Giải mã ý nghĩa của loạt biểu tượng khó hiểu trên iPhone

Đã bao giờ bạn phải bối rối khi trông thấy biểu tượng Teletype hay sự thay đổi trong hiển thị kết nối Wi-Fi trên chiếc iPhone của mình chưa?

Là dòng điện thoại được thiết kế với giao diện thông minh, tối giản và rất dễ dùng, tuy nhiên, iPhone cũng sở hữu một số biểu tượng không rõ ràng và có khả năng gây nhầm lẫn cho người trải nghiệm.

Dưới đang là top 10 biểu tượng dễ gây nhầm lẫn trong quá trình sử dụng iOS, tùy từng trường hợp nhất đinh, người dùng sẽ gặp được chúng ngẫu nhiên và thường sẽ khó khăn trong việc định nghĩa những biểu tượng này muốn diễn tả điều gì.

Vị trí

Chịu khó quan sát bức hình dưới, bạn sẽ thấy một mũi tên nhỏ cạnh phần trăm pin của iPhone, đó chính là biểu tượng Vị trí. Biểu tượng này hiện ra trong trường hợp một trang web hoặc ứng dụng nào đó tiến hành sử dụng vị trí của bạn liên tục.

Việc biểu tượng này không xuất hiện nhiều không đồng nghĩa với việc trang web mà bạn truy cập hoặc ứng dụng bạn dùng không tiến hành định vị vị trí của bạn. Nhưng, nó đã được thiết lập để chỉ theo dõi vị trí của một số trường hợp cụ thể. 

Giải mã ý nghĩa của loạt biểu tượng khó hiểu trên iPhone

Biểu tượng này cho thấy một trang web hay ứng dụng tiến hành sử dụng vị trí của bạn liên tục

Chuyển hướng cuộc gọi

Đây là biểu tượng rất ít xuất hiện bởi nhiều người còn chưa từng dùng tính năng Chuyển hướng cuộc gọi trong suốt nhiều năm dùng iPhone.

Khi được kích hoạt, chế độ Chuyển hướng cuộc gọi sẽ tự động chuyển cuộc gọi từ máy người dùng đến số máy được cài đặt sẵn trước đó. Điều này sẽ hỗ trợ những ai đang đợi cuộc gọi quan trọng nhưng lại ở trong môi trường có sóng di động yếu. Những lúc này, lựa chọn chuyển cuộc gọi sang điện thoại bàn hoặc các thiết bị di động khác có khả năng tốt hơn là một lựa chọn hợp lý. 

Nếu cảm thấy sóng di động yếu, bạn hãy chuyển cuộc gọi quan trọng tới máy bàn gần đó

Teletype (TTY)

Chỉ mới góp mặt gần đây sau khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 10, Teletype (TTY) là chức năng chuyên dành cho những người khiếm thính, hỗ trợ họ trả lời các cuộc gọi điện thoại. Để kích hoạt Teletype, bạn chỉ cần vào mục Cài đặt và tìm đến phần Trợ năng. 

Teletype chỉ mới xuất hiện từ iOS 10

GPRS/E

Không thường xuất hiện như Wi-Fi hay LTE, biểu tượng GPRS/E chỉ hiện diện khi người dùng đi vào nơi sóng yếu.

GPRS và EDGE là một trong nhiều tiêu chuẩn mạng dữ liệu di động. Nhưng, tốc độ hoạt động thấp hơn khá nhiều so với các loại hình khác như 3G hoặc 4G LTE. Vì thế, khi mà hai biểu tượng này hiện ra, sẽ rất khó để chúng ta có thể truy cập vào internet. 

Khi biểu tượng này hiện ra, tốc độ mạng của bạn sẽ cực kì thấp

Khóa xoay

Nhiều người trong số chúng ta đã quen thuộc với biểu tượng khóa xoay thông thường, nhưng, nếu icon này có thêm một vòng tròn bên ngoài sẽ tương đương với việc không bật chế độ xoay màn hình. Đây là một tính năng có thể dễ dàng bật hoặc tắt dựa vào Trung tâm điều khiển. 

Bạn có thể bật/tắt khóa xoay dễ dàng dựa vào Trung tâm điều khiển

Điểm truy cập cá nhân

Khi iPhone của bạn xuất hiện biểu tượng hai vòng tròn lồng vào nhau song song với việc thanh trạng thái đổi sang màu xanh nhạt. Điều đó nghĩa là bạn đang để máy ở chế độ “Điểm truy cập cá nhân”.

Chức năng này sẽ biến chiếc iPhone của bạn thành một trạm phát Wi-Fi dựa trên băng thông được lấy từ mạng di động của máy. Nhưng, khi kích hoạt chức năng này, bạn nên cẩn thận với chi phí mạng dữ liệu phát sinh. 

Hai vòng tròn đan vào nhau cho thấy bạn đang kích hoạt Điểm truy cập cá nhân

Cảnh báo pin thiết bị kết nối Bluetooth

Trong trường hợp bạn trông thấy một cảnh báo nhỏ bên cạnh biểu tượng tai nghe hoặc Bluetooth, điều đó có nghĩa là thời lượng pin của thiết bị kết nối đang được hiển thị ngay trên iPhone. Tất nhiên, tính năng này chỉ hoạt động khi bạn ghép nối iPhone với một phụ kiện nào đó. 

Thời lượng pin của thiết bị ghép nối đang được hiển thị ngay trên iPhone

Không làm phiền

Biểu tượng hình mặt trăng khuyết cho thấy bạn đang sử dụng chế độ “không làm phiền”. Khi sử dụng tính năng này, tất cả các cuộc gọi hay thông báo đến iPhone đều sẽ tự động chuyển sang trạng thái rung và tắt tiếng. Chỉ có một tính năng vẫn hoạt động bình thường là tính năng báo thức. 

Khi sử dụng tính năng Không làm phiền, tất cả các cuộc gọi và thông báo đều chuyển sang trạng thái rung

Biểu tượng Wi-Fi và Bluetooth có màu xám

Nhà Táo đã tiến hành thay đổi một số tùy chọn liên quan đến Wi-Fi và Bluetooth. Thời gian trước, khi bạn chạm vào một trong hai biểu tượng ở Trung tâm điều khiển, nó sẽ chuyển sang màu xám và tắt đi. Tuy nhiên, khi cập nhật lên iOS 11, biểu tượng màu xám lại có ý nghĩa ám chỉ iPhone đã được ngắt một trong hai kết nối trên và máy đang trong quá trình tìm mạng Wi-Fi hoặc Bluetooth phù hợp để truy cập. 

Khi Wi-Fi và Bluetooth ở trạng thái này, chúng đã bị ngắt kết nối và đang tìm một mạng khác để truy cập

Biểu tượng tắt kết nối

Sau khi chuyển việc ngắt kết nối sang màu xám, Táo khuyết đã bổ sung thêm biểu tượng tắt kết nối với hình ảnh Bluetooth và Wi-Fi có đường gạch chéo chính giữa. Nếu hai biểu tượng này không hiện lên đồng nghĩa với việc điện thoại iPhone của bạn đang liên tục tìm kiếm mạng để kết nối. 

Chỉ khi hai biểu tượng này hiện ra, iPhone của bạn mới ngừng tìm kiếm mạng

AnhNQ

Theo: iDropnews

TIN LIÊN QUAN

Tiềm năng ứng dụng của Animoji với phim ảnh đang dần trở nên rõ ràng

Animoji là một trong những tính năng độc quyền trên iPhone X và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Nhưng thay vì chỉ xuất hiện trong ứng dụng iMessage dưới dạng các tin nhắn, Animoji đã bước ra bên ngoài, thậm chí tham gia vào phim ảnh.

Bản cập nhật iOS 11.2.6 lại bị lỗi mất đi biểu tượng pin

Theo tạp chí Forbes đưa tin, nhiều người dùng sau khi lên iOS 11.2.6 đã phát hiện máy mất đi biểu tượng pin vốn dĩ luôn xuất hiện bên phải biểu tượng WiFi và cột sóng khiến họ không thể kiểm tra nhanh mức pin còn lại được.

3 emoji được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam

Theo thông kê của Google, thống trị đế chế emoji là biểu tượng “Cười ra nước mắt”. Đây là emoji được sử dụng nhiều nhất trên cả bàn phím Google, Facebook và Twitter trong nhiều năm liên tiếp. Thậm chí, emoji này còn được thêm vào Từ điển Oxford vào

Biểu tượng cảm xúc máy bay trên Facebook là gì và mở như thế nào?

Bạn không thể sử dụng biểu tượng máy bay từ danh sách các reaction hiệu ứng cho sẵn của Facebook . Thay vào đó, bạn phải nhấp vào khung comment, sau đó nhấn giữ biểu tượng cảm xúc ở góc phải thật lâu để xuất hiện biểu tượng máy bay (có thể hiện thị

Apple chính thức gửi đến các nhà phát triển bản iOS 12.1 beta 2

Theo trang 9to5mac, vẫn như thông lệ Apple đã gửi đến các nhà phát triển phiên bản cập nhật iOS 12.1 beta 2 để kiểm tra trước khi tung ra bản Public dành cho tất cả người dùng. Nếu bạn đã đăng kí chương trình dùng thử dành cho các nhà phát triển

Apple đã nộp đơn đăng ký bản quyền nhãn hiệu mới dành cho logo cầu vồng nhiều màu

Được giới thiệu vào năm 1977, cách đây khoảng 30 năm trước khi Steve Jobs ra mắt chiếc iPhone đầu tiên của Apple, logo này đã từng được sử dụng trong 22 năm. Apple một lần nữa đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ vào tháng 12 và hiện đang được

Khoảng trống bên dưới bàn phím của iPhone X vô cùng thừa thãi

Sau khi sử dụng iPhone X được vài ngày, một số người dùng đã bắt đầu phàn nàn về khoảng trống bên dưới bàn phím của chiếc smartphone này, mà theo họ là vô cùng thừa thãi.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách