Thanh thiếu niên khuyết tật Việt giành giải tại cuộc thi công nghệ


Đại diện nhóm thanh thiếu niên khuyết tật Việt Nam nhận giải. (Ảnh: BTC)
Có ba nhóm và một thiếu niên khuyết tật Việt Nam đã giành giải tại Cuộc thi “Thách thức công nghệ thông tin toàn cầu” - Global IT Challenge được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 19-21/9.
Theo thông báo từ Ban tổ chức, giải thưởng cao nhất năm nay thuộc về em Adrionepeter Bautista Palacpac của Philippines. Đoàn Việt Nam giành lần lượt các giải: Giải nhất và nhì ở nội dung eDesign Challenge ​- Thiết kế đồ họa; Giải nhì ở nội dung eTool dành cho các thí sinh khiếm thính, khuyết tật vận động và trí tuệ và Giải Global IT Super Award thuộc về bạn Nguyễn Thị Quỳnh.
[Đại sứ quán Hoa Kỳ hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng]



Global IT Challenge là hoạt động được khởi xướng bởi Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, với sự tham gia tổ chức của Hội Phục hồi Chức năng Người khuyết tật Hàn Quốc (Korean Society for Rehabilitation of Persons with Disabilities- KSRPD) và Tập đoàn điện tử LG. Việc tổ chức tại Việt Nam năm 2017 là một trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.
Đây là cuộc thi công nghệ dành cho thanh thiếu niên khuyết tật đến từ nhiều quốc gia với ý nghĩa thông qua ứng dụng công nghệ thông tin giúp các em có cơ hội giao lưu, hòa nhập cộng đồng và tìm kiếm cơ hội việc làm. Ngoài ra, một trong những hoạt động lớn của cuộc thi là phối hợp giữa các cơ quan chính phủ xây dựng kế hoạch hỗ trợ phát triển công nghệ thông tin cho người khuyết tật ở các nước.
Global IT Challenge 2017 có 100 học sinh khuyết tật từ 13 - 19 tuổi được lựa chọn từ 16 nước châu Á. Các em được chia thành 4 dạng khuyết tật, bao gồm khuyết tật trí tuệ, khiếm thính, khiếm thị và khuyết tật vận động để tham gia cuộc thi với các nội dung, thử thách khác nhau. Các thí sinh sẽ được đánh giá bởi một đội ngũ ban giám khảo bao gồm đại diện đến từ Khoa Kỹ thuật Máy tính thuộc Đại học Quốc gia Seoul và nhiều chuyên gia công nghệ từ Trung tâm nghiên cứu và phát triển của LG Electronics.
Năm 1992, IT Challenge lần đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc với phương châm “Không bỏ lại ai phía sau.” Năm 2011, cuộc thi được phát triển thành quy mô toàn cầu với sự tham gia của nhiều nước ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của Tập đoàn LG. Năm 2017, Hội Phục hồi Chức năng Người khuyết tật Hàn Quốc thành lập các trung tâm ICT tại tám quận tại Hà Nội nhằm tạo cơ hội việc làm cho khoảng 1.000 người khuyết tật.
Ông Kim Young-lak, Tổng Giám đốc LG Electronics Việt Nam cho hay, việc tham gia cuộc thi của LG là mong muốn của đơn vị này trong việc tạo cơ hội cho thanh thiếu niên khuyết tật khám phá những năng lực bản thân, cải thiện cuộc sống, có được việc làm và được hòa nhập cùng cộng đồng./.

TIN LIÊN QUAN

Người Việt giành giải Nhì cuộc thi thử thách sức chịu đựng và tinh thần thép nhất châu Á

Thí sinh Luân Từ Lạng của Việt Nam đã trở thành niềm tự hào cho quốc gia mình khi là nhà Á Quân tại Cuộc thi Mediacorp Subaru Car Challenge.

Học sinh Việt giành giải Ba cuộc thi viết thư quốc tế về chủ đề Covid-19

Bức thư gửi cho em bé gái được sinh ra trong tâm dịch của em Đào Anh Thư, học sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã xuất sắc giành giải Ba, cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50.

Samsung Galaxy S9 sẽ sở hữu cảm biến vân tay được đặt vào "vùng khuyết" ở mặt trước?

Mới đây, nhà sản xuất Samsung đã nộp một bằng sáng chế tại Hàn Quốc cho thấy đang nghiên cứu áp dụng cảm biến vân tay ở mặt trước. Điều này được cho là một trong những cách giải quyết của hãng trước những phàn nàn của người dùng về bộ cảm biến vân

Bphone thế hệ mới sẽ có "màn hình tràn viền không khuyết tật"

Ngày nay, chúng ta có 2 kiểu màn hình “tràn viền” phổ biến là loại đục lỗ như của Samsung và notch như iPhone. Bên cạnh đó, ta còn có một số loại màn hình khác, hoàn toàn không có vùng khuyết bên trên, mang lại trải nghiệm “tràn viền” tốt hơn, đó là

Quảng cáo của Samsung chỉ ra những khuyết điểm trên các đời iPhone

Apple luôn là đích nhắm của nhiều đối thủ trên thị trường smartphone và trong số đó, Samsung luôn là hãng tấn công dồn dập nhất. Trong đoạn quảng cáo gần đây, samsung đã chỉ ra những khuyết điểm trong các đời iPhone, như màn hình 'khuyết', không có

LG đăng ký bằng sáng chế cho Essential Phone với phần khuyết như iPhone X

Tập đoàn đến từ Hàn Quốc đã tiến hành đăng kí bằng sáng chế cho thiết kế này. Bản vẽ của máy đã bị rò rỉ trên mạng, nhìn vào đó ta có thể thấy ngoại hình rất giống với chiếc Essential Phone.

Apple Store trên toàn thế giới đổi logo Táo khuyết thành màu đỏ ngày Quốc tế phòng chống AIDS

Apple là một công ty từ lâu đã đồng hành cùng với tổ chức phòng chống AIDS, hãng đã ủng hộ hàng trăm triệu USD để góp phần chống lại căn bệnh thế kỷ.

Apple sẽ không trình làng bất cứ thiết bị phần cứng nào tại WWDC 2018

Dự kiến tại WWDC 2018 năm nay, Apple sẽ ra mắt phiên bản iOS 12 đồng thời trình bày những thay đổi mà hãng dự kiến thực hiện với bản cập nhật iOS lớn nhất dành cho iPhone, iPad và iPod Touch. Tuy nhiên, nếu bạn đang mong chờ màn ra mắt của các sản

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

Thử ngay ứng dụng tạo ảo giác quang học miễn phí trên iPhone X

Trong tuần vừa rồi, anh đã đăng tải một trong những tính năng điển hình của Apple ARKit (Bộ AR của Apple) đó là có thể tạo nên ảo ảnh thị giác, nguyên lý dựa trên sự theo dõi chuyển động của khuôn mặt của iPhone X,

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168