Tài khoản người dùng Microsoft bị khóa sau khi chửi thề

Những đoạn tin có chứa lời lẽ “thô tục quá mức” sẽ được gỡ xuống và đồng thời chủ sở hữu tài khoản này chỉ có quyền truy cập vào một số tính năng trên Xbox Live.

Microsoft cho biết tất cả những tập tin được tải tới Upload Studio sẽ được theo dõi hành vi vi phạm các quy tắc ứng xử. Công ty cũng cho biết thêm quá trình giám sát này nhằm giúp suy trì môi trường lành mạnh, an toàn và thân thiện cho tất cả người sử dụng.

Theo Microsoft, những kênh giao lưu trực tuyến như Skype Chat và các cuộc gọi sẽ không nằm trong sự giám sát bởi đội ngũ giám sát Xbox Live. Xbox Live cho phép người dùng được tải lên các tập tin Media bao gồm những trò chơi đồng đội đã có sẵn trong các consle của Micrrosoft trước đó. Nhưng Microsoft cũng cho biết thêm Xbox One console mới đã có thêm một hệ thống thực thi công phu hơn.

Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết: “Quyết định cuối cùng, nếu một người có hành vi ứng xử xấu trên diễn đàn, chúng tôi có thể đình chỉ một số đặc quyền của họ.” Xbox One đã được trình công bố ở Anh và 12 quốc gia khác vào 22 tháng 1 vừa rồi.

Những tin đồn đầu tiên về việc bị treo tài khoản xuất hiện trên các diễn đàn Game khi một số thành viên nhận thấy họ không thể tải các Video sau khi đăng tải thông điệp có chứa “Từ xấu/Tục từ” trước đó.

Cấm hoặc đình chỉ

Phản ứng trước sự thay đổi của Microsoft, một thành viên trong diễn đàn cho rằng: “ Tôi đặt ra câu hỏi về tính pháp lý của điều này, với những Game thủ trung bình 32 tuổi, tôi không hề thấy phiền khi ai đó phát ngôn”.

Một số khác lại cho rằng đó là những quy định cần thiết :”Các trò chơi tải lên được gửi tới tất cả người chơi do đó cần kiểm duyệt lại chúng khi đăng tải để nhằm kiểm soát và điều tiết những gì bạn chia sẻ với cộng đồng trong đó có trẻ em. Tuy nhiên, những cuộc trò chuyện cá nhân hoàn toàn không được giám sát và kiểm duyệt.

[media=http://www.youtube.com/watch?v=gxzyWc4tUt0]


Keza MacDonald - người biên tập các trò chơi tại IGN.com ở Anh cho biết tính năng mới trên Console mới nhất là một thách thức lớn đối với các công ty.

Điều gì sẽ xảy ra với thế hệ mới của Game khi chúng đang ngày càng kết nối với các tính năng của mạng xã hội – Việc chia sẻ và giao lưu giữa người chơi dễ dàng hơn cũng có nghĩa rằng tình trạng lạm dụng các tính năng của dịch vụ này ngày càng tăng.

Cả Xbox One và Play Station 4 đều có tính năng cho phép sự kiểm soát của cha mẹ nhưng không áp dụng đối với những Video mà người chơi đăng tải và chia sẻ.

Bà cho rằng: “Vì những lý do này mà cả Microsoft và Sony đang thực thi các điều khoản một cách cứng rắn đặc biệt là khi console có mặt trong từng ngôi nhà”
Đối thủ - Play Station 4 của Sony có thể sẽ thông qua lệnh cấm này nếu người chơi không tuân thủ các điều khoản của nhà cung cấp dịch vụ.

Twich cho phép game thủ sử dụng dịch vụ trực tuyến như :”quảng cáo, chơi trò chơi và trò chuyện” nhưng khi hệ thống báo cáo rằng người dùng sử dụng các tính năng này để đăng tải các nội dung liên quan đến tình dục thì Twich sẽ không cho phép người sử dụng này chơi các trò chơi hoặc trò chơi của họ sẽ được kiểm duyệt và bị gỡ bỏ bất kỳ lúc nào.

Công ty này cũng cho biết thêm trong một tuyên bố gửi các trang web Kotaku rằng:” Twich có một điều kiện rất nghiêm ngặt đối với các chính sách dịch vụ của mình. Chúng tôi cũng khá thận trọng trong việc loại bỏ những nội dung vi phạm các nguyên tắc TOS và tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các vi phạm mà chúng tôi sẽ áp dụng lệnh cấm hoặc đình chỉ tài khoản”.

Dịch vụ này cũng khá phổ biến thông qua các hệ điều hàng khác nhưng với Play Station 4 thì đây là giao diện điều khiển đầu tiên tích hợp tính năng quảng cáo Twich. Play Station 4 được bán tại Anh vào 29 tháng 11.

Như Nguyệt

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt headphone không dây thương hiệu Xbox, giá chỉ 99 USD

Một chiếc tai nghe mới tới từ Microsoft có giá thành rẻ nhưng phù hợp với các game thủ, đặc biệt là game thủ hệ máy Xbox. Microsoft mới đây đã trình làng một mẫu tai nghe headphone mới có tên Xbox Wireless Headset. Chiếc tai nghe này có mức giá rẻ

Cậu bé 5 tuổi trở thành nhân viên Microsoft nhờ hack thành công Xbox

Cậu nhóc 5 tuổi Kristoffer Von Hassel ở San Diego (Mỹ) đã đăng nhập được vào tài khoản Xbox Live của cha mình mà không cần mật khẩu, chính điều này đã giúp cho Microsoft khắc phục được nhược điểm của mình đồng thời hãng chỉ định Kristoffer Von

Microsoft hé lộ phiên bản có dây của tai nghe gaming Xbox Stereo Headset

Nếu phiên bản không dây Xbox Stereo Headset vẫn còn khá đắt với phần lớn người dùng thì nay, Microsoft đã cung cấp phiên bản có dây với mức giá hấp dẫn hơn: chỉ 60 USD.

Microsoft chính thức tung ra thiết bị giải trí 'tất cả trong một' Xbox One

Tại sự kiện vừa diễn ra cách đây ít giờ, Microsoft đã chính thức tung ra thiết bị giải trí tại gia 'All in One on System' (tất cả trong một) với tên gọi Xbox One.

Xbox của Microsoft đã chính thực được hỗ trợ trên Android và iOS

Đúng như lời hứa sẽ hỗ trợ iOS và Android, Microsoft đã nhanh chóng ra mắt phiên bản Xbox trên Windows 10 có thể được cài đặt trên Android và iOS. Với động thái này, Microsoft cũng thể hiện mong muốn Apple và Google cùng hợp tác để cho ra mắt nhiều

Sở hữu vĩnh viễn 2 tựa game khủng PUBG và PES 2019 đang miễn phí cho Xbox One trên Microsoft Store

Một tin mừng cho những game thủ đang sở hữu Xbox One đó chính là, Microsoft đã quyết định tặng miễn phí 2 tựa game đình đám nhất hiện nay là PUBG và PES 2019 nhân dịp sự kiện 'Free Play Days For All'. Giờ đây, với một vài thao tác đơn giản là game

Huawei có thể ra mắt gaming console tương tự như PlayStation, Xbox

Huawei sản xuất nhiều loại sản phẩm tiêu dùng khác nhau, điều này cho phép công ty tiếp cận cơ sở người dùng rộng lớn trên toàn cầu và có khả năng trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục mở rộng các dòng sản phẩm của mình.

Microsoft sắp tung ra dịch vụ nhạc trực tuyến mới

Giới thạo tin vừa cho hay, hãng Microsoft đang tích cực chuẩn bị để tung ra một dịch vụ nhạc trực tuyến mới tại sự kiện thường niên E3 vào cuối năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...