Tính năng mới này trên iPhone X đã xuất hiện trên Blackberry từ 4 năm trước

Cùng với iPhone X thiết kế hoàn toàn mới thì vào ngày hôm qua Apple cũng giới thiệu một vài thao tác mà người dùng sẽ phải làm quen để sử dụng iPhone X khi máy đã không còn nút Home. 
Tính năng mới này trên iPhone X đã xuất hiện trên Blackberry từ 4 năm trước

Một trong các thao tác đó là vuốt từ phía dưới lên để quay trở về màn hình chính và mở đa nhiệm. Ngay sau đó, mọi người đã nhận ra là các thao tác này rất quen thuộc. Và đúng như vậy, tính năng này đã xuất hiện trên BlackBerry 10 cách đây 4 năm đặc biệt là trên chiếc BlackBerry Passport, người dùng cũng có thể vuốt từ cạnh dưới của màn hình lên để trở về màn hình chính. Giống như iPhone X của Apple, các mẫu BlackBerry 10 cũng không có nút Home, buộc BlackBerry phải thêm các cử chỉ thay thế cho nút home.

Trên Twitter đã xuất hiện rất nhiều bài viết và nhận xét rằng: “iPhone X không có nút Home, Apple đã có thể làm được những gì mà BB10 đã làm cách đây nhiều năm, vuốt lên để mở khóa”; “Hóa ra BlackBerry đã đi trước thời đại nhiều năm.' Bên cạnh đó Apple cũng giới tính năng gõ vào màn hình để mở máy nhưng tính năng này cũng đã từng xuất hiện trên rất nhiều mẫu máy Android trước kia và bây giờ.
Xin mời các bạn xem các video dưới đây để nhận thấy sự tương đồng giữa 2 tính năng của Apple và BlackBerry. Trên thực tế đoạn video giới thiệu của Blackberry đã được đăng tải lên Youtube cách đây 4 năm vào tháng 2 năm 2013.

Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry Motion(Krypton) sẽ là tên chính thức của chiếc BlackBerry tiếp theo

Chiếc điện thoại chống nước đầu tiên mang thương hiệu BlackBerry sẽ là BlackBerry Motion, sản phẩm mà có thể bạn từng nghe rất nhiều trước đây với tên mã BlackBerry Krypton.

iPad Pro 10”5 + BlackBerry KeyOne có phải là bộ đôi hoàn hảo nhất hiện nay?

Mình đang dùng bội đôi này, cảm thấy rất hài lòng nên muốn chia sẻ với anh em một chút và tìm kiếm sự đồng thuận của anh em. Với mình thì iOS11 được thể hiện tốt nhất trên iPad Pro 10”5 chứ trên iPhone hiện nay thì nó chẳng thể hiện được gì nhiều.

BlackBerry sẽ đóng cửa kho ứng dụng của hãng bắt đầu từ tháng 12 năm 2019

Kho ứng dụng của BlackBerry chính là di sản còn sót lại trong quá trình chuyển đổi sang Android của “dâu đen”. Vào năm 2015 chiếc Priv ra mắt chính thức đánh dấu quá trình này.

BlackBerry Passport bất ngờ bán chính hãng trở lại, giá 5.99 triệu

Vào chiều ngày hôm nay, 26 tháng 3, chiếc BackBerry Passport đã bất ngờ được bán trở lại thị trường Việt Nam, tại các hệ thống cửa hàng của Mai Nguyên. Ngoài ra, mức giá 5.99 triệu của máy cũng được cho là khá 'chát' đối với một thiết bị đã có tuổi

BlackBerry Krypton được cấp chứng chỉ Wi-Fi, full-touch, Snapdragon 625/626, pin 4000mAh?

Sau khi xuất hiện ở Hiệp hội Bluetooth, nay chiếc máy BlackBerry 'Krypton' mã hiệu BBD100-1 lại xuất hiện trên giấy chứng nhận tương thích của Liên minh Wi-Fi.

BlackBerry sẽ ra mắt ít nhất 2 smartphone mới vào năm nay

Theo Engadget, bộ phận BlackBerry Mobile của TCL mới đây đã cam kết rằng sẽ ra mắt ít nhất 2 smartphone mới vào năm nay. Đặc biệt, 2 smartphone này sẽ trang bị bàn phím vật lý..

Microsoft và BlackBerry bắt tay tạo nên một giải pháp bảo mật BlackBerry Enterprise BRIDGE

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay thì việc bảo mật cơ sở dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu, khách hàng (đặc biệt là giới doanh nghiệp) mong muốn tìm kiếm cho mình một đối tác thật sự tin cậy. BlackBerry Enterprise BRIDGE là sự kết hợp hoàn hảo

Facebook cáo buộc BlackBerry ăn cắp công nghệ nhắn tin bằng giọng nói

Cụ thể vào thứ ba tuần này, Facebook đã nộp đơn kiện BlackBerry lên toà án tại bang San Francisco. Đơn kiện bao gồm 118 trang và cáo buộc 'Dâu Đen' ăn cắp công nghệ nhắn tin bằng giọng nói cùng nhiều bằng sáng chế khác. Hiện tại, Facebook vẫn chưa

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.