Apple chuyển sang modem của Intel và MediaTek để thiết kế iPhone

Như vậy là vụ kiện tụng liên quan tới phí sử dụng bản quyền giữa Qualcomm và Apple có thể sẽ sớm gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho Qualcomm ngay trong năm 2018 tới đây.

Theo thông tin trên tờ Wall Street Journal, Apple hiện đang thiết kế các model iPhone và iPad mới cho năm 2018 với các thành phần modem LTE do Intel và MediaTek cung cấp.

Như vậy là cuối cùng thì Apple đã quyết định từ bỏ modem Qualcomm cho các thiết bị di động của hãng ngay từ năm tới bất chấp việc Qualcomm trước đó từng khẳng định 'các bộ modem chip được thiết kế cho thế hệ iPhone kế tiếp đã hoàn tất công đoạn thử nghiệm và được chuyển giao cho phía Apple.' Kể từ thế hệ iPhone đầu tiên, Qualcomm luôn là nhà cung cấp modem chip độc quyền cho tới năm ngoái khi Apple lần đầu tiên quyết định sử dụng đồng thời cả hai loại modem LTE từ Qualcomm và Intel.

Động thái trên của Apple đặt ra một hoài nghi rất lớn bởi thực tế Qualcomm vẫn đang là lựa chọn số một và vượt trội so với các đối thủ trong thị trường modem LTE và không lẽ Apple có quyết định 'liều lĩnh' nói trên chỉ đơn giản là để 'dạy' cho Qualcomm một bài học? Hiện tại, Qualcomm đang nắm giữ tới 50% thị phần modem chip trong khi MediaTek sở hữu 25% thị phần và Intel mới chỉ chạm tới con số khiêm tốn là 6%.

Một vấn đề khác nữa cần lưu tâm đó là Qualcomm hiện đang đi trước các đối thủ trong công tác thiết kế cac modem chip đạt chuẩn 5G trong khi Apple cũng đang lên kế hoạch ra mắt chiếc iPhone sở hữu kết nối 5G đầu tiên vào năm 2019. Đây có lẽ cũng là lý do tại sao CEO Steve Mollenkopf của Qualcomm gần đây rất lạc quan cho rằng Qualcomm và Apple sẽ nhanh chóng phải giải hòa với nhau mà thôi.

Theo: WSJ

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/apple-se-t-b-s-dung-modem-lte-cua-qualcomm-tren-iphone-d-chuyn-sang-modem-cua-intel-va-mediatek.161130/

TIN LIÊN QUAN

Apple dự kiến ​​sẽ "chỉ sử dụng" modem của Intel trên iPhone 2018

Mặc dù không nói rõ đó là Intel nhưng mới đây, Giám đốc tài chính của Qualcomm - George Davis, đã cho biết Apple dự kiến ​​sẽ 'chỉ sử dụng' modem từ đối thủ cạnh tranh trên dòng iPhone 2018.

Thật bất ngờ: Modem LTE của Apple đã hoàn thiện, Qualcomm và Intel có lo lắng?

Tin không vui cho cả Qualcomm và Intel, đó là modem LTE của Apple đã hoàn thiện?

Apple sẽ không sử dụng những con chip của Intel sản xuất từ 2020 nữa

Apple vẫn đang sử dụng những modem của Intel trên iPhone năm nay và năm sau nhưng đến 2020 sẽ không còn sử dụng nữa. Trước đây Apple từng sử dụng modem của Qualcomm nhưng vì những tranh chấp pháp lý nên công ty đã tìm đến Intel như một giải pháp

Apple đang tích cực làm việc trên một modem di động của riêng họ

Apple đang vướng các vụ kiện tụng với Qualcomm và vì vậy, hãng đang muốn giảm sự phụ thuộc vào các hãng khác. Việc tự sản xuất modem cũng nằm trong suy nghĩ đó.

Những thiết kế iPhone và iPad mới sẽ không sử dụng phần cứng từ Qualcomm

Những thiết kế iPhone và iPad mới sẽ không sử dụng phần cứng từ Qualcomm. Thay vào đó, gã khổng lồ công nghệ này có thể sẽ dùng chip của Intel hoặc MediaTek. Tờ Wall Street Journal đưa tin, Apple đang dần từ bỏ chip Qualcomm bắt đầu với dòng sản

Intel sẽ cung cấp 70-80% modem cho Apple năm 2018

Các chip baseband sẽ mang đến tốc độ truyền tải LTE tốt hơn nhờ ăng ten được thiết kế theo kiểu 4x4 MIMO.

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Qualcomm đề nghị cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ

Qualcomm đang đề nghị toà ra quyết định cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ. Và khách hàng tại Mỹ đang không thích điều này.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...