iPhone khóa mạng dùng SIM ghép bị vô hiệu hóa tạm thời

Ngày 5/10, nhiều người dùng iPhone khóa mạng tại Việt Nam đồng loạt gặp hiện tượng máy không thể kích hoạt và thẻ SIM bị vô hiệu hóa. Sau khi tháo SIM hoặc reset lại máy, những chiếc điện thoại rơi vào trạng thái chưa active. Hiện tượng trên xảy ra với tất cả thế hệ iPhone lock dù đã sử dụng SIM ghép mà chưa rõ nguyên nhân.

iPhone khóa mạng dùng SIM ghép bị vô hiệu hóa tạm thời

Những người gặp tình trạng trên có điểm chung là sử dụng SIM ghép trên phôi SIM 4G của nhà mạng Việt Nam. Trong khi đó, các SIM đang dùng phôi 3G không bị ảnh hưởng. Theo những người kinh doanh iPhone khóa mạng và xách tay lâu năm, nguyên nhân sự cố có thể bắt nguồn từ việc Apple vá lỗi phần mềm. 'Do vậy cả người bán lẫn người mua tại Việt Nam đều bị động trong những tình huống thế này', một người bán nhận định.

Hiện chưa có cách khắc phục bằng phần mềm hay can thiệp SIM ghép đối với những máy rơi vào tình trạng yêu cầu kích hoạt lại này. Để tiếp tục dùng máy, người dùng buộc phải bỏ SIM 4G, sử dụng SIM 3G để lắp vào máy. Tuy nhiên, việc này cũng không đơn giản bởi nhà mạng như Viettel không cho phép người dùng đã đăng ký SIM 4G trở lại 3G, do vậy chỉ còn cách sử dụng một SIM số khác chưa thay phôi 4G nếu muốn tiếp tục sử dụng chiếc iPhone khóa mạng của mình.

Các chuyên gia khuyến cáo những người dùng iPhone lock đang sử dụng máy bình thường không nên cập nhật hệ điều hành mới, reset thiết bị hay tháo SIM ra khỏi máy, dù đang sử dụng phôi 4G hay 3G. 'Hiện tại mới ghi nhận các trường hợp với phôi 4G, nhưng không loại trừ khả năng Apple sẽ khóa máy kể cả khi dùng phôi SIM 3G, do đó người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện', một chuyên gia chia sẻ.

Hiện tại, đa phần người dùng iPhone lock tại Việt Nam sử dụng loại SIM ghép đời mới, được biết đến nhiều với cái tên 'SIM ghép thần thánh'.

hiết bị nhỏ này giúp khắc phục tất cả lỗi kết nối trên iPhone khóa mạng, nhận sóng 4G và thực hiện được lệnh kiểm tra tài khoản #101* mà không cần can thiệp phần mềm. Tuy nhiên với sự cố lần này, SIm ghép 'thần thánh' cũng phải chào thua, chỉ hoạt động được trên phôi SIM 3G.

Khánh Linh

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn active iPhone Lock bị lỗi không thể thể kích hoạt trên SIM ghép "thần thánh"

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

[Update] Apple khoá sim ghép "thần thánh" trên iPhone, người dùng nên cẩn thận

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lắp lại sim ghép 'thần thánh'. Hiện tại nếu đang sử dụng máy lock và sim ghép thì các bạn không nên tháo sim.

Apple khoá sim ghép "thần thánh" trên iPhone, người dùng nên cẩn thận

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lắp lại sim ghép 'thần thánh'. Hiện tại nếu đang sử dụng máy lock và sim ghép thì các bạn không nên tháo sim.

Apple khoá ghép thần thánh trên iPhone, người dùng nên cẩn thẩn?

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lặp lại sim ghép thần thánh vào máy làm dấy lên nghi ngờ Apple đã bắt đầu khoá mạng đối với những chiếc máy Lock đang sử

iPhone khóa mạng chao đảo vì sự cố SIM ghép

Việc các loại SIM ghép 4G không thể kích hoạt lên sóng iPhone khóa mạng khiến các mẫu iPhone này giảm giá cả triệu đồng.

Apple xử lý iPhone Lock, SIM ghép thần thánh không thể active

Rạng sáng nay, cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng (gọi tắt là iPhone lock) đang hết sức hoang mang trước thông tin SIM ghép 'thần thánh' đã...

THỦ THUẬT HAY

Bật mí 8+ công thức chỉnh ảnh đẹp trên iPhone không cần App khiến “Vạn Người Mê”

Chắc hẳn bạn đã từng trót mê mẩn với những bức ảnh đẹp lung linh trên mạng xã hội và tự hỏi liệu có thể chỉnh sửa ảnh của mình cũng thật tuyệt vời như vậy không? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, thì việc chỉnh sửa

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Cách kiểm tra iPhone lock giả dạng quốc tế bằng SIM ghép

SIM ghép thần thánh hiện nay đang được bán rất nhiều trên thị trường, nó sửa được hầu hết tất cả các lỗi mà iPhone lock mắc phải.

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.