Mối nguy hại không ngờ từ trò chơi fidget spinner

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC), cơ quan này đã công bố bản hướng dẫn sử dụng an toàn mới từ 10/8/2017 sau khi nhận được báo cáo từ thực tiễn về các trường hợp trẻ em nuốt phải những mảnh của con quay fidget spinner và hiện tượng bắt lửa gây cháy nổ từ những loại chạy bằng pin.


Bà Ann Marie Buerkle - Chủ tịch Hội đồng quản trị CPSC - cho biết: Có thể chơi món đồ chơi này hấp dẫn, tạo ra cảm giác vui nhộn. Song người sở hữu fidget spinner (mà chủ yếu là trẻ em) hay người sắp sửa bỏ tiền ra để mua chúng cần phải lưu ý một số biện pháp phòng ngừa về sự nguy hiểm của loại đồ chơi này.


Những con quay bằng nhựa và kim loại có thể vỡ ra thành những mảnh nhỏ mang nguy cơ gây ra tình trạng nghẹt thở nghiêm trọng. Vì lí do này, món đồ chơi này không dành cho trẻ em dưới 3 tuổi và trẻ em ở bất cứ độ tuổi nào cũng không nên đặt món đồ chơi này vào trong miệng. “Một số báo cáo trường hợp tai nạn do con quay fidget spinner gây ra cho thấy có những trường hợp trẻ bị nghẹt thở khi đã ở độ tuổi 14” - CSPC cho biết.


Thêm nữa, đã có những vụ cháy nổ từ những con quay chạy bằng pin. Một phụ nữ ở bang Michigan (Mỹ) kể lại với kênh truyền hình NBC rằng con quay kết nối bluetooth của cô ấy bị bắt lửa khi đang sạc trên quầy chỉ sau chưa đến 30 phút.


Vì vậy, CSPC khuyến cáo rằng người sử dụng nên ở trong phòng khi sạc con quay của họ và luôn sử dụng đúng dây sạc đi cùng sản phẩm khi mua hàng. Nếu con quay không đi kèm với dây sạc, người sử dụng nên tìm mua đúng loại dây sạc tương thích với thiết bị và tháo ra ngay lập tức khi sạc xong.


Nếu con quay fidget spinner được làm cho trẻ em từ 12 tuổi trở xuống, nó phải thông qua một số kiểm định bắt buộc, được đánh dấu an toàn và nhiều yêu cầu khác.


Mặc dù món đồ chơi gây sốt này đang được quảng cáo là bài thuốc giải cho hội chứng hiếu động thái quá, lo lắng và tự kỷ cho trẻ… Tuy nhiên, những quảng cáo đó chưa mang lại hiệu quả thiết thực cho những trẻ tăng động hoặc tự kỷ mà nó đã gây ra nhiều phiền toái hoặc tai nạn đáng tiếc cho người sử dụng. Chính vì vậy, trò chơi con quay fidget spinner đang bị cấm tại mọi lớp học trên toàn nước Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Fake News được liệt vào danh sách "từ của năm"

Fake News (Tin giả) đã chính thức trở thành cụm từ nổi bật nhất của năm 2017. Cụm từ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong năm nay và được liệt vào 'từ của năm' do từ điển Collins Dictionary của Anh lựa chọn. Thú vị hơn, chính Tổng thống Mỹ Donal

Sac dự phòng: nguy hiểm khó lường

Sau sự việc cháy chung cư PARC Spring ở TP.HCM mà nguyên nhân là do một cục sạc dự phòng, thì có thể thấy sử dụng pin sạc dự phòng cũng rất nguy hiểm nếu như không biết sử dụng đúng cách, thậm chí có thể gây cháy nổ. Với...

Xây dựng "lá chắn" an toàn cho trẻ trên không gian mạng

Câu chuyện bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng không mới. Song vấn đề trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến việc giảng dạy, học tập và vui chơi giải trí trực tuyến trở thành xu thế không thể đảo ngược. Điều này đặt

Samsung Galaxy Note 4 dính lỗi pin quá nhiệt

Những mẫu smartphone Galaxy Note 4 tân trang được phân phối bởi nhà mạng AT&T được phát hiện là bị dính lỗi quá nhiệt pin và có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Ba trò chơi sòng bạc có thưởng để chơi trực tuyến

Các trò chơi sòng bạc luôn thú vị để chơi và bạn có thể chắc chắn rằng luôn có cơ hội giành được chiến thắng tốt nhất trong những lần chơi. Với rất nhiều tùy chọn để lựa chọn, bạn cần biết đâu là lựa chọn tốt để có cơ hội thắng cược.

TikTok phiên bản Trung Quốc giới hạn với người dùng dưới 14 tuổi

Biện pháp bảo vệ những người trẻ tuổi này được coi là biện pháp nghiêm ngặt nhất trong lịch sử của nền tảng.

Những thói quen xấu phải bỏ khi dùng máy giặt

Nhiều thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại có thể mang tới nguy hiểm không nhỏ cho độ bền cũng như hiệu quả sử dụng thiết bị.

TBWA đã tạo ra một loạt các bộ lọc Snapchat để chống lại những kẻ quấy rối

Chiến dịch đã sử dụng dữ liệu HandsAway để báo cáo quấy rối tình dục và hăm dọa, sau đó áp dụng một máy dò địa lý độc đáo để xác định vị trí chính xác nơi xảy ra. Các bộ lọc khuyến khích người dùng báo cáo những hành vi lạm dụng bằng cách trở thành

THỦ THUẬT HAY

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Cùng đánh giá chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5 có cấu hình mạnh mẽ

Với bản Xiaomi Mi 5 Pro (giá 499 USD) cao cấp, chúng ta sẽ được sử dụng 128 GB bộ nhớ trong, 4 GB RAM và vỏ gốm màu đen.