Hệ thống Face ID trên iPhone 8 có thể xử lí hình ảnh trong "một phần triệu giây"

Một báo nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết iPhone 8 sắp tới sẽ sở hữu một hệ thống nhận dạng khuôn mặt tối tân với tốc độ xử lí lên đến 'một phần triệu giây'.
Hệ thống Face ID trên iPhone 8 có thể xử lí hình ảnh trong "một phần triệu giây"

Nguồn tin này chỉ ra rằng Apple đã từ bỏ TouchID trên thế hệ flagship tiếp theo của mình mà thay vào đó là một công nghệ nhận diện khuôn mặt dùng để mở khoá và xác thực khi sử dụng Apple Pay.

Với hệ thống mới này, iPhone 8 có khả năng nhận diện khuôn mặt ngay cả khi máy đang nằm trên mặt bàn, máy quét nhận dạng với bộ cảm biến ba chiều có thể nhận diện khuôn mặt một cách rõ nét và chính xác với tốc độ chỉ một phần triệu giây. Ngoài ra còn có thông tin cho rằng hệ thống sẽ sử dụng tia hồng ngoại giúp hoạt động tốt trong môi trường ánh sáng kém.

Công nghệ cảm nhận độ sâu được tích hợp vào máy ảnh giúp thu thập thông tin độ sâu siêu chính xác. Bằng cách chiếu hàng nghìn chấm hồng ngoại nhỏ lên khuôn mặt, hệ thống nhận diện sẽ cho phép mở khóa điện thoại một cách dễ dàng ngay cả trong bóng tối.

Cách đây ít lâu, Qualcomm từng tuyên bố rằng công nghệ riêng của họ sẽ cho phép các điện thoại Android tương lai có thể đánh bại khả năng nhận dạng khuôn mặt của iPhone 8. Hãy cùng chờ xem cuộc chiến này sẽ ra sao.

Nguồn: iphonehacks

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 có thể nhận dạng khuôn mặt trong "một phần triệu giây"

Theo tờ The Korea Herald (Hàn Quốc), cảm biến quét mặt 3D được đồn có mặt trên iPhone 8 sắp tới sẽ có thể nhận ra khuôn mặt của người dùng 'trong một phần triệu giây.'

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X

Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple "không có đối thủ"

Trước khi có sự xuất hiện của iPhone X, Galaxy S8 và Galaxy Note8 được tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt mới kèm máy quét mống mắt có độ bảo mật cao hơn so với trước đây.

Đây là cách thiết lập tính năng Face ID hoạt động trên Apple iPhone X

Trong một lần tìm hiểu tính năng mới của phiên bản iOS 11 Gold Master, nhà phát triển Guilherme Rambo tình cờ phát hiện một vài thông tin liên quan đến quá trình thiết lập Face ID trên Apple iPhone X.

Huawei giới thiệu một công nghệ nhận diện khuôn mặt tương tự FaceID

Đặc biệt hơn, hãng sản xuất này còn tuyên bố công nghệ của mình chính xác hơn 10 lần so với iPhone X (trang GSM Arena cho biết).

Mediatek ra mắt công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D Active Stereo: giá rẻ, bảo mật như Face ID

Để phổ biến công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D, MediaTek đã ra mắt giải pháp mang tên Active Stereo. Công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D mới của MediaTek đang tương thích với các dòng vi xử lý là Helio P60 và P22.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7