Amazon giới thiệu hạ tầng điện toán đám mây Amazon Web Services tại Việt Nam

Amazon giới thiệu hạ tầng điện toán đám mây Amazon Web Services tại Việt Nam

Amazon Web Services (AWS) được Amazon triển khai từ năm 2006 và đây cũng là nền tảng hạ tầng dịch vụ có tính sâu rộng bậc nhất hiện nay. Với gần 3.000 tính năng và có đến 95% dịch vụ được phát triển dựa trên yêu cầu người dùng, mục tiêu của Amazon Web Services là tập trung vào việc hỗ trợ hoạt động doanh nghiệp một cách linh hoạt, hiệu quả.
Để hình dung độ linh hoạt của dịch vụ Amazon Web Services cung cấp, bạn có thể tưởng tượng là chỉ mất khoảng 4 – 5 phút để tạo ra một máy chủ ảo EC2. Điều này thích hợp với các doanh nghiệp khởi nghiệp trong việc triển khai nhanh ứng dụng mà không phải lo lắng về cơ sở hạ tầng. Chẳng hạn một số công ty nổi tiếng thế giới như Airbnb, Spotify hoặc Pinterest đã tận dụng sức mạnh của AWS khi khởi nghiệp và cả hiện nay với quy mô mở rộng theo mức độ tăng trưởng.

Về hạ tầng toàn cầu của AWS được phân bổ thành 16 khu vực (region), trong đó mỗi khu vực lại được chia nhỏ thành các vùng sẵn sàng (availability zones) khác nhau. Tổng cộng có 44 vùng sẵn sàng trên toàn cầu để giúp doanh nghiệp, các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng chọn lựa để xây dựng và vận hành ứng dụng.
Theo ông Lex Nguyen, Giám đốc Kinh doanh của AWS tại Việt Nam cho biết mỗi vùng là những cụm trung tâm dữ liệu được đặt ở các vùng riêng biệt sao cho chúng có thể vận hành độc lập nhưng đồng thời vẫn kết nối với nhau thông qua một kết nối mạng có độ trễ thấp. Sẵn sàng cho việc sao lưu dự phòng và phục hồi dữ liệu trong trường hợp xảy ra thảm họa.


Bên cạnh đó, AWS cũng sở hữu một hệ thống mạng toàn cầu gồm 76 điểm biên (edge location) tại các thành phố lớn, phục vụ cho dịch vụ Amazon CloudFront nhằm cung cấp nội dung tới người dùng cuối ở khu vực gần nhất với tốc độ truyền tải dữ liệu cao và trải nghiệm tốt nhất.
Các giải pháp được xây dựng dựa trên nền tảng đám mây AWS hiện có hơn 90 dịch vụ thuộc tất cả lĩnh vực. Từ giải pháp về Dữ liệu lớn & Tính toán hiệu năng cao cho đến Internet vạn vật (IoT). Ngoài ra còn có các giải pháp trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, Khoa học đời sống, phòng thí nghiệm về Gen, v..v.. Tham khảo chi tiết các giải pháp của AWS tại đây.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Amazon đã thiết lập hơn 20 văn phòng đại diện đặt tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Hồng Kông, Đài Loan, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc nhằm hỗ trợ lượng khách hàng đang tăng trưởng mạnh mẽ và hệ sinh thái đối tác kênh của công ty. Các trung tâm dữ liệu cho vùng Singapore (AWS Singapore Region) được đưa vào hoạt động tháng Tư 2010 và văn phòng Singapore chính thức đi vào vận hành từ cuối năm 2009.
Một số hình ảnh tại buổi chia sẻ thông tin về Amazone Web Services

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Amazon chính thức trở thành công ty thứ hai của Mỹ được định giá hơn 1.000 tỷ USD

Trong phiên giao dịch ngày 4/9, giá cổ phiếu Amazon tăng lên 2% đạt mức 2.050,27 USD/cổ phiếu, giúp công ty đạt được danh hiệu nghìn tỷ đô. Trong khi đó, toàn bộ thị trường chứng khoán của Mỹ chỉ được định giá 30.000 tỷ USD.

AWS đã vận hành vùng sẵn sàng mới tại Singapore

Ông Nick Walton, Tổng giám đốc AWS khu vực Đông Nam Á cho biết việc đưa vào hoạt động trung tâm dữ liệu mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại mỗi quốc gia trong khu vực.

Tổng thống Trump chỉ trích Amazon vì “quá mạnh”

Tống thống Mỹ vừa đăng tải một đoạn tweet chỉ trích trực tiếp tới trang bán hàng trực tuyến Amazon, CEO Jeff Bezos cùng tờ báo mà tỷ phú giàu thứ hai trên thế giới vừa mua lại là Washington Post.

Amazon ra mắt dịch vụ tổng hợp các ứng dụng phát trực tuyến video ở Ấn Độ

Mới đây, Amazon đã ra mắt dịch vụ Prime Video ở Ấn Độ, cho phép khách hàng của mình đăng ký 8 dịch vụ phát trực tuyến bao gồm Discovery và Mubi từ một trung tâm trang web hoặc ứng dụng Prime Video.

CEO Amazon Jeff Bezos "đánh bại" Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Cựu Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Microsoft – Bill Gates là người giàu nhất thế giới trong nhiều năm qua. Trước khi kết thúc phiên giao dịch thị trường chứng khoán vào hôm thứ tư, khối tài sản của Giám đốc điều hành Amazon – Jeff Bezos khoảng

Amazon có thể ra mắt phần mềm chat Anytime, đa năng và được mã hóa

Trang The Verge trích dẫn một nguồn tin cho biết Amazon có thể sẽ cho ra đời một app nhắn tin hoàn toàn mới mang tên Anytime, được tích hợp đầy đủ các tính năng thường thấy của những app tương đương và có thể nhắn tin với các doanh nghiệp để đặt

Google chặn ứng dụng YouTube trên Fire TV của Amazon sớm hơn dự kiến

Theo Financial Express, động thái này của Google nhằm trả đũa cho việc Amazon từ chối bán một số sản phẩm từ Google cạnh tranh với các thiết bị đến từ Amazon.

Amazon sẽ mua lại Target trong năm nay?

Nhà phân tích công nghệ nổi tiếng Gene Munster của Loup Ventures dự đoán rằng công ty thương mại điện tử này sẽ mua lại Target trong năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.