Khóc dở, mếu dở vì khóa cửa thông minh

Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng một chiếc khóa thông minh ở cửa chính để giúp bạn ra vào nhà tự động, hàng trăm khách hàng của một công ty sản xuất khóa có tên LockState có thể thuyết phục bạn nghĩ lại.





Mới đây, nhiều khách hàng sử dụng mẫu khóa cửa thông minh LS-6i của LockState, với giá bán lẻ 469 USD/bộ đã lâm vào tình cảnh 'khóc dở, mếu dở' vì không thể vào nhà mình sau một đợt cập nhật hệ điều hành khóa. Tổng cộng gần 500 chủ nhà bị ảnh hưởng vì sự cố.


'Sau khi chương trình cập nhật phần mềm được gửi tới khóa của quý vị, nó không tái kết nối với dịch vụ web của chúng tôi, khiến việc sửa chữa từ xa trở nên bất khả thi', tổng giám đốc điều hành Nolan Mondrow giải thích trong một email gửi tới các khách hàng.


Ngoài việc sửa chữa và thay thế các khóa gặp sự cố, LockState hiện cũng cam kết cho các khách hàng bị ảnh hưởng miễn phí sử dụng dịch vụ điều khiển khóa thông minh LockState Connect Portal của công ty.


Sự cố đang làm dấy lên những lo ngại về khả năng an toàn cũng như sự tin cậy của xu hướng 'Internet kết nối vạn vật' (IoT) và việc sử dụng ngày càng nhiều đồ gia dụng, thiết bị điện tử điều khiển qua các ứng dụng trong các hộ gia đình. Khi ngày càng nhiều thiết bị chúng ta sử dụng hàng ngày phụ thuộc vào dịch vụ điện toán đám mây để hoạt động, áp lực phải bảo đảm an toàn và duy trì hoạt động trơn tru cho thiết bị ngày càng đè nặng lên vai các hãng sản xuất. Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ kết nối Internet, các nền tảng nhà thông minh, loại smartphone và thiết bị mọi người dùng để điều khiển mọi thứ.


Ông Mondrow đã đề xuất các khách hàng bị ảnh hưởng chọn một trong hai giải pháp: Họ có thể phá khóa và gửi nó tới trụ sở của công ty LockState để sửa chữa, rồi nhận lại trong vòng 1 tuần; hoặc họ có thể đợi 2 tuần để LockState chuyển tới một chiếc khóa thay thế. Dù theo cách nào, các chủ nhà cũng phải dùng dùng đến búa, tuốc-nơ-vít để tháo bỏ chiếc khóa 'bất trị'.


Nghiêm trọng hơn, LockState là thành viên của tổ chức Airbnb Host Assist, một nhóm các đối tác của dịch vụ chia sẻ nhà nổi tiếng, nhằm giúp mọi người cho thuê không gian sống của họ. Trang Threatpost đưa tin, khoảng 200 người trong số những khách hàng bị hóc khóa LockState cũng là người cho thuê nhà theo dịch vụ Airbnb. Do đó, nhiều khả năng phần lớn trong số họ đã phải thay đổi hoặc hủy cho khách thu nhà trong dịp cao điểm nghỉ dưỡng.



Tuấn Anh (Theo CNET, The Verge)

TIN LIÊN QUAN

VinaPhone bắt đầu gửi thông báo yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin

Thông báo của VinaPhone nêu rõ: Nhằm tuân thủ đúng quy định của nghị định 49/2017/NĐ-CP và bảo vệ quyền lợi khách hàng, VinaPhone khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trước

VinaPhone và Viettel bắt đầu khóa một chiều các thuê bao thiếu thông tin

Theo nghị định 49 của Chính phủ yêu cầu tất cả các thuê bao di động phải bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Quy định này nhằm quản lý thuê bao di động tốt hơn, hạn chế tình trạng SIM rác tràn lan trên thị

UNESCO chính thức bảo trợ hai trung tâm khoa học dạng 2 của Việt Nam

Sáng 24/8, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) đã ký thỏa thuận thành lập hai Trung tâm khoa học dạng 2 về Toán học và Vật lý tại Việt

Spotify tạm khóa khóa ứng dụng Spotify++, người dùng không nên dùng các bản hack

Đây là một việc làm bất hợp pháp, khi mà Spotify đã chính thức vào Việt Nam và đưa ra mức phí khá rẻ là 59.000 đồng/tháng. Trên thế giới, Spotify cũng đã bắt đầu có những động thái đầu tiên với người dùng Spotify++, đó là tạm khóa tài khoản. Người

iPhone khóa mạng chao đảo vì sự cố SIM ghép

Việc các loại SIM ghép 4G không thể kích hoạt lên sóng iPhone khóa mạng khiến các mẫu iPhone này giảm giá cả triệu đồng.

Internet Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng khi đổi mã khóa trong hệ thống mạng toàn cầu trong 48h tới

Cụ thể, người dùng Internet trên toàn thế giới có thể phải gặp sự cố kết nối mạng trong 48 giờ tới do hệ thống máy chủ và cơ sở hạ tầng liên quan đến việc kiểm soát web sẽ bị tắt trong một thời gian ngắn. Cụ thể, Tập đoàn Internet (ICANN) - nơi

Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản Tổng thống Donald Trump

Twitter đã khoá vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump vào thứ Sáu, vài ngày sau người biểu tình xông vào Điện Capitol của Mỹ khiến 5 người chết.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.