iPhone X có phải là smartphone không viền đầu tiên?

iPhone luôn là một thứ gì đó có sức hút vô hình đối với người sử dụng smartphone nói chung và người yêu công nghệ nói riêng. Và tất nhiên iPhone 8 & 8 Plus, đặc biệt là 'át chủ bài' iPhone X không phải ngoại lệ.
iPhone X có phải là smartphone không viền đầu tiên?

Thật ra, xu hướng smartphone không viền đang dần trở thành chuẩn mực chung của cả nền công nghiệp điện thoại.

Đó cũng là lý do tại sao điện thoại đi kèm bàn phím vật lý dần bị lãng quên, smartphone không viền hoặc viền siêu mỏng lên ngôi và Apple cũng phải chạy đua để có được iPhone X.

Smartphone không viền đã lên ngôi

Samsung, Apple hay ai khác là người tiên phong?

Người ta thường nói rằng, Apple là một trong những nhà sản xuất bảo thủ, họ luôn mang đến những thứ cần thiết thay vì chạy theo xu hướng mới. Nhưng với trường hợp của iPhone 'mười', mọi thứ dường như đang có chiều hướng ngược lại.

Mà cũng đúng thôi vì cơ bản, Apple vẫn phải phục vụ người dùng và đổi mới theo thị hiếu khách hàng. Tuy nhiên, điểm hay của họ chính là 'hòa nhập chứ không hòa tan', Apple vẫn rất riêng, rất kiêu hãnh theo chất 'Táo'.

Thế nên nhiều người không ngại nói rằng: iPhone X là chiếc smartphone không viền đúng nghĩa đầu tiên! Nhận định này liệu có đúng?

Vẫn có những sự kiêu hãnh rất riêng của các iFan khi sử dụng các sản phẩm 'nhà Táo'

Nếu đứng ở phía cạnh một người dùng mà nói thì có lẽ Samsung mới chính là nhà sản xuất có smartphone đầu tiên. Nếu không là Samsung thì chẳng là ai khác.

Tại sao mình lại nói điều này? Đầu tiên, bạn hãy nhớ lại chiếc Galaxy Note Edge!

Đó chính là chiếc điện thoại có màn hình vát cong cạnh đầu tiên mà Samsung sản xuất.  Và cũng từ đó, cả thế giới có thêm một định nghĩa mới là 'Edge' - cạnh cong, màn hình cạnh.

Nhiều người phản bác rằng, cong thì cong nhưng vẫn có viền và Sharp hay Xiaomi mới chính là người tiên phong! Nhưng thật ra, khi nghĩ theo chiều hướng đó thì chẳng có chiếc smartphone nào là không viền cả.

Bởi vì không viền thì lấy chỗ đâu cho tay chúng ta tì vào?

Đây mới là chiếc smartphone không viền đầu tiên?

Kết lại vấn đề

Nói một cách công bằng thì phần viền của iPhone X vẫn còn rất dày nếu đem so với chiếc các sản phẩm của Sharp hay Xiaomi,... Nhưng việc Apple có tạo ra một chiếc smartphone đúng nghĩa không viền hay không thì còn tùy thuộc vào nhận định của từng người.

Ở đây sẽ có 2 trường hợp đối nghịch nhau:

Một là sẽ cho rằng, chính hàng ngũ flagship Android mới chính là smartphone không viền đầu tiên.

Mi MIX được xem là smartphone được đặt lên bàn cân nhiều nhất với chiếc iPhone X ở phía cạnh 'không viền'

Còn hai là bảo vệ và ủng hộ Apple khi mà iPhone X có một cái 'notch' (phần khuyết vào cạnh trên) để đặt camera trước cùng hệ thống Face ID.

Nói dễ hiểu hơn thì chỉ có Apple là dám kéo full hết phần màn hình lên mặt trước, thay vì chừa lại để đặt các bộ phận khác như Samsung hay Xiaomi.

Ở đây, mình sẽ không bàn về cảm quan đẹp xấu mà chỉ muốn nói tới độ tối ưu diện tích mặt trước. Nếu ai là người tận dụng hiệu quả nhất thì đó sẽ là 'người tạo ra smartphone không viền đầu tiên'.

Mỗi người sẽ có những đánh giá khác nhau về phạm trù smartphone không viền

Tóm lại, mỗi người sẽ có những quan điểm và đánh giá khác nhau nên chúng ta cần chậm lại một chút để nhìn nhận và thấu hiểu suy nghĩ của mọi người.

Thực chất ai ai cũng đều đang bảo vệ cho những thứ họ cho là đúng và vô tình chúng không liên kết với nhau, tương tự như những đường thẳng song song chẳng bao giờ cắt nhau vậy.

Và từ đó mới có những 'cuộc chiến không hồi kết' như giữa iOS và Android hay Apple và Samsung hoặc cụ thể hơn nữa là 'ai là người làm ra smartphone không viền đầu tiên?'.

Không biết quan điểm của bạn thế nào? Hãy comment chia sẻ bên dưới nhé!

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Tại sao chỉ có iPhone X được thiết kế màn hình tràn viền 4 cạnh?

Apple luôn dẫn đầu các xu hướng hiện nay, mặc dù thiết kế phần notch tai thỏ đã được rất nhiều hãng học tập và áp dụng cho chiếc smartphone của mình, hay thiết kế tràn viền, tuy nhiên có một điều chúng ta dễ dang nhận thấy hiện...

Với iPhone 7/7 Plus, Apple lại chứng minh Samsung vẫn còn rất "non"

Những cải tiến đột phá trong thiết kế và cấu hình trên bộ đôi Galaxy S8/S8+ dường như là không đủ để Samsung có thể lật đổ được Apple trong thị trường smartphone.

Đã có 1 tỷ chiếc iPhone được bán ra trên toàn cầu

Apple đã vượt qua cột mốc 1 tỷ chiếc iPhone được bán ra vào tháng trước. Đây là thành tựu tuyệt vời khi sau 13 năm kể từ ngày iPhone đầu tiên ra đời, đây vẫn là thương hiệu smartphone phổ biến nhất.

iPhone 7 là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q3 với 13 triệu máy

Trong Q3 2017, Apple đã ship 46.7 triệu smartphones và iPhone 8/8 Plus chiếm 11.8 triệu trong tổng số này - thấp hơn so với con số 14 triệu máy iPhone 7 ở quý đầu tiên nó bán ra.

Apple có thể sẽ ngừng bán iPhone X và SE

Các nhà phân tích dự đoán những smartphone mới của Apple sẽ đặc biệt thu hút người dùng. BlueFin cho rằng công ty công nghệ Mỹ có thể sản xuất tới 91 triệu chiếc iPhone 2018 trong hai quý cuối năm nay và tới 92 triệu chiếc trong hai quý đầu 2019,

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Khảo sát ACSI 2017: người tiêu dùng Mỹ hài lòng với iPhone SE nhất, Apple và Samsung chiếm đa số

Tổ chức Chỉ số hài lòng của người tiêu dùng Mỹ (American Consumer Satisfaction Index - ACSI) vừa đưa ra số liệu khảo sát mới nhất của họ trên những người dùng smartphone ở quốc gia này. Kết quả rất bất ngờ khi mà iPhone SE chính là thiết bị di động

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Mẹo giảm bộ nhớ RAM nhanh chóng khi mở Chrome trên máy tính

Sử dụng Chrome bạn cảm thấy dung lượng RAM tiêu thụ khá lớn khiến máy tính chạy ì ạch và chưa biết nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách làm giảm bộ

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera LG G7 ThinQ: Việc thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị

Máy ảnh kép của LG sử dụng hai cảm biến giống hệt nhau, Sony IMX351 có độ phân giải 16 megapixel. Các cảm biến nhỏ hơn là tương tự như cảm biến được sử dụng trên các điện thoại thông minh cao cấp khác. Khẩu độ là f /

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều