Tin tặc tấn công 21 bang của Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống


(Nguồn: breitbart.com)
Ngày 22/9, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cho biết tin tặc đã tấn công hệ thống bầu cử của 21 bang trong cuộc bầu cử tổng thống 2016, mặc dù phần lớn các bang này đều vẫn được an toàn.
Trong số các bang bị tin tặc tấn công đáng chú ý có Alabama, Colorado, Illinois, Maryland, Virginia, Washington, Wisconsin và hầu hết các bang này đều không hề hay biết bị tấn công cho đến khi được DHS thông báo.
Trưởng ban bầu cử bang Wisconsin, ông Michael Haas cho biết DHS thông báo với chính quyền 21 bang rằng 'các tin tặc thuộc Chính phủ Nga' đã nhắm vào hệ thống đăng ký cử tri của những bang này trong năm 2016, tuy nhiên 'nỗ lực khai thác các điểm yếu của hệ thống đã không thành công.'
Tháng Sáu vừa qua, DHS thông báo với Quốc hội Mỹ rằng 21 bang đã bị tấn công mạng trong cuộc bầu cử tổng thống 2016, mặc dù một vài hệ thống đã bị xâm nhập nhưng không có bằng chứng cho thấy kết quả bỏ phiếu bị thao túng./.

TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác về các vấn đề gây ảnh hưởng đến an ninh mạng

Trong một thông cáo báo chí, bộ trên cho hay cuộc họp ba bên đã được tổ chức tại Washington để củng cố một cam kết do Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump, và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đưa ra nhằm tăng cường hợp tác về

CEO các hãng công nghệ lớn sẽ tham dự cuộc họp về an ninh mạng với Nhà Trắng

Cuộc họp về an ninh mạng với Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận về mối hợp tác giữa chính phủ và các doanh nghiệp công nghệ nhằm cải thiện an ninh mạng của quốc gia.

Thượng viện Mỹ bỏ phiếu để nói "Không" với Kaspersky Lab

Sáng 19/9 (theo giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu cấm sử dụng các sản phẩm của công ty an ninh mạng Kaspersky Lab có trụ sở tại Nga trong hệ thống máy vi tính liên bang Mỹ, với lý do lo ngại công ty này tiềm ẩn các nguy cơ đối với an ninh

Kaspersky đóng cửa văn phòng tại Washington D.C nhưng chưa từ bỏ thị trường Bắc Mỹ

Chính quyền Hoa Kỳ bắt đầu quan ngại về việc sử dụng các sản phẩm của Kaspersky trên hệ thống máy tính chính phủ từ hồi đầu năm nay.

Cảnh báo các cuộc tấn công của ProxyShell trên máy chủ Exchange

Cơ quan Bảo vệ Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng CISA, Mỹ cuối tuần qua đã đưa ra một cảnh báo về việc những kẻ xấu đang ra sức khai thác lỗ hổng ProxyShell trên Microsoft Exchange đã được tiết lộ gần đây.

Tần suất của các cuộc tấn công mạng trên “đám mây” gia tăng

Báo cáo An ninh mạng phiên bản 22 của Microsoft vừa được công bố chỉ ra rằng, do các tổ chức dịch chuyển lên công nghệ điện toán đám mây ngày càng nhiều khiến tần suất và độ phức tạp của các cuộc tấn công mạng nhắm tới “đám mây” cũng gia tăng.

Mỹ ra đòn "liên tiếp" với các công ty công nghệ Trung Quốc, Trung Quốc kêu gọi tuân theo "nguyên tắc kinh tế thị trường"

Cuộc chiến về công nghệ giữa Mỹ - Trung vẫn tiếp tục căng thẳng dưới thời chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, khi mới đây Bộ Thương mại ra tống đạt trát hầu tòa còn Ủy ban Truyền thông Liên bang thì rút giấy phép hai nhà mạng ở nước này. Theo đó,

Tổng đài điện thoại bảo vệ trẻ em 111 hoạt động từ tháng 12 tới

Số điện thoại 111 đã được lựa chọn là Tổng đài quốc gia về bảo vệ trẻ em. Dự kiến, tổng đài sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12. Trong thời gian trước khi tổng đài hoạt động, 18001567 vẫn là đường dây nóng bảo vệ trẻ em.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá iPad Air 4 2020: Một trong những máy tính bảng đáng mua nhất

iPad Air 4 2020 mang đến hàng loạt các nâng cấp từ cấu hình cho đến thiết kế, tính năng nhưng mức giá lại không quá cao, chính vì vậy đây là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn.

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.