Google có thể trả hàng tỷ USD để là tìm kiếm mặc định trên iPhone


Ảnh minh họa. (Nguồn: bgr.com)
Một phân tích mới từ chuyên gia phân tích Bernstein Toni Sacconaghi ước tính rằng Google có thể sẽ trả cho Apple lên tới 3 tỷ USD mỗi năm để là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad.
Theo nghiên cứu của Bernstein, dựa trên ước tính đó, Google có thể chiếm 5% tổng lợi nhuận kinh doanh của Apple trong năm nay và tới 25% tổng mức tăng trưởng lợi nhuận kinh doanh.
Con số duy nhất mà chúng ta từng biết đến về việc Google thanh toán cho Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định là 1 tỷ USD vào năm 2014.
Số tiền 1 tỷ USD này, được ghi rõ trong các tài liệu của tòa án, được trả như là một phần của thỏa thuận của Google trả cho Apple theo một tỷ lệ % lợi nhuận mà Google kiếm được từ người dùng iPhone và iPad.
[Apple bị gần 30 nhà phát triển ứng dụng Trung Quốc khởi kiện]
Tỷ lệ này không rõ ràng, nhưng Bernstein trích dẫn các báo cáo truyền thông cho thấy tỷ lệ phần trăm đã được thống nhất ở mức 34%.
Apple gần đây đã gây sự chú ý của nhà đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, có thể chiếm đến 13% tổng doanh thu của Apple trong năm nay. Lĩnh vực dịch vụ của Apple bao gồm các khoản phí mà Apple thu được từ phần mềm được bán trên App Store hoặc tiền mà công ty thực hiện thông qua các thuê bao như Apple Music.
Tuy nhiên, Bernstein đã khai thác thông tin qua các hồ sơ của Apple và nhận thấy rằng doanh thu từ giấy phép, như công ty mà Google trả cho Apple, thực sự đóng góp lớn nhất hoặc lớn thứ hai cho sự phát triển của mảng dịch vụ. Vì lý do này, Google được cho là đã trả cho Apple số tiền 'gần 3 tỷ USD' trong năm nay./.

TIN LIÊN QUAN

Google trả Apple 3 tỷ USD để tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS

Apple đã sử dụng Apple Map làm ứng dụng bản đồ mặc định thay cho Google Map. Và bây giờ, nếu Google muốn Apple tiếp tục giữ lại Google Search làm công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iPhone và iPad, có thể họ sẽ phải trả cho Apple 3 tỷ USD.

Apple bị giới phân tích nhận định là chưa đầu tư đủ cho những đổi mới về sản phẩm

Nhà phân tích Sacconaghi đến từ hãng Bernstein nói rằng, Apple chỉ chi 2% lượng tiền mặt có sẵn vào R&D, trong khi những công ty trong ngành sử dụng đến 25%. Do năm vừa qua Apple thu về lợi nhuận “khủng”, 2% tượng trưng cho một số tiền rất lớn.

Doanh thu và lợi nhuận của Apple quý 2 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể trong quý 2 Apple đã đạt doanh thu 61.1 tỷ USD và lợi nhuận 13.8 tỷ USD. Trong 3 tháng “táo khuyết” đã bán được 52.2 triệu iPhone, 9.1 triệu iPad, 4.07 triệu máy Mac, một con số thực sự ấn tượng. Trước đó công ty đã đặt mục tiêu doanh thu

Thành công của iPhone X khiến... Google tốn thêm hàng tỷ USD

Theo bgr, các đối thủ khác cũng phải đánh giá cao sự thành công của iPhone X. Một trong số đó là Samsung, với nhiệm vụ sản xuất màn hình iPhone X,...

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

Google sẽ trả 3,5 tỷ USD để tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị của Samsung

Google vừa thực hiện gia hạn hợp đồng để được tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định cho Apple và Samsung. Hai ngày trước đây đã có thông tin rằng họ sẽ trả gần 3 tỷ USD cho Apple chỉ để duy trì công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iOS. Và

Apple đạt doanh thu đạt 62.9 tỷ USD trong quý 4/2018

Cụ thể, Apple đã đạt được 14.12 tỷ USD lợi nhuận trên tổng số 62.9 tỷ USD doanh thu trong quý 4/2018. Trong đó, “Táo khuyết” cho biết hãng đã bán ra không dưới 46.89 triệu chiếc iPhone, 9.69 triệu iPad và 5.3 triệu máy Mac trong cùng một khoảng

Doanh thu Q1 2018 của Apple đạt kỷ lục nhờ iPhone X

Apple vừa cho biết sẽ chia sẻ về lợi nhuận quý tài chính đầu tiên của năm vào ngày 01 tháng 2 sắp tới. Báo cáo cho chúng ta cái nhìn thực sự đầu tiên về doanh số bán iPhone X, cũng như doanh thu của iPhone 8 và iPhone 8 Plus trong suốt thời gian

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Đánh giá bàn phím cơ Cooler Master Masterkeys Pro M: Bàn phím cơ với layout lạ

Cooler Master đã mang đến một thiết kế lạ cho Masterkeys Pro M khi hợp nhất cụm Numpad cùng các phím điều hướng và chỉnh trang, khiến sản phẩm này trông khá lạ.

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao