Hacker Việt đánh sập hệ thống webchat của Anonymous ?

Ngay sau đó, một người dùng được cho là thành viên Anonymous, Phisher cho biết, vụ tấn công này có liên quan đến một nhóm bạn trẻ Việt Nam. Thông tin này được người trả lời trực tiếp trên trang chính thức của Anonymous. Người này nhận định, sau khi bị doxed, một bạn trẻ Việt Nam đã kêu gọi “đội” của anh đến và thực hiện cuộc tấn công.

 

Trên trang cá nhân của mình, Phisher cho biết, nhóm tấn công gồm 5 người với các biệt danh: New Kings, TAK3R, PT2K2, EZSKEY, NoLifeVN.

 

​Ngay lập tức, thành viên Anonymous đăng báo cáo vào trang Pastebin của Anonymous, bao gồm tên thật, tài khoản Facebook, email, trang YouTube và mô tả chi tiết từng thành viên cũng như các hoạt động online của họ. Theo đó, đây là nhóm thanh, thiếu niên từ 15-20 tuổi, với kỹ năng tin học không cao và thông tin dễ lần ra.

 

Phisher viết: “Đây là những thành viên đến từ Việt Nam. Họ sử dụng các biểu tượng như một cách để ‘thể hiện’. Chúng tôi dám cá các bạn trẻ này chỉ mới học trung học. Họ có vẻ không có kỹ năng gì và đã tự tạo ra website rồi tự hack với HTML. Họ tự xưng là thành viên của nhóm Cyber Caliphate nhưng không có thông tin nào từ CC hay IS xác nhận'. Người này cho rằng, 'họ không phải là mối nguy hại cho Anonymous hay #OpParis'.

 

Thông báo trên trang của Anonymous cho biết, nhóm này 'dường như có các thông tin gây hại đến dân thường, như cách làm bom, tấn công cá nhân hay cả các hoạt động của IS'.

 

Theo đó, Anonymous khuyến cáo, cần báo cáo hoạt động nhóm bạn trẻ trên với GhostSec, BinarySec và cả chính quyền Việt Nam nếu có diễn biến mới”.

TIN LIÊN QUAN

Anonymous dọa "tấn công" chính phủ Trung Quốc

Nhóm tin tặc khét tiếng thế giới Anonymous vừa lên tiếng tiết lộ rằng, họ đang lên kế hoạch để tổ chức các đợt tấn công lớn hơn và nghiêm trọng hơn nhắm vào các website của chính phủ Trung Quốc.

Nhóm Hacker Anonymous tuyến bố gây chiến với IS

Cả thế giới đang hết sức bàng hoàng và phẫn nộ với vụ khủng bố đẫm máu tại Paris (Pháp), cướp đi sinh mạng của ít nhất 127 người, hơn 300 người bị thương.

Anonymous tấn công Triều Tiên nhân ngày kỉ niệm chiến tranh Nam Bắc Triều

(TCN) - Theo nguồn tin ghi nhận được vào ngày 12/5 vừa qua, một nhóm hacker quốc tế tuyên bố đã hack thành công một số website của Triều Tiên và đây được xem như động thái mở màn cho hàng loạt cuộc tấn công sau đó vào các trang web của quốc gia phía

Anonymous đánh sập các trang web của Nissan vì... cá voi

Hai trong số các trang web chính của Nissan đã bị Anonymous đánh sập ngay khi sự kiện triển lãm ô tô quan trọng nhất thế giới đang diễn ra tại Detroit. Các hacker này khẳng định, vụ hack này là...

Nhóm Hacker Anonymous có thực sự chuyên nghiệp ?

Xuất hiện những thông tin nói rằng Ghost Security Group và Anonymous đang có mâu thuẫn. Một thành viên của Anonymous cáo buộc Ghost Security Group đã phóng đại những gì họ làm được. Nhóm hacker này bác bỏ các chỉ trích và cho biết Anonymous có ảnh

17 GB tài liệu về cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bị hacker phát tán trên mạng

Theo truyền thông phương Tây đưa tin, tin tặc tấn công và đánh cắp dữ liệu của EGM có mối liên kết với Anonymous. Hành động này được cho nằm trong một 'chiến dịch truy quét tham nhũng' của tổ chức tin tặc ẩn danh khét tiếng.

Cư dân mạng náo loạn vì thông tin Facebook bị hack

Hôm nay 19/6/2014 cộng đồng mạng đang hết sức náo loạn khi mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook gặp sự cố kỹ thuật, nhiều thông tin cho rằng Facebook có thể đã bị nhóm hacker khét tiếng Anonymous tấn công.

Acer đánh mất dữ liệu cá nhân của hàng chục nghìn khách hàng

Hàng chục nghìn khách hàng của Acer đang đối mặt nguy cơ bị hacker sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích xấu, thậm chí chiếm đoạt tài khoản sau khi hãng này chính thức xác nhận kho dữ liệu đã bị tin tặc tấn công.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.