Pixel 2 có một con chip 8 nhân do Google tự thiết kế để xử lý ảnh HDR!

Camera của chiếc Pixel 2 được DxO chấm điểm cao nhất hiện nay, và ngoài cảm biến tốt, ống kính tốt, phần mềm tốt, một yếu tố quan trọng nữa góp phần vào chất lượng ảnh của Pixel 2 đó là một con chip tên Pixel Visual Core.
Pixel 2 có một con chip 8 nhân do Google tự thiết kế để xử lý ảnh HDR!

Con chip này là bộ xử lý đầu tiên được Google tự thiết kế dành cho một sản phẩm tiêu dùng, nó có tác dụng xử lý tín hiệu hình ảnh HDR (tính năng mà Pixel / Nexus hay gọi bằng cái tên HDR+), đảm đương tác vụ tính toán liên quan tới hình ảnh nói chung và chạy các thuật toán trí tuệ nhân tạo nói riêng. Lý do Google tách những chức năng này ra Pixel Visual Core là để giảm tải cho CPU và GPU của máy, đồng thời tăng mức độ tối ưu giữa phần mềm và phần cứng để thuật toán chạy ra kết quả nhanh hơn trong khi tiêu thụ ít điện năng hơn.

Nói kĩ hơn, Google giải thích rằng trung tâm của Pixel Visual Core là một bộ xử lý hình ảnh (Image Processing Unit - IPU) do Google tự thiết kế với khả năng tiết kiệm điện cao và hiệu năng rất mạnh. Bộ xử lýt này sử dụng 8 nhân cũng do Google tự thiết kế, mỗi nhân có 512 đơn vị tính toán số học nên có thể tính được 3 nghìn tỉ phép tính mỗi giây. Khi sử dụng Pixel Visual Core, tốc độ xử lý HDR nhanh hơn 5 lần so với việc dùng CPU trong khi mức độ tiêu thụ năng lượng chỉ bằng 1/10.

Một trong những lý do chính khiến IPU có thể tiết kiệm điện như vậy là nhờ phần mềm trên Pixel 2 nắm được nhiều thông tin về phần cứng hơn so với một CPU thông thường. Bằng cách giảm tải bớt cho phần mềm, phần cứng có thể trở nên đơn giản hơn và chạy ít tốn điện hơn, nhưng bù lại nó khó dùng với các ngôn ngữ lập trình truyền thống. Để khắc phục, IPU sử dụng những ngôn ngữ riêng để giảm bớt gánh nặng cho nhà phát triển cũng như trình biên dịch mã của hệ thống: Halide cho việc xử lý ảnh, và TensorFlow cho machine learning.

Trong những tuần tới, Google sẽ cho phép các lập trình viên truy cập vào Pixel Visual Core trong mục Developer Settings của Android Oreo 8.1 để vọc thử. Sau đó Google tiếp tục mở thành phần này ra cho tất cả các app bên thứ bằng những hàm API, hay nói cách khác là những ứng dụng không phải do Google viết cũng có khả năng chụp ảnh đẹp như app camera chính chủ.

HDR+ chỉ là ứng dụng đầu tiên của Pixel Visual Core, Google còn ấp ủ nhiều dự tính với nó nữa và hãng sẽ cho chúng ta biết nhiều hơn trong tương lai.

Bên trái là ảnh chụp bằng app thứ 3 trên Pixel 2, bên phải là ảnh chụp HDR+ do Pixel Visual Core xử lý ra

Nguồn: Google

TIN LIÊN QUAN

Android 8.1 sẽ kích hoạt đầy đủ Pixel Visual Core

Con chip này giúp các ứng dụng chụp ảnh HDR nhanh hơn, hình cho ra đẹp mắt hơn, ít hao pin hơn và quan trọng là bộ tính năng này có thể được sử dụng bởi cả những app bên thứ ba.

Google xác nhận Android 8.1 Oreo sẽ đến trong vài tuần tới

Hôm qua (17/10), Google đã tiết lộ chi tiết về Pixel Visual Core, đây là một hệ thống chip con bên trong bộ đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL để...

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Tensor mới, giá từ 13.6 triệu

Google đã chính thức cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G. Điểm nhấn của Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và trang bị con chip Tensor do Google phát triển.

Google Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ dùng chip Snapdragon 836, chạy Android 8.0

Sau khi chia sẻ những bức ảnh render đẹp mắt của Google Pixel 2 và Google Pixel XL 2 thì hôm nay (24/8), Evan Blass đã mang đến chúng ta những...

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

Password mặc định của Modem Huawei là gì?

Thông thường, mỗi loại Modem khi sử dụng lần đầu đều phải có tài khoản và mật khẩu đăng nhập mặc định. Nếu đang sử dụng Modem Huawei cũng vậy bạn cũng cần phải biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Vậy Password mặc

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

Apple phát hành công cụ gỡ bỏ Flashback

Apple vừa phát hành công cụ mới để loại bỏ Flashback, phần mềm giả mạo dùng để ăn cắp thông tin người dùng.

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại