Đồ bảo hộ cho "phượt thủ" được làm từ bưởi và vảy cá?


(Nguồn: carscoops.com)
Theo các chuyên gia BMW Motorrad nghiên cứu phát triển đồ bảo hộ cho 'phượt thủ,' quả bưởi cùng vảy cá có thể nắm giữ các yếu tố để phát triển loại hình đồ bảo hộ hoàn toàn mới, có độ an toàn cao hơn, nhẹ hơn và đặc biệt là rẻ hơn.
Trong 3 năm gần đây, bên cạnh việc phát triển dòng sản phẩm cạnh tranh với các đối thủ lớn trên thị trường, BMW Motorrad cũng đầu tư không ít cho lĩnh vực đồ bảo hộ. Hãng xe Đức liên tục hợp tác làm việc với các trường đại học cùng một số công ty lớn như Adidas nhằm phát triển ý tưởng sáng chế quần áo bảo hộ cùng mũ bảo hiểm cho các công nhân từ vật liệu thiên nhiên.
Một trong các mẫu thử nghiệm của BMW Motorrad có sự xuất hiện của một loại mũ bảo hiểm được phát triển tăng khả năng chống chọi va đập, lấy cảm hứng từ quả bưởi. Mặc dù vỏ bưởi rất mỏng, nhưng lại không bao giờ bị bửa đôi ra khi rơi từ trên cành cây xuống. BMW Motorrad cho biết loại mũ bảo hiểm mới này có khả năng giảm chấn tốt hơn 10 đến 20% so với mũ bảo hiểm thông dụng đang được phân phối trên thị trường.
Bên cạnh đó, BMW cũng đang nghiên cứu phát triển đồ bảo hộ dựa trên nguyên lý vảy cá hoặc da các loài bò sát đặt chồng lên nhau và giảm chấn lực va chạm bảo vệ người sử dụng bởi những chấn thương không đáng có.
BMW cho biết các mẫu thử nghiệm được chế tạo từ vật liệu thiên nhiên của mình so với các loại đồ bảo hộ thông thường có trọng lượng nhẹ hơn tới 20%, bảo vệ chống va đập tốt hơn, ổn định hơn.
Thực tế, BMW không phải là đơn vị đầu tiên có mục tiêu theo đuổi phương hướng này. Vào năm 2015, đội ngũ kỹ thuật viên của đại học Boston, Mỹ cũng có những quan diểm tương tự và bắt tay vào thử nghiệm một loại áo giáp dựa trên vảy cá, rắn… ./.

TIN LIÊN QUAN

Thời gian thực hiện thủ tục BHXH, BHYT đã giảm từ 335 giờ/năm xuống còn 45 giờ/năm - ICTNEWS

Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã giúp rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính của các doanh nghiệp, đơn vị tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) từ 335 giờ/năm xuống 45

Huawei sẽ dẫn đầu ở lĩnh vực mạng 5G với nhiều lợi thế

Sau khi kết thúc buổi ra mắt dòng smartphone Mate 20 mới đây tại Trung Quốc, Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, đã nói về một số kế hoạch phát triển của Huawei về mạng 5G.

Viettel Post sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi Phúc Trạch qua sàn TMĐT Vỏ Sò

Sàn thương mại điện tử TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post hiện đang làm việc với 120 hộ nông dân tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh để đưa sản phẩm bưởi Phúc Trạch lên chợ điện tử. Trong vụ mùa năm nay, Vỏ Sò dự kiến sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi qua sàn TMĐT.

Việt Nam tăng cường hợp tác với Cuba về thông tin và truyền thông

Bộ trưởng Việt Nam và Cuba nhất trí sẽ tăng cường hợp tác đào tạo, nâng cao năng lực về an toàn thông tin, bảo vệ hạ tầng thông tin trọng yếu, ứng cứu và xử lý các sự cố máy tính.

Đảm bảo ATTT cho các hệ thống phòng, chống dịch: Cần sự chung tay của cộng đồng

Bảo vệ an toàn dữ liệu và thông tin cá nhân của người dân là một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà phát triển ứng dụng, nền tảng phòng chống Covid-19.

Trung Quốc đầu tư 2,1 tỷ USD xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

NDĐT - Ngày 3-1, Chính phủ Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng một khu trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa Trung Quốc trở thành cường quốc trong lĩnh vực này vào năm 2025.

Người Việt Nam đầu tiên được vinh danh Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN

Nguoi Viet Nam dau tien duoc vinh danh Anh hung da dang sinh hoc ASEAN Khoa học - Công nghệ

Triển khai ứng dụng AI: DN cần tập trung những sản phẩm trí tuệ cốt lõi

Trí tuệ nhân tạo AI đang là xu thế phát triển tất yếu trong thời đại công nghệ số. Việc ứng dụng AI vào các lĩnh vực trong đời sống xã hội chính là góp phần thúc đẩy, phát triển cường thịnh, hùng mạnh cho một quốc gia, đất nước.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

13 câu lệnh SQL quan trọng Programmer nào cũng cần biết

13 lệnh SQL quan trọng mà bạn sẽ phải sử dụng thường xuyên khi thao tác với các bảng dữ liệu. Nếu là lập trình viên, bạn càng cần thuộc nằm lòng những câu lệnh SQL này.

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao