Facebook bắt đầu thu phí đọc tin trên mạng xã hội từ cuối năm nay

Facebook thông báo người dùng sẽ sớm có thể theo dõi các nhà xuất bản sau khi đọc tin tức trên Instant Articles.

Đây là một trong những công cụ được mạng xã hội này xây dựng để khắc phục các vấn đề về tốc độ load trang web trên các thiết bị di động, đặc biệt cho smartphone.

Facebook bắt đầu thu phí đọc tin trên mạng xã hội từ cuối năm nay

Nhà sáng lập của hãng, Mark Zukerberg xác nhận rằng Facebook sẽ thử nghiệm tính năng thu phí bên trong Instant Articles bắt đầu từ mùa thu năm nay. Ông cũng cho biết thêm, khoản tiền thu được sẽ tới trực tiếp nhà xuất bản, những người đã nỗ lực để tìm ra sự thật và Facebook không lấy một xu. Vị tỷ phú mạng xã hội dự kiến bắt đầu với một nhóm các nhà xuất bản ở Mỹ và châu Âu trước tiên.

Một số nhà xuất bản lớn trong đó có The New York Times và Wall Street Journal bắt đầu rời khỏi Instant Articles do lo ngại rằng họ mất tiền mà không có thêm nhiều độc giả trên Facebook. Nếu thử nghiệm sắp tới thành công, Facebook có thể kéo những nhà xuất bản này trở lại.

Hãng từ chối nêu ra tên những nhà xuất bản sẽ tham gia vào thử nghiệm. Họ cho biết đang tìm kiếm những tên tuổi có quy mô và mô hình kinh doanh khác nhau, đến từ nhiều địa phương. Danh sách những nhà xuất bản sẽ được hé lộ trước khi phép thử diễn ra.

Hoàng Phương

Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Facebook sắp "nhồi nhét" tính năng Instant Videos mới, tự tải video về máy qua WiFi

Được biết, Facebook đang chuẩn bị cho ra mắt tính năng mới giúp người dùng luôn có sẵn các video clip để xem mà không cần phải tốn dữ liệu để tải về.

Facebook chính thức phát hành tính năng Instant Game cho người dùng tại Việt Nam

Mới đây, Facebook đã chính thức bổ sung tính năng năng Instant Game cho người dùng tại Việt Nam, có thể sử dụng được trên cả ba nền tảng Web, iOS và Android. Đây là một yếu tố quan trọng giúp kết nối mọi người lại gần nhau hơn thông qua những trò

Facebook sẽ sớm thử nghiệm tính năng gửi tiền "Phong thư đỏ"

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh tiếp tục thử nghiệm những tính năng mới để tăng thêm tầm ảnh hưởng lên mọi sinh hoạt hằng ngày của người dùng. Rất có thể, bạn sẽ sớm được gửi và nhận tiền ngay trên Facebook.

Có phải ứng dụng OMG làm mất tài khoản Facebook của người dùng hay không?

Hiện nay trên Facebook đang ngập tràn những bài viết về ứng dụng OMG, một ứng dụng nhận xét tính cách của người chơi. Cụ thể, cộng đồng mạng Việt Nam đã chia sẻ một bài viết cho rằng OMG đã làm mất tài khoản Facebook của người dùng, đi kèm một số

Mark Zuckerberg gửi lời xin lỗi qua 10 báo lớn của Anh và Mỹ

Hôm qua (25/3/2018), Facebook đã thuê nguyên quảng cáo toàn trang trong bảy tờ báo Anh và ba tờ báo Mỹ để đăng tải lời xin lỗi cho vụ bê bối về quyền riêng tư dữ liệu liên quan đến công ty Cambridge Analytica. Các quảng cáo đăng tải lời xin lỗi do

Facebook vẫn đang âm thầm "thâu tóm" làng game

Facebook đang có nhiều kế hoạch vừa công khai vừa âm thầm để trở lại làng game trong tương lai không xa.

Mark Zuckerberg thông qua hàng loạt trang báo để gửi lời xin lỗi về việc rò rỉ dữ liệu người dùng

Lá thư xin lỗi trên các trang báo được viết bởi chính tay Mark Zuckerberg và đăng tải trên mục quảng cáo của các báo giấy danh tiếng với mục đích để khẳng định rằng công ty của anh đã ngăn việc 'thu thập quá nhiều thông tin người dùng' từ các ứng

Facebook đăng thông báo bác bỏ thông tin ép buộc nhân viên sử dụng Android

Vào ngày hôm qua, tờ The New York Times có đưa tin rằng Mark Zuckerberg đã yêu cầu tất cả giám đốc và quản lý cấp cao của công ty chỉ được sử dụng điện thoại Android. Hôm nay, Facebook đã đăng thông báo bác bỏ thông tin trên.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Đánh giá MINI One 2016: “Mình thích thì mình mua thôi!”

Không chỉ đặc trưng với cảm giác lái go-kart lanh lẹ trong giao thông chật hẹp nơi phố thị, lái MINI One đi khám phá du ngoạn đây đó cũng có rất nhiều điều thú vị.

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.