Lợi nhuận của Samsung quý 3/2017: Bước nhảy vọt và còn tiếp tục

Vừa qua trang tin Reuters cho biết tập đoàn Samsung đã công bố mức lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay. Trong quý 3 vừa qua, từ tháng 7 đến tháng 9, doanh thu của họ cán mốc 55.4 tỷ USD (khoảng 1259 ngàn tỉ đồng), lợi nhuận đạt 13 tỷ USD (khoảng 295 ngàn tỉ đồng), vượt qua mức 12.5 tỷ USD (khoảng 284 ngàn tỉ đồng) của quý 2/2017.
Lợi nhuận của Samsung quý 3/2017: Bước nhảy vọt và còn tiếp tục

Samsung Electronics Co Ltd cho biết hãng sẽ trả khoảng 26 ngàn tỷ won (khoảng 528 ngàn tỉ đồng) tiền cổ tức vào năm 2020 sau khi ghi nhận mức lợi nhuận hoạt động kỷ lục trong quý III/2017 nhờ mảng chip nhớ đạt doanh thu lớn chưa từng có. Và đây là những điểm nhấn trong quý kinh doanh vừa qua của Samsung.

Chip nhớ đóng vai trò quan trọng

Kinh doanh chip là nguồn thu nhập hàng đầu của Samsung khi doanh thu từ bộ phận này đạt mức kỷ lục 10 ngàn tỷ won (203 ngàn tỷ đồng), gần gấp ba lần so với con số 3.4 ngàn tỷ won (69 ngàn tỷ đồng) ở quý III năm ngoái.

Nhu cầu về những thiết bị có hiệu suất cao và nguồn cung hạn chế đã đẩy giá của cả hai loại chip nhớ DRAM và NAND lên cao, qua đó gia tăng lợi nhuận cho Samsung.

Nhà sản xuất chip nhớ, smartphone và TV lớn nhất thế giới cho hay: Do các máy chủ và thiết bị di động đòi hỏi dung lượng xử lý ngày càng lớn, vòng quay cung ít – cầu nhiều ở mảng chip nhớ diễn ra liên tục và hãng phải rất nỗ lực để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Vượt qua sự cố Galaxy Note 7

Galaxy Note 8 khôi phục uy tín của dòng Galaxy Note

Ở mảng di động, sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7 hồi năm ngoái khiến Samsung phải tốn rất nhiều tiền thu hồi, dẫn đến hậu quả là lợi nhuận quý III/2016 chỉ đạt 100 tỷ won (hơn 2 ngàn tỷ đồng). Năm nay, con số đó tăng lên thành 3.300 tỷ won (khoảng 67 ngàn tỷ đồng), chứng tỏ hãng đã vượt qua mọi khó khăn và lấy lại lòng tin từ phía khách hàng.

Hơn 4 triệu chiếc Galaxy Note 8 đã đến tay người dùng kể từ khi được mở bán vào giữa tháng 9, tiếp nối sự thành công của Galaxy S8 ra mắt đầu năm 2017.

Bước nhảy vọt được báo trước và sẽ còn tiếp tục

So với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận hoạt động của Samsung đã tăng lên gần 3 lần, đạt 14.5 ngàn tỷ won (khoảng 294 ngàn tỷ đồng), còn doanh thu tăng 29.8% lên 62 ngàn tỷ won (khoảng 1.260 ngàn tỷ đồng). Đó là những chỉ số đáng kinh ngạc, nhưng đều được công ty dự tính từ trước.

Các nhà phân tích dự báo, tình hình kinh doanh của “gã khổng lồ” Hàn Quốc thậm chí sẽ còn tốt hơn nữa trong quý IV nhờ doanh số ấn tượng của chip nhớ và màn hình OLED khi siêu phẩm iPhone X chính thức được mở bán, mang lại một năm thành công với mức lợi nhuận kỷ lục cho Samsung. 

iPhone X sử dụng màn hình OLED với nhà cung cấp duy nhất là Samsung

Trong năm 2018, Samsung hi vọng lợi nhuận sẽ tăng trưởng chủ yếu từ mảng kinh doanh linh kiện, vì tiềm năng của thị trường bộ nhớ vẫn còn rất lớn. Hãng cũng kỳ vọng sẽ nhận được nhiều hơn đơn hàng cho tấm nền OLED có thể uốn cong ở thời gian sắp tới.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận quý 4/2017 của Samsung cao kỷ lục

Theo Reuters, việc chia tách cổ phiếu của tập đoàn Samsung sẽ là một khoản đầu tư mới nhằm tăng lợi nhuận cho các cổ đông, nó sẽ bao gồm 5.8 ngàn tỷ won (khaorng 123.25 ngàn tỷ đồng) cổ tức hàng năm và 9.2 ngàn tỷ won (khoảng 195.5 ngàn tỷ đồng)

Lợi nhuận của Samsung tăng 18% nhờ bộ phận chip bán dẫn

Được biết, giai đoạn từ tháng 7-9/2018 đánh dấu một chu kỳ tăng đột biến về nhu cầu chip. Kết quả sơ bộ cho biết lợi nhuận của bộ phận chip bán dẫn có thể đạt tới 17.2 ngàn tỷ won (khoảng 15.5 tỷ USD).

Lợi nhuận quý 1/2018 của Samsung đạt 15.6 ngàn tỷ Won, tăng 57% so với năm ngoái

Samsung cho biết, lợi nhuận của công ty đạt 15.6 ngàn tỷ Won (14.7 tỷ USD) trong 3 tháng đầu năm 2018, tăng tới 57% so với mức 9.9 ngàn tỷ Won (9.3 tỷ USD) của quý 1/2017.

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Samsung được dự báo sẽ có một quý kinh doanh đạt kỷ lục tiếp theo

Samsung đã đạt mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử trong quý 2 vừa rồi nhưng con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng khi họ mới đưa ra những con số ban đầu về tình hình kinh doanh trong quý 3/2017. Theo dự báo mới được Samsung Electronics đưa ra,

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

CEO Samsung Electronics thông báo từ chức khi hãng đang có doanh thu và lợi nhuận kỷ lục

CEO và Phó chủ tịch của Samsung Electronics, ông Kwon Oh-hyun vừa thông báo quyết định từ chức. Thông tin này khiến rất nhiều người bất ngờ khi mà ông Kwon là người đã đưa ngành công nghiệp sản xuất chip nhớ của Samsung lên đến tầm cao hiện nay,

LG đạt lợi nhuận ấn tượng trong quý IV/2018 nhưng vẫn thấp hơn kỳ vọng

Cụ thể, lợi nhuận của LG từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay là 367 tỷ won (khoảng 7.8 ngàn tỷ đồng), trong khi một cuộc thăm dò của Thomson Reuters StarMine SmartEstimate với sự tham gia của 14 nhà phân tích đã đưa ra con số tới 485 tỷ won.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo mã QR địa điểm nhanh chóng, đơn giản

Quét mã QR đang là một trong những giải pháp quản lý thông tin người di chuyển qua các địa điểm rất hữu dụng. Phương pháp này nhằm hỗ trợ các cơ quan phòng chống dịch Covid-19 để kiểm soát và khoanh vùng các đối tượng

12 cách quản lý hộp thư đến thông minh để tăng năng suất làm việc

Loại bỏ các email không quan trọng và tập trung vào những công việc cần ưu tiên nhất.

Dọn file rác và tối ưu Windows 10 dễ dàng hơn với Total PC Cleane

Total PC Cleaner là ứng dụng UWP cho Windows 10 giúp tối ưu hiệu suất xử lý hệ thống khi có thể tìm và xóa bỏ những tập tin rác phát sinh trong quá trình sử dụng máy tính. Điểm đặc biệt là ứng dụng này rất nhẹ, an toàn

Cách mới để chuyển hình ảnh thành file PDF trên iPhone

Trong thời buổi học online như hiện nay, đôi khi bạn cần gửi hình ảnh bài tập hoặc bài thi dưới dạng file PDF trực tiếp trên iPhone thay vì sử dụng các phần mềm bên thứ ba. Bạn muốn thực hiện chuyển hình ảnh thành file

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ