Theo StatCounter, Thị phần Windows 10 tăng có thể sẽ "soán ngôi" Windows 7 trong hai tháng tới

Trong lúc NetMarketShare khẳng định rằng thị phần Windows 10 tăng trưởng rất chậm chạp, StatCounter lại đưa ra một biểu đồ khả quan hơn.
Theo StatCounter, Thị phần Windows 10 tăng có thể sẽ "soán ngôi" Windows 7 trong hai tháng tới

Thậm chí, theo số liệu trong biểu đồ của StatCounter thì Windows 10 có thể soán luôn vị trí của Windows 7 lâu nay trong vòng vài tháng sắp đến.
Có vẻ câu chuyện Microsoft nỗ lực lôi kéo người dùng các hệ điều hành cũ nâng cấp lên Windows 10, người dùng vẫn tiếp tục ở lại với những hệ điều hành cũ như Windows 7 hay thậm chí Windows XP đã quá quen thuộc rồi nhỉ?

Trước đây, các số liệu thống kê (không chỉ riêng từ NetMarketShare) luôn cho rằng Windows 10 chỉ tăng trưởng ở mức rất thấp bé trong thị phần hệ điều hành, mặc dù Microsoft đã cố mọi cách, từ 'khuyến cáo' nâng cấp cho đến các chương trình nâng cấp Windows 10 miễn phí kéo dài hơn so với hạn trước đó. Tuy nhiên, một kết quả thống kê thị phần của các hệ điều hành Windows (Desktop) mới đến từ StatCounter đã đưa ra được kết quả khả quan hơn cho hệ điều hành này.

Windows 10 tăng trưởng rất tốt, tốt đến nỗi có thể 'soán ngôi' kẻ độc tôn (hay có nhiều người gọi là 'kẻ bất tử') Windows 7. Windows 7 đã tụt mất 1.34% trong thị phần vào tháng vừa qua, trong khi đó Windows 10 đã có sự tăng trưởng lên đến 1.65%. Hiện tại, Windows 7 nắm giữ 42.67% thị phần và con số đó của Windows 10 cũng không thua quá là xa: 40.95%.


Số liệu thống kê thị phần máy tính Windows đến từ StatCounter

Cũng nói thêm về Windows XP, hệ điều hành già cỗi này đã có sự giảm nhẹ trong thị phần và hiện đang giữ tỉ lệ 3.89%. Dĩ nhiên, Windows Vista cũng tương tự, nhưng tỉ lệ phần trăm ở mức không đáng kể.

Sự tăng giảm nói trên có lẽ phần nhiều là vì sự hoành hành của các loại ransomware cũng như các loại virus, malware nguy hiểm gần đây, người dùng dù muốn nhưng vẫn phải nâng cấp lên Windows 10 để bảo vệ sự an toàn của thiết bị của mình và cả những dữ liệu cá nhân ở trong đó. Thêm vào đó là sự phát hành của bản Windows 10 Fall Creators Update cách đây vẫn chưa lâu.

Tuy nhiên, bạn đọc cần lưu ý rằng Microsoft chưa bao giờ đưa ra các con số chính thức về Windows 10. Những số liệu thống kê đến từ NetMarketShare hay StatCounter đều chỉ là bên thứ 3 mà thôi, vậy nên chẳng có cách nào để kiểm nghiệm rằng họ đúng 100% nhé!

Đạtt Chu / Techrum.vn
Tham khảo Windows Latest
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/th-phn-windows-10-tang-co-th-se-soan-ngoi-windows-7-trong-hai-thang-cui-nam.161312/

TIN LIÊN QUAN

Windows 10 sẽ vượt Windows 7 thành hệ điều hành trên PC số 1 thế giới?

Số liệu thống kê mới nhất của hãng phân tích StatCounter cho thấy, Windows 10 sẽ sớm có bước chạy nước rút thần tốc, nhanh chóng vượt Windows 7 và trở thành hệ điều hành cho PC desktop số 1 thế giới vào cuối năm nay.

Windows 10 là hệ điều hành "cửa sổ" đứng đầu thế giới về độ phổ biến

Trong khi thị phần máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 giảm còn 41,86%, thì thị phần của Windows 10 đã tăng lên thành 42,78% và vươn lên trở thành hệ điều hành 'cửa sổ' đứng đầu thế giới về độ phổ biến, vượt xa những hệ điều hành Windows khác như

Windows 7 chính là đối thủ đáng ngại nhất của Windows 10

Thống kê mới của NetMarketShare đã thống kê được tỉ lệ sử dụng Windows 7 đã tăng trong tháng 6 năm 2018. Cụ thể là tăng từ 41,79% vào hồi tháng 5 lên mức 43,03% trong tháng 6. Trong khi đó, Windows 10 chỉ cải thiện từ 34,74% lên mức 34,92%, một con

Hiện tại người dùng vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí

Hồi đầu tháng 11/2017, Microsoft từng thông báo sẽ ngừng chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7/8.1 lên Windows vào 31/12 sau hơn 2 năm trì hoãn kể từ khi Windows 10 ra mắt vào tháng 7/2015.

Microsoft vẫn cho phép nâng cấp từ Windows 7/8.1 lên Windows 10 miễn phí sau tháng 12

Microsoft đã đưa ra quyết định kết thúc chương trình này vào ngày 31 tháng 12. 'Chương trình nâng cấp thông qua Accessibility sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2017.' - Theo nội dung từ trang FAQ của Microsoft.

Windows 7 vẫn được rất nhiều game thủ Steam ưu ái, tăng trưởng nhanh hơn cả Windows 10

Windows 10 - Hệ điều hành mới nhất của Microsoft bây giờ là sự lựa chọn số một cho người dùng, đặc biệt là dân văn phòng. Tuy nhiên, phiên bản Windows 7 trước đó của công ty vẫn được các game thủ ưa chuộng.

71% người dùng sử dụng Windows 10 Creators Update đồng ý cho phép Microsoft thu thập dữ liệu

Kể từ bản Windows 10 Creators Update, Microsoft đã cho phép người dùng thiết lập và kiểm soát thông tin nhạy cảm, tối đa hóa sự riêng tư. Theo Microsoft thì đa số người dùng Windows vẫn chọn chia sẻ dữ liệu với hãng ở mức cao nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh

Các chương trình Tết chào đón năm mới 2023

Tết Nguyên Đán âm lịch là dịp lễ đầu năm mới theo truyền thống của người Việt Nam. Năm nay, nhiều nhà đài đã chuẩn bị khá nhiều chương trình ý nghĩa phát sóng trong dịp Tết này. Xin mời độc giả hãy cùng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G trong tầm giá 8 triệu đồng?

Với nhiều tính năng hiện đại thì liệu mức giá 8 triệu có thật sự phù hợp để mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G? Câu trả lời sẽ có trong bài viết bên dưới, tham ...

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.