Apple: Thông tin mật bị lan truyền có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận

Apple nổi tiếng là bí mật, phương châm của họ là muốn làm khách hàng 'bất ngờ và vui sướng' về những sản phẩm mới bằng cách giữ kín tất cả.
Apple: Thông tin mật bị lan truyền có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận

Tuy nhiên những năm trở lại đây, thông tin về iPhone mới luôn lộ khá nhiều dù chưa ra mắt

Và người ta cho rằng, các tin này bị rò rỉ từ chính các chuỗi cung ứng sản phẩm ở châu Á của họ - theo Businessinsider.

Hiện tại, Apple đang kêu gọi các doanh nghiệp này phát hiện kịp thời những thông tin rò rỉ từ các nhà máy của họ trong bản bản báo cáo mở rộng (thường được gọi là mẫu 10K) đệ trình lên SEC (Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ).

Nhà Táo cũng không quên đưa ra lời cảnh báo rằng, những thông tin mật bị lan truyền có thể làm ảnh hưởng trầm trọng đến danh tiếng thậm chí là lợi nhuận của Apple.

Các đối tác sản xuất iPhone của Apple tại Trung Quốc

Báo cáo công bố vào thứ 6 vừa qua cho biết: 'Mặc dù, Apple thực hiện các biện pháp để đảm bảo thông tin bí mật được cung cấp cho bên thứ ba. Nhưng các biện pháp đó có thể không được hiệu quả, sự mất mát hoặc truy cập trái phép hay việc tiết lộ thông tin bí mật vẫn có thể xảy ra.

Những việc làm này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng, tình hình tài chính và kết quả hoạt động của công ty '.

Về cơ bản, Apple làm mọi cách có thể để bảo vệ thông tin bí mật, nhưng tại một số trụ sở, hãng phải gửi các tệp thông tin sản xuất và các dữ liệu nhạy cảm khác cho các đối tác nhà máy lắp ráp như Hon Hai hoặc Pegatron.

Riêng trụ sở chính, Apple sử dụng 'hệ thống và quy trình nhằm đảm bảo các hệ thống công nghệ thông tin', nhưng các nhà cung cấp của hãng lại không sử dụng một hệ thống bảo mật với độ an toàn tương tự.

Hơn nữa, Táo khuyết cũng bổ sung ngôn ngữ vào văn bản mới nhất của SEC về việc bảo vệ dữ liệu theo dõi sức khoẻ mà công ty đang thu thập thông qua ứng dụng Health cũng như quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ y tế.

Thông tin nêu rõ, dữ liệu sức khoẻ phải tuân theo các yêu cầu về bảo mật, an ninh và bổ sung thêm những quy định mới. Và công ty có thể phải chịu sự kiểm soát của các cơ quan chính phủ về việc chấp hành các nghĩa vụ này.

Thực sự thì vào hồi tháng 9 vừa qua, nhiều người đã biết trước được tên gọi của mẫu iPhone 2017 nhờ firmware của iOS. Theo đó, 3 smartphone mới của Apple sẽ được gọi là iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.

Mặt khác, trước khi siêu phẩm X chính thức được lộ diện thì có rất nhiều sản phẩm 'nhái' mô hình của nó trên các trang trực tuyến như Alibaba khiến người dùng lầm tưởng đây là một sản phẩm của Apple như thể đã được lên kệ.

Cuối cùng, sự rò rỉ thông tin đáng chú ý nhất có thể nhắc đến chính là chuyện về cảm biến 3D và tính năng Animoji. Trước khi chính thức được công bố, giới nhạy tin đã biết được và như vậy yếu tố bất ngờ đã mất đi phần nào.

Nói chung, với một công ty tầm cỡ như Apple thì mỗi thông tin rò rỉ đều rất đáng giá. Nó có thể gây ra ảnh hưởng không mấy tốt về doanh số iPhone bởi vì chưa ra sản phẩm mà mọi thứ đều bị biết thì không còn gì là lạ cả.

Không biết, bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy comment chia sẻ bên dưới nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu Q1 2018 của Apple đạt kỷ lục nhờ iPhone X

Apple vừa cho biết sẽ chia sẻ về lợi nhuận quý tài chính đầu tiên của năm vào ngày 01 tháng 2 sắp tới. Báo cáo cho chúng ta cái nhìn thực sự đầu tiên về doanh số bán iPhone X, cũng như doanh thu của iPhone 8 và iPhone 8 Plus trong suốt thời gian

Walmart là công ty Mỹ có doanh thu lớn nhất, Apple lợi nhuận lớn nhất

Báo cáo từ Fortune 500 cho biết công ty Mỹ lớn nhất xét về mặt doanh thu là Walmart với 485 tỷ đô la Mỹ, gấp đôi Apple chỉ ở vị trí thứ 3 với 215 tỷ đô la Mỹ. Tuy vậy, nếu xét về lợi nhuận thì nó lại là một câu chuyện khác hoàn toàn, Apple kiếm

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

Doanh thu và lợi nhuận của Apple quý 2 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể trong quý 2 Apple đã đạt doanh thu 61.1 tỷ USD và lợi nhuận 13.8 tỷ USD. Trong 3 tháng “táo khuyết” đã bán được 52.2 triệu iPhone, 9.1 triệu iPad, 4.07 triệu máy Mac, một con số thực sự ấn tượng. Trước đó công ty đã đặt mục tiêu doanh thu

Apple đạt doanh thu đạt 62.9 tỷ USD trong quý 4/2018

Cụ thể, Apple đã đạt được 14.12 tỷ USD lợi nhuận trên tổng số 62.9 tỷ USD doanh thu trong quý 4/2018. Trong đó, “Táo khuyết” cho biết hãng đã bán ra không dưới 46.89 triệu chiếc iPhone, 9.69 triệu iPad và 5.3 triệu máy Mac trong cùng một khoảng

Apple Video sẽ mang lại doanh thu 500 triệu USD trong năm 2019 cho Apple

Katy Huberty cũng tin rằng Apple Video sẽ đạt doanh thu lên tới 4.4 tỷ USD vào năm 2025. Nhưng cô cũng lưu ý là Apple Video không có sẵn lượng video lớn như Netflix, nhưng có nhiều thứ độc đáo sẽ khiến nó thành công.

Apple đạt doanh thu hơn 88 tỷ USD và 77 triệu chiếc iPhone được bán ra năm 2017

Apple đã công bố doanh thu kỷ lục trong quý đầu tiên của mình cho năm tài chính, đó là 88.3 tỷ USD. So với cùng thời điểm năm ngoái, mức gia tăng lợi nhuận của công ty đạt 13%. Trong số hơn 80 tỷ USD thu được thì có tới 65% là từ thị trường quốc

Mảng dịch vụ của Apple tăng liên tục trong 4 năm qua, sẽ có ngày Apple không còn phụ thuộc iPhone?

Doanh thu tăng, lợi nhuận tăng, số lượng iPhone bán ra nhiều hơn, iPad cũng khởi sắc... tất cả đều là những thông tin khá quen thuộc trong báo cáo tài chính hằng quý của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.