Màn hình OLED của iPhone 8 đắt gấp 3 lần màn hình LCD trên iPhone 7 Plus?

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng KGI, màn hình OLED ước tính có giá khoảng 120 đến 130 USD. Con số này đắt gần gấp 3 lần so với giá màn hình LCD mà iPhone 7 Plus đang sử dụng, vào khoảng 45 đến 55 USD).

Nguyên nhân được cho là bởi vì Samsung đang tận dụng ưu thế là nhà cung cấp tấm nền OLED duy nhất cho iPhone 8 để thiết lập mức giá có lợi cho họ cũng như việc Apple luôn muốn sản phẩm có tỉ lệ lợi nhuận cao.

Như đã đưa tin trước đây, Samsung sẽ là nhà cung cấp tấm nền độc quyền cho iPhone 8 sắp tới. Đây là sự hợp tác bắt buộc, vì ngoài Samsung thì không có bất kỳ hãng nào có thể cung cấp tấm nền OLED số lượng lớn đủ để đáp ứng yêu cầu của Apple. Chính vì lợi thế này, hãng điện tử Hàn Quốc được cho là đã 'ép giá' thành công. Cũng cần phải lưu ý, việc giá màn hình tăng chỉ là một trong những yếu tố khiến cho mức giá dự kiến của iPhone 8 lên đến 1000 USD. Bởi lẽ Apple luôn muốn tăng tối đa tỉ lệ lợi nhuận đối với sản phẩm của mình, và việc sử dụng màn hình OLED cũng như bổ sung các tính năng nhận diện khuôn mặt là cách họ tăng giá nhưng vẫn khiến người sử dụng hài lòng.

Apple cũng không ngồi yên để Samsung ép giá. Nhà sản xuất iPhone được cho là đang cật lực tìm kiếm thêm nguồn cung cấp tấm nền OLED để phá vỡ thế độc quyền của Samsung. Một trong số đó chính là LG. Hãng đồng hương của Samsung vừa qua cũng đã trở lại cuộc đua OLED trên di động với việc ra mắt điện thoại V30. Theo một số nguồn tin, Apple đã đầu tư đến 2 tỷ USD để mua tấm nền OLED từ LG, tuy nhiên phải đến năm 2019 thì mới nhận được hàng.

Theo The Verge

TIN LIÊN QUAN

Màn hình OLED của Apple vẫn phải phụ thuộc hoàn toàn vào Samsung

iPhone X hiện tại được trang bị màn hình OLED và nó được sản xuất bởi Samsung. Dự kiến trong năm nay, Apple sẽ đa dạng hóa nguồn cung với việc LG cũng tham gia vào sản xuất màn hình OLED, tuy nhiên LG dường như vẫn chưa sẵn sàng.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm 2018

Mẫu 5,8-inch OLED rõ ràng là thế hệ kế tiếp của chiếc iPhone X hiện tại, còn mẫu 6,5-inch OLED thì có vẻ như sẽ là phiền bản Plus với kiểu dáng tương tự nhưng kích thước lớn hơn, không biết là camera có hơn bản nhỏ không.

LG Display là nhà cung cấp thứ yếu tấm nền OLED cho iPhone 2018

Một quan chức trong ngành công nghiệp cho biết LG Display sẽ cung ứng khoảng 3-5 triệu màn hình OLED cho Apple. Và LG cũng đang tìm cách cải thiện sản lượng màn hình OLED của họ, vì hãng không có khả năng cung cấp cho Apple hơn 5 triệu tấm nền OLED.

Samsung Display cung cấp từ 180 triệu đến 200 triệu màn hình OLED cho IPhone X

Một trong những yếu tố dẫn đến quyết định tăng lượng tấm nền OLED của Apple chính là việc Samsung đã cải thiện được sản lượng.

LG Display trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Được biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

LG Display cũng sẽ tham gia vào chuỗi cung ứng màn hình OLED cho iPhone

Cũng vào tháng 7/2018, có nguồn tin cho rằng LG đã ký 1 thỏa thuận với Apple về việc cung cấp 20 triệu màn hình LCD (có thể là cho iPhone Xr) và khoảng 3-4 triệu màn hình OLED để tích hợp trên các model iPhone mới.

Sẽ có iPhone màn hình OLED 6.5 inch ra mắt trong năm nay

LG Display có thể không sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2017 nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi trong năm nay. Báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc cho biết, Apple đang đa dạng hóa các nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới.

LG Display sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Nguồn tin cho biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple, sau Samsung. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá màn hình BenQ XL2720Z dành riêng cho Games thủ

BenQ XL2720Z là mẫu màn hình được thiết kế riêng cho game thủ, đặc biệt với thể loại game hành động hoặc thể thao đòi hỏi người chơi phải giải quyết nhanh và chính xác. Sản phẩm sử dụng tấm nền Twisted Nematic độ phân