NASA cân nhắc biến đổi gene cho phi hành gia tới Sao Hỏa

Vũ trụ là nơi có nhiều bức xạ nguy hiểm, điều đó khiến NASA đang cân nhắc việc biến đổi gene cho phi hành gia, giúp tăng tính chịu đựng cơ thể.

Tìm kiếm phương thức biến đổi gene

NASA cân nhắc biến đổi gene cho những phi hành gia thực hiện nhiệm vụ khám phá sao Hỏa.

Ý tưởng này được cân nhắc với mục đích bảo vệ những chuyên gia khỏi bức xạ vũ trụ . Những bức xạ mang năng lượng cao hầu hết tới từ bên ngoài hệ mặt trời, có thể gây ra vấn đề về sức khỏe như tăng nguy cơ ung thư và làm tổn thương hệ thân kinh trung ương.

Ông Douglas Terrier, Trưởng bộ phận kỹ thuật của NASA cho biết, cơ quan đang tìm kiếm phương thức giúp giảm thiểu những tác động trên. Trong khi việc gia cố phi thuyền bằng nước hay từ trường từng được tính đến, biến đổi gene là một hướng đi hoàn toàn mới.

Chia sẻ trên trang The Times, ông Terrier cho biết, NASA đã nghiên cứu nhiều phương án, trong đó, liệu pháp sử dụng thuốc có thể rất hứa hẹn, tuy nhiên việc làm táo bạo như biến đổi gene nhiều khả năng sẽ vấp phải một số vấn đề về đạo đức.

Trước đó vào năm 1993, NASA đã công bố tài liệu về 'hầm tránh bão' giúp bảo vệ các phi hành gia. Một đề xuất khác bao gồm việc sử dụng nước bên trong các bức tường của phi thuyền hoặc tạo ra từ trường mạnh làm lệch hướng bức xạ.

Tương tự, rất nhiều nghiên cứu về gene cũng được cơ quan này thực hiện. Năm ngoái, Phi hành gia Kate Rubin đã lần đầu tiên xác định trình tự DNA trong vũ trụ. Các phát hiện khác cũng chỉ ra rằng khối DNA cũng có thể được tạo nên ngoài không gian. Bên cạnh bức xạ, du hành tới Sao Hỏa còn chứa đựng những rủi ro khác như bão mặt trời và suy giảm sự đa dạng vi khuẩn trong cơ thể, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe.

TIN LIÊN QUAN

Chuyến bay Artemis 1 của NASA lại bị trì hoãn ngày đổ bộ lên mặt trăng

Do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Nicole, NASA đã quyết định hoãn việc khởi động sứ mệnh đổ bộ lên mặt trăng Artemis I sang ngày 16 tháng 11, để chờ nhân viên đáp ứng các điều kiện an toàn trước khi thực hiện chuyến bay.

NASA và Boeing đẩy lùi kế hoạch đưa phi hành gia Starliner đến năm 2023

Các quan chức cho biết NASA và Boeing hiện đang nhắm mục tiêu cho chuyến bay có phi hành đoàn đầu tiên của tàu vũ trụ Starliner vào đầu năm 2023.

Công nghệ của Qualcomm xuất hiện trên trực thăng sao Hỏa NASA Ingenuity

Đây là sự kết hợp giữa Qualcomm và Phòng Thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA (JPL) trong dự án trực thăng sao Hỏa mang tên Ingenuity- thực hiện chuyến bay bằng động cơ đầu tiên của lên một hành tinh khác. Trong dự án này, JPL cho thấy cách máy bay

Những động vật đem lại sức khỏe cho con người

GD&TĐ - Không phải sinh vật nào trên trái đất chúng ta cũng có thể yêu được ngay tắp lự, nhất là những con vật vừa mới nhìn thấy đã “sởn gai ốc”. Ví dụ, nhiều người trong số chúng ta sợ nhện, nhện nằm trong Top 10 loài ám ảnh của thế giới.

Chương trình phóng tên lửa mới của NASA tại đảo Wallop tháng 9 tới

Cuối cùng, một tên lửa Antares 230 khác cũng có ngày phóng từ Virginia tới Trạm Không gian Quốc tế, có thể là vào cuối mùa hè.

Amazon sẽ mua lại Target trong năm nay?

Nhà phân tích công nghệ nổi tiếng Gene Munster của Loup Ventures dự đoán rằng công ty thương mại điện tử này sẽ mua lại Target trong năm 2018.

SpaceX có lẽ sẽ từ bỏ kế hoạch đưa tàu vũ trụ Dragon lên sao Hoả

Trong một đoạn tweet trên trang cá nhân cách đây ít giờ, Elon Musk đã gợi ý về khả năng SpaceX sẽ từ bỏ kế hoạch đưa tàu vũ trụ Dragon lên sao Hỏa - một sứ mệnh từng được công ty kỳ vọng sẽ thực hiện vào đầu năm 2020.

12 Người Mỹ được NASA lựa chọn cho lớp học mới để trở thành những phi hành gia.

Gặp gỡ 12 gương mặt trong số những người giỏi nhất, nhất tại Mỹ - thành viên của nhóm ứng cử viên phi hành gia mới nhất của NASA.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Tự động thay đổi ảnh nền theo thời gian trên smartphone

Thay đổi wallpaper sẽ giúp smartphone trông mới mẻ và đặc biệt hơn Tuy vậy, nhiều người dùng không có nhiều thời gian để làm mới thiết bị của mình

Bạn đã biết cách tự tạo khung hình avatar, hiệu ứng trên Facebook chưa?

Trên Facebook hỗ trợ công cụ Frame Studio giúp người dùng tự tạo khung hình đại diện cho tài khoản, hoặc tạo hiệu ứng cho máy ảnh trên Facebook.

Nguyên nhân tại sao Zenly ngừng hoạt động từ năm 2023

Trong mười năm qua, Zenly đã trở thành ứng dụng định vị được yêu thích khắp Châu Âu và Châu Á. Nhưng Snap, công ty mẹ của Snapchat, đã quyết định cho Zenly đóng cửa vào năm 2023. Snap đã đưa ra thông báo vào tháng 9 về

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...