Vi xử lý mới của Qualcomm hứa hẹn đè bẹp A11 Bionic của Apple

Mặc dù, thông tin về bộ vi xử lý Snapdragon 845 chưa thực sự đầy đủ. Nhưng mới đây đã có thông tin tiết lộ về con chip có sức mạnh khủng khiếp hơn cũng đến từ Qualcomm. Vậy bộ xử lý này có gì đặc biệt và sẽ mang tên gọi gì?

Thật bất ngờ, mặc dù thông tin về bộ vi xử lý cực mạnh Snapdragon 845 chỉ dừng lại ở mức tin đồn và chưa thực sự cụ thể. Thế nhưng, chuyên gia rò rỉ Roland Quandt đã đề cập đến con chip tiếp theo của Qualcomm là Snapdragon 855 trong một bài twitter, khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

What comes after SDM845? Right, SDM855. Mention of Snapdragon 855 on LinkedIn. pic.twitter.com/AzIec72v1T
— Roland Quandt (@rquandt) Ngày 09 tháng 10 năm 2017

Cụ thể, thông tin rò rỉ về bộ vi xử lý Snapdragon 855 được tìm thấy thông qua hồ sơ Linkedin của một kỹ sư phần mềm Qualcomm tên là George Fang.

Trong hồ sơ cá nhân này, anh phát hiện ra rằng con chip Snapdragon 845 sắp ra mắt được mô tả là một SoC cực kỳ phức tạp của một bộ xử lý di động mới nhất của Qualcomm. Thông tin còn cung cấp thêm, bộ vi xử lý này có tên mã Napali v2.0 và nó sẽ là con chip sản xuất trên tiến trình 10nm thế hệ thứ hai. 

Vi xử lý mới của Qualcomm hứa hẹn đè bẹp A11 Bionic của Apple

Đáng chú ý, Fang còn cho biết con chip Snapdragon 855 có tên mã là Hana v1.0, nó sẽ được sản xuất trên tiến trình 7nm và dự kiến ​​sẽ được trang bị cho hầu hết các flagship năm 2019. Các tin đồn nói rằng SoC này sẽ cải thiện hiệu năng từ 30% - 40% so với Snapdragon 845 và tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI.

Nếu thông tin này là sự thật thì nó sẽ khiến các ông lớn khác phải đứng ngồi không yên, cuộc chạy đua về vi xử lý trên thiết bị lại di động ngày càng một khốc liệt hơn. Các bạn có nghĩ như vậy không, cùng cho ý kiến nhé!

NQT

Theo Gizchina

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 855 sẽ là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm

Roland Quandt, một phóng viên từ WinFuture chia sẻ trên Twitter của mình rằng Qualcomm có thể thay đổi tên Snapdragon 855 để tránh nhầm lẫn giữa các chipset được tìm thấy trong điện thoại thông minh và các con chip trên máy tính xách tay.

Qualcomm phát triển chip mới Snapdragon 670 hướng đến smartphone tầm trung

Quandt cho biết chip Snapdragon 670 mới sẽ thay thế cho Snapdragon 660 đang khá phổ biến tại nhiều thiết bị ở châu Á. Những smartphone nổi bật sử dụng chip Snapdragon 660 có thể kể đến như Oppo R11, R11S, Xiaomi Mi Note 3 hay một vài thành viên của

HMD đang có kế hoạch ra mắt thêm một smartphone Nokia cận cao cấp

Cụ thể, Roland Quandt tuyên bố rằng HMD đang phát triển một smartphone gọi là “Phoenix”, nó dùng vi xử lý mới nhất của Qualcomm – Snapdragon 710 (chip này đã có mặt trên Mi 8 SE mới ra mắt gần đây).

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Lộ diện thông số kỹ thuật của bộ vi xử lý Snapdragon 670

Theo “thánh rò rỉ” Roland Quandt nhà sản xuất đã thử nghiệm bộ vi xử lý tầm trung Snapdragon 670 kế thừa từ bộ vi xử lý Snapdragon 660.

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

Snapdragon 855 có thể sẽ được sản xuất trên tiến trình 7nm

Tại sao Snapdragon 855 đáng được chờ đợi? Bởi vì đó là con chip sẽ được cung cấp trên nhiều Flagship Android trong năm tới, bao gồm cả Samsung Galaxy S10 được mong đợi cao.

Snapdragon 8150 sẽ có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Gizchina, Snapdragon 8150 sẽ được sản xuất bởi TSMC trên quy trình 7 nm, nó sẽ được tích hợp một chip thần kinh (NPU) riêng cho các nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo AI. Tài khoản Twitter nổi tiếng Roland Quandt mới đây cho biết, Snapdragon 8150 có

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Đánh giá chi tiết pin Oppo F1 - gần 13 tiếng sử dụng hỗn hợp

Oppo đã vừa trình làng chiếc Oppo F1 ' selfie' (đánh giá camera F1). Nếu như các bạn đã sử dụng chiếc Oppo R7 lite trước đây thì, thiết kế của Oppo F1 này sẽ đem lại cảm giác quen...