời gian từ 8/2015 đến 1/2016.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Hacker 'dội bom' ngân hàng Nga, kiểm soát 24.000 camera an ninh toàn cầu

Mổ chiếc Pixel XL ra, mấy anh iFixit thấy rằng máy dùng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung cấp, bao gồm màn hình 2K AMOLED, chip nhớ tốc độ cao UFS 2.0 và RAM LPDDR4. Không...

Hacker “dội bom” ít nhất 5 trong số các ngân hàng lớn nhất ở Nga

Các hacker đã tiến hành một cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào ít nhất 5 trong số các ngân hàng lớn nhất của Nga, giúp chúng thâu tóm quyền kiểm soát 24.000 camera an ninh ở 30 nước khác nhau trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Nhóm Hacker Anonymous có thực sự chuyên nghiệp ?

Xuất hiện những thông tin nói rằng Ghost Security Group và Anonymous đang có mâu thuẫn. Một thành viên của Anonymous cáo buộc Ghost Security Group đã phóng đại những gì họ làm được. Nhóm hacker này bác bỏ các chỉ trích và cho biết Anonymous có ảnh

Facebook cáo buộc nhóm hacker khét tiếng có liên quan đến một công ty ở Việt Nam

Theo Reuters, các nhà điều tra an ninh mạng tại Facebook đã lần ra một nhóm hacker có liên quan đến một công ty CNTT ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của...

Hacker bắt đầu trả lại hơn 600 triệu USD tiền mã hoá lấy cắp từ nền tảng Poly Network

Một tin tặc chịu trách nhiệm về vụ tấn công nói rằng không có ý định giữ số tiền bị đánh cắp, chỉ hack hệ thống để làm trò tiêu khiển.

Hacker kiêm hải tặc, mối lo mới cho ngành hàng hải

Vụ xâm nhập đánh cắp dữ liệu của nhóm cướp biển nhằm cướp tàu chuyển hàng đang gây ra một làn sóng sợ hãi cho các công ty dịch vụ vận chuyển hàng hải.

THỦ THUẬT HAY

Giờ xanh trong nhiếp ảnh là gì? Liệu có khác với Giờ vàng?

Giờ xanh là khái niệm trong nhiếp ảnh, dùng để chỉ khoảng thời gian 'thần thánh' khi bầu trời sẽ chuyển sang các tông màu khác nhau rất bắt mắt. người chụp không phải lo về ánh sáng quá gắt hay bóng đổ.

Làm thế nào để chặn yêu đầu đánh giá các ứng dụng iPhone, iPad trên iOS 11

Trên các thiết bị smartphone có rất nhiều ứng dụng yêu cầu xếp hạng, iPhone và iPad cũng không ngoại lệ. Phiên bản iOS 11 đã cố gắng khắc phục sự cố này, giới hạn tần suất các ứng dụng gửi yêu cầu đánh giá tới người

Smarty Uninstaller: Công cụ hỗ trợ gỡ bỏ phần mềm đang miễn phí bản quyền chính chủ

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với công cụ hỗ trợ gỡ bỏ phần mềm Your Uninstaller! Tuy nhiên thay vì sử dụng một phiên bản 'bẻ khóa' và tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho thiết bị của mình, TCN xin chia sẻ cùng bạn đọc

Hướng dẫn giảm hao pin sau khi cập nhật lên iOS 11.3

Thường thì sau khi nâng cấp lên iOS mới, iPhone sẽ mất một thời gian để hoạt động ổn định trở lại. Nên tốt nhất thời điểm này bạn không làm gì, chỉ sử dụng thiết bị bình thường.

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới

Đánh giá đồng hồ thông minh Kiddy - Thiết bị dành riêng cho trẻ em

Kiddy là chiếc đồng hồ thông minh trẻ em được nhà mạng Viettel và công ty cổ phần Vinnet hợp tác tạo ra, thiết bị này giúp các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn có thể giám sát và liên lạc với con cái mình mọi lúc mọi