Google Chrome sẽ sớm bổ sung khả năng tắt "vĩnh viễn" các nội dung autoplay phiền phức

Dường như đang ngày càng có nhiều website đặt chế độ tự động chạy các đoạn video mà hầu hết là quảng cáo mỗi khi người dùng truy cập. 
Google Chrome sẽ sớm bổ sung khả năng tắt "vĩnh viễn" các nội dung autoplay phiền phức

Trong một số ít trường hợp thì việc này có thể dễ dàng bỏ qua nhưng hầu hết sẽ đều mang lại cảm giác phiền phức tột độ với những 'trải nghiệm' âm thanh, hình ảnh không mong muốn và tệ hại hơn khi việc này xảy ra không đúng lúc, đúng chỗ. Tuy nhiên, với trình duyệt Chrome của Google, điều phiền phức này sẽ sớm trở thành 'quá khứ'.

Hiện tại thì Google cũng đã bố trí một biểu tượng speaker nhỏ trên các tab của Chrome khi website đó có các nội dung âm thanh đang khởi chạy để người dùng biết liệu websitem mình đang mở có các nội dung âm thanh tự chạy hay không. Trong tương lai gần, gã khổng lồ phần mềm có thể sẽ bổ sung thêm một lựa chọn mới, cho phép người dùng kích hoạt chế độ im lặng (mute) vĩnh viễn trên một website cụ thể khi bạn truy cập vào website này trên Chrome.

Tính năng mới nói trên vừa được phát hiện tại bản build thử nghiệm mới nhất với tên mã 'Canary' của Chrome. Theo đó, để kích hoạt chế độ này, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng thông tin của website trên tab đang mở được bố trí ở phía bên trái thanh địa chỉ (ngay trước dòng địa chỉ của web như trong hình minh hoạ). Tại menu mở rộng, người dùng sẽ truy cập được vào rất nhiều lựa chọn khác nhau dành cho việc kiểm soát các nội dung hình ảnh, pop-up và âm thanh trên website đó. Ngay tại khu vực lựa chọn cho âm thanh sẽ có lựa chọn tắt âm thanh (vĩnh viễn) và khi được kích hoạt, tính năng này sẽ được duy trì cho đến khi bạn muốn thay đổi trở lại.

Mặc dù mới đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng khi Google sẵn sàng phát hành một bản build chính thức mới của Chrome ứng dụng tính năng này, chắc chắn các website sẽ phải lưu ý hơn tới các nội dung media mà rất nhiều trong số họ hiện tại đang cung cấp một cách tuỳ tiện tới người dùng.

Theo: Neowin

TIN LIÊN QUAN

Google sẽ ra mắt trình chặn quảng cáo 'chính chủ' cho Chrome vào tháng 7

Mới đây, Google đã thông báo rằng trình chặn quảng cáo chính chủ sẽ được tích hợp vào trình duyệt Chrome trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 9 tháng 7. Trước đó, trình chặn quảng cáo của Chrome chỉ hoạt động cho người dùng ở Hoa Kỳ, Canada và Châu

Google vừa phát hành Chrome 64 cho Android với nhiều tính năng cải tiến hữu ích

Sau một tháng kể từ khi Google tung ra phiên bản Chrome Stable - phiên bản chính thức và ổn định cho Android. Mới đây phiên bản Chrome 64 được ra mắt với nhiều cải tiến, trong đó có rất nhiều tính năng rất hữu ích cho người dùng.

Google Chrome Chrome 62 đã cho phép bạn xem trực tiếp trong ứng dụng

Trình duyệt Chrome trên nền web đã cho phép xem mật khẩu được lưu trên các website từ lâu, nhưng tính năng hữu ích này vẫn biệt tích trên phiên bản dành cho Android. Tuy nhiên, Chrome bản 62 trên Android cuối cùng đã bổ sung tính năng nói trên.

Chrome sắp hỗ trợ chặn các video quảng cáo phát âm thanh tự động

Google mới phát triển một công cụ cho phép người dùng trình duyệt Chrome tắt tiếng vĩnh viễn các trang web tự động phát video bằng âm thanh.

Google phát hành bản cập nhât Chrome 66.0.3359.117, khắc phục 62 lỗi bảo mật

Cụ thể hơn, Google đã khắc phục hai lỗi bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện trong Disk Cache của trình duyệt. Bên cạnh đó, một số điểm cải thiện bảo mật nhằm phòng chống vấn nạn bảo mật Spectre cũng được thêm vào trong bản cập nhật lần này.

Google đánh dấu toàn bộ các website không sử dụng HTTPS là “Không an toàn”

Nếu bạn vẫn đang duyệt một trang web chỉ bắt đầu bằng HTTP, có thể bạn sẽ thấy cảnh báo “Not Secure – Không an toàn” trên trình duyệt Google Chrome, nghĩa là bạn không thể hoàn toàn tin tưởng rằng trang web sẽ được bảo vệ.

Chrome sẽ chặn một số đường dẫn chuyển tiếp website gây khó chịu

Theo TheVerge, quá trình chặn các đường dẫn chuyển tiếp nêu trên sẽ được Google thực hiện qua 3 giai đoạn

Google Chrome sẽ bỏ dán nhãn "an toàn" cho các website sử dụng giao thức HTTPS

Đây là thông tin được chính vị Quản lý bộ phận sản phẩm bảo mật của Google Chrome là Emily Schechter đưa ra. Thực chất, việc thay đổi này là do Google muốn trạng thái của những trang web HTTPS mặc định là phải an toàn, và trình duyệt Chrome sẽ chỉ

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ