Sinh viên Việt đoạt 4 giải thưởng tại thi lập trình quốc tế Samsung

Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus sáng 19/8, đại diện Samsung Việt Nam cho biết, trong số 10 thí sinh Việt Nam tham dự vòng Chung kết cuộc thi lập trình quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2017 (SCPC 2017) tại Hàn Quốc, đã có 4 sinh viên đoạt giải thưởng.

Các sinh viên đoạt giải Tư tại Samsung Collegiate Programming Cup 2017. (Nguồn: Samsung Việt Nam)

Tại vòng chung kết, trong khoảng thời gian bốn tiếng, 150 thí sinh (gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Ấn Độ) phải tập trung giải quyết 4 bài thi với nội dung chính xoay quanh thuật toán nâng cao và cấu trúc dữ liệu. Với mỗi bài thi, thí sinh có tối đa 10 lượt nộp bài.
Có hai sinh viên của Việt Nam đoạt giải Tư là Trần Tấn Phát (Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh) và Lê Minh Quang (Đại học Bách khoa Hà Nội). Ngoài ra, có 2 sinh viên đạt giải Năm là Nguyễn Đức Duy (Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn Ngọc Trung ( Đại học FPT).

Theo ông Huh Chang Wan, Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Di động Samsung (SVMC), ngay sau khi cuộc thi tại Việt Nam kết thúc, Samsung Việt Nam đã nhận được đánh giá rất tốt từ phía Hàn Quốc về chất lượng bài thi của các thí sinh khi có điểm thi cao và đồng đều.

Đây là năm thứ 3 cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung được tổ chức tại Hàn Quốc nhưng là năm đầu tiên sinh viên Việt Nam được thử sức với sân chơi này.

Đại diện Samsung cho biết, theo dự kiến cuộc thi tiếp theo sẽ sẽ mở rộng quy mô để thu hút các ứng viên đến từ châu Âu và Australia. Tại Việt Nam, SVMC sẽ tiếp tục hỗ trợ, quảng bá hoạt động này cho các trường đại học./.

TIN LIÊN QUAN

Học sinh Việt giành giải Ba cuộc thi viết thư quốc tế về chủ đề Covid-19

Bức thư gửi cho em bé gái được sinh ra trong tâm dịch của em Đào Anh Thư, học sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã xuất sắc giành giải Ba, cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50.

“Nền tảng phòng xếp hàng ảo cho bệnh viện” là quán quân “AIoT Developer InnoWorks 2021”

Với ý tưởng sử dụng công nghệ sáng tạo giúp quy trình đăng ký khám chữa bệnh, cấp cứu của người dân được tiện lợi, nhanh chóng, an toàn hơn mà không cần tiếp xúc trực tiếp, dự án Nền tảng phòng xếp hàng ảo cho bệnh viện của đội QQUEUE đã xuất sắc

Dự kiến 180 đội sẽ tham gia cuộc thi sinh viên với ATTT ASEAN 2021

Điểm mới của cuộc thi năm nay là giải thưởng dành cho các đội đạt giải cao vòng Chung khảo với các voucher tham gia các kỳ thi, khóa học về ATTT chất lượng cao.

Tôn vinh những sáng tạo KH&CN với sự nghiệp phát triển đất nước

Ton vinh nhung sang tao KH&CN voi su nghiep phat trien dat nuoc Khoa học - Công nghệ

Huawei công bố chương trình học bổng Hạt Giống Viễn Thông tương lai 2017 ở Việt Nam

Huawei Việt Nam vừa lựa chọn thành công 10 bạn sinh viên để tham gia chương trình học bổng Hạt Giống Viễn Thông tương lai 2017, học bổng thường niên của công ty này nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quản lý, cách thức làm việc ở một công

Sinh viên Đại học Đà Nẵng đạt giải nhất cuộc thi EDUHackathon 2018

Bạn Nguyễn Thái Hoàng, đại diện nhóm đạt giải nhất cho biết ý tưởng thiết kế là sử dụng chiếc camera nhỏ gọn đeo ở ngón tay để chụp lại các dòng chữ trên giấy hoặc vật liệu bất kỳ.

Công bố 72 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học công nghệ

Nhân kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2017), ngày 28/8, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.