eMarketer: Thanh thiếu niên Mỹ đang ngày càng rời xa Facebook

Một báo cáo mới đã dự đoán rằng lần đầu tiên Facebook sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm số người dùng ở độ tuổi thanh thiếu niên tại Mỹ, khi nhóm đối tượng người dùng này di chuyển qua các ứng dụng dựa trên nền hình ảnh, bao gồm Snapchat và Instagram.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

Báo cáo thậm chí còn đi xa hơn khi cho thấy rằng bây giờ đã xuất hiện nhóm người dùng nói không với Facebook được gọi là 'Facebook nevers' và những người dùng trong nhóm này hầu hết nằm trong nhóm tuối thanh thiếu niên.

Báo cáo trên đến từ eMarketer, một công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại New York (Mỹ). eMarketer dự đoán rằng 14,5 triệu người tuổi từ 12 tới 17 sẽ sử dụng Facebook vào năm 2017. Đây là mức giảm 3,4% - mức giảm sử dụng Facebook đầu tiên đối với bất kỳ nhóm tuổi nào.

Thay vào đó, thanh thiếu niên đang hướng đến các ứng dụng chia sẻ ảnh, bao gồm cả Snapchat và Instagram - thuộc sở hữu của Facebook.

Trong khi Facebook hiện có hơn hai tỷ người dùng, và con số tổng thể tiếp tục phát triển, nhưng những dự đoán trên cho thấy rằng trang web mạng xã hội lớn nhất thế giới đang ít hấp dẫn hơn với những người dùng trẻ tuổi.

Ông Oscar Orozco, nhà phân tích dự báo tại EMarketer, cho biết Facebook cần thu hút người dùng trẻ tuổi để họ có thói quen sử dụng trang web này vào những năm trưởng thành.

Tại thời điểm này, họ trở thành khách hàng chủ chốt cho các quảng cáo trên Facebook. Ông Orozco cho biết: 'Đối tượng thanh thiếu niên vẫn còn trên Facebook dường như ít tham gia các hoạt động hơn - đăng nhập ít thường xuyên hơn và dành ít thời gian hơn trên nền tảng này. 'Đồng thời, chúng ta có Facebook-nevers, nhiều trẻ em đang lớn có vẻ như hoàn toàn không để ý đến Facebook, nhưng vẫn tham gia Instagram của Facebook.'

Ngược lại, eMarketer cho thấy rằng cơ sở người dùng của Snapchat ở Mỹ sẽ tăng 25,8% lên 79,2 triệu người mỗi tháng, và Instagram sẽ tăng 23,8% lên 85,5 triệu người.

Bà Debra Aho Williamson, nhà phân tích chính của eMarketer, nói: 'Facebook rất may mắn khi họ sở hữu Instagram, đây vẫn là một nền tảng vững chắc cho đối tượng người dùng thanh thiếu niên.

Mặc dù việc số người dùng thanh thiếu niên giảm sử dụng ứng dụng chính Facebook, song các nhà tiếp thị vẫn có thể tiếp cận đối tượng này trên Instagram./.

TIN LIÊN QUAN

Google, Facebook vượt kỳ vọng tại thị trường quảng cáo số ở Mỹ

Hai “ông lớn” của hệ sinh thái quảng cáo số được dự kiến sẽ chiếm tổng cộng 63,1% đầu tư quảng cáo số tại Mỹ năm 2017, cao hơn dự đoán trước của eMarketer rằng tổng đầu tư của bộ đôi này sẽ đạt 60,4% trong năm 2017.

Facebook, Instagram bị gián đoạn khiến cư dân mạng nháo nhác

Hoạt động truy cập Facebook đã bị gián đoạn đêm 26/8, với hàng ngàn báo cáo từ người dùng rằng họ không thể truy cập vào trang web truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.

Facebook đang phát triển phiên bản Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi

Người đứng đầu Instagram Adam Mosseri xác nhận rằng một phiên bản dành cho trẻ em dưới 13 tuổi của ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến đang được phát triển. Mosseri cho biết, công ty thuộc sở hữu của Facebook biết rất nhiều trẻ em muốn sử dụng Instagram,

Facebook đang thử nhiệm ứng dụng gọi video mới với tên gọi Bonfire

Facebook đang lặng lẽ thử nghiệm một ứng dụng trò chuyện video độc lập mới, được gọi là Bonfire, cho phép đến tám người bạn tham gia vào cuộc trò chuyện cũng như sử dụng các hiệu ứng đặc biệt, giống như những gì bạn tìm thấy trong các ứng dụng như

Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp cùng Facebook tổ chức “Học viện Instagram” hỗ trợ khởi nghiệp và kinh doanh trên nền tảng số

- Nhằm hỗ trợ và trang bị những kiến thức về kinh doanh trên Instagram cho các bạn trẻ Việt Nam khởi nghiệp, kinh doanh trên nền tảng số, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Tập đoàn Facebook phối hợp chính thức ra mắt chương trình đào tạo trực

Không có Facebook, các nhà quảng cáo sẽ tồn tại như thế nào?

Angela Seits, Giám đốc Truyền thông xã hội và Tiếp thị của PMG nói: 'Vẫn có một triển vọng rất tích cực từ ngành công nghiệp quảng cáo nói chung và niềm tin rằng Facebook sẽ tiếp tục là một đối tác đáng tin cậy”.

Facebook Messenger thử nghiệm tính năng gọi nhóm trên PC

Người dùng được chọn thử nghiệm tính năng gọi nhóm sẽ có thêm biểu tượng hình điện thoại trong phần trò chuyện với những người khác.

Tỷ lệ người rời bỏ Facebook ngày càng tăng

Cuộc khảo sát của Pew được tiến hành từ ngày 29/5 đến ngày 11/6, lúc mà những thất vọng từ vụ bê bối dữ liệu riêng tư Analytica của Facebook vẫn còn mới mẻ trong tâm trí người dùng. Nhưng đó là một dấu hiệu đáng báo động cho thấy mọi người có một

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao