iOS 11 "vượt mặt" iOS 10 về thị phần, số smartphone đã lên Android 8.0 rất ít

Những thống kê về phiên bản phần mềm mới nhất của hai hệ điều hành iOS và Android sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ.

Đã hơn 3 tuần kể từ khi hệ điều hành iOS 11 chính thức được ra mắt. Hệ điều hành mới mang lại rất nhiều cải tiến mới như: trung tâm điều khiển, quay màn hình, một trình thông báo từ trên xuống… bên cạnh đó phiên bản này cũng có gặp phải một số lỗi tuy nhiên nó đã được Apple khắc phục trên phiên bản 11.0.3. 

iOS 11 "vượt mặt" iOS 10 về thị phần, số smartphone đã lên Android 8.0 rất ít

Apple là một nhà sản xuất phần cứng nhưng họ cũng sở hữu một hệ điều hành cho riêng mình, chính vì lẽ này mà họ có thể tối đa hóa số lượng thiết bị sẽ nhận được những bản cập nhật mới và giảm thiểu thời gian những bản cập nhật này đến tay người dùng. iOS 11 hiện đang có mặt trên những thiết bị iPhone kể từ iPhone 5S và tất cả các dòng iPad từ iPad Air/iPad Mini 2 trở đi. Nói cách khác, những thiết bị trong vòng 4 năm trở lại đây của Apple đều có thể cập nhật được hệ điều hành iOS 11 mới nhất. 

Chính vì vậy mà chỉ trong chưa đầy một tháng, iOS 11 đã vượt qua iOS 10 và trở thành hệ điều hành được cài trên nhiều thiết bị di động của Apple nhất. Cụ thể, số thiết bị đã cài hệ điều hành iOS 11 là trên 47.3% trong khi đó con số này ở iOS 10 là 46%, các phiên bản cũ hơn chỉ chiếm 6,7%. 

So sánh với hệ điều hành Android, chỉ có khoảng 16% thiết bị Android khởi chạy trên hệ điều hành Android 7 – hệ điều hành đã tròn 1 năm tuổi, còn đối với Android 8,thị phần của hệ điều hành này chiếm chưa tròn 1%.

Tất nhiên, chúng ta cũng cần nhớ rằng rất khó để tổng hợp được toàn bộ số lượng smartphone đang chạy trên hệ điều hành Android. Ngày nay có đến hàng ngàn mẫu smartphone chạy hệ điều hành Android với mức giá từ 50USD cho đến những chiếc Flagship có giá cả ngàn USD, đó là chưa kể đến những thiết bị cũng sử dụng hệ điều hành Android khác. Như vậy, có thể thấy rằng việc phổ cập một phiên bản Android mới là điều không hề dễ dàng.

Nguyễn Hoàng

 

 Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/ios-11-vuot-mat-ios-10-ve-thi-phan-so-smartphone-da-len-android-8-0-rat-it-61244 

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện thông tin iPad Mini 5 trước thềm sự kiện WWDC 2017 của Apple

Trước đây đã có nhiều thông tin iPad Mini 5 được rò rỉ, tuy nhiên những thông tin đó rất mơ hồ. Và mới đây chung ta còn có thêm thông tin rò rỉ là Apple sẽ từ bỏ dòng iPad Mini.

Những thông tin chi tiết mới về iPad Pro, Mac mini, Apple Watch..

Theo các báo cáo trước đó, 3 mẫu iPhone mới vẫn như dự đoán trước bao gồm 1 mô hình OLED 5.8 inch, 1 mô hình OLED 6.5 inch mới và 1 mẫu LCD mới 6.1 inch.

iPhone, iPad bị 'khoá' tại iOS 11

Apple ngừng cho phép người dùng hạ cấp từ iOS 11 về iOS 10.3.3 hay các bản thấp hơn.

Apple bất ngờ khóa mọi phiên bản trước iOS 11.2.5 trên tất cả các thiết bị iPhone, iPad tương thích

Apple vừa khóa sign ba phiên bản trước của iOS sau khi phát hành iOS 11.2.5 tuần trước. Cụ thể, công ty đã không cho phép người dùng iPhone và iPad có thể quay trở lại iOS 11.2, iOS 11.2.1 và iOS 11.2.2 nếu đã cập nhật iOS 11.2.5.

Danh sách thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 12

Trước khi cài đặt iOS 12 bạn cần xem thiết bị của mình có tương thích hay không, rồi tiến hành sao lưu dữ liệu, danh bạ đề phòng rủi ro trong quá trình nâng cấp iOS 12.

CEO Apple Tim Cook: iPhone, iPad không dành cho người giàu

Các sản phẩm của Apple thường được coi là cao cấp. Ví dụ, iPhone là một sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp trong một thế giới mà điện thoại Android giá rẻ chỉ có giá 100 USD hoặc ít hơn.

Danh sách các thiết bị được nâng cấp lên iOS 12

Tại WWDC 2018, Apple nói rõ tất cả các máy hoạt động trên iOS 11 đều được nâng cấp lên iOS 12. Điều đó có nghĩa là các thiết bị như iPhone 5s, iPad Air đời đầu, iPad mini 2 trở lên đều được thưởng thức bản cập nhật mới nhất này.

Năm sau, Apple có thể sẽ tung ra iPad 9.7 inch giá rẻ hơn

Vào tháng 3 năm nay, lần đầu tiên Apple ra mắt iPad 9.7 inch với giá chỉ 329 USD. Mới đây, nguồn tin từ Digitimes còn cho biết năm sau, iPad 9.7 inch giá còn thấp hơn nữa, thậm chí về mức 259 USD.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn cách tạo avatar facebook theo phong cách MV Chạy Ngay Đi

Ngày 29/4, Sơn Tùng đã giới thiệu đến khán giả poster của sản phẩm âm nhạc mới mang tên Chạy ngay đi. Nếu bạn là một fan cứng của Sơn Tùng, hay muốn tạo avatar facebook theo phong cách MV Chạy Ngay Đi thì hãy làm theo

Tiện ích Password Alert giúp bảo vệ tài khoản Google của bạn

Password Alert là trình cài đặt nhanh từ cửa hàng Chrome trực tuyến.

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.