Lo ngại rắc rối, Apple vừa loại bỏ hàng loạt các ứng dụng VPN trên China App Store

Một thông tin cũng khá dễ hiểu cho Apple khi hầu như tại Trung Quốc bạn không thể dùng Facebook hoặc Google, nên việc trực tiếp – tiếp tay cho các ứng dụng VPN trên Store làm dấy lên lo ngại cho chính mình, Apple có vẻ như đang tự vệ chính đáng.

Do sự kiểm duyệt trực tuyến từ chính phủ, VPN – Virtual Private Networks như là một giải pháp để truy cập các trang web có nội dung bị chính phủ cấm. Và vừa mới đây, hàng loạt các công ty sử hữu các ứng dụng VPN đều nhận được các thông báo từ Apple về các ứng dụng của họ sẽ bị loại bỏ khỏi China Store.

ExpressVPN là một ví dụ, họ đã viết lên blog của mình và giải thích rằng Apple đang vi phạm luật pháp của Trung Quốc, và vì thế tất cả các ứng dụng VPN không chỉ riêng của họ cần được loại bỏ.

Lo ngại rắc rối, Apple vừa loại bỏ hàng loạt các ứng dụng VPN trên China App Store

ExpressVPN cũng cho biết thêm, họ đã khá thất vọng khi thấy Apple đã “hỗ trợ các cơ quan kiểm duyệt của Trung Quốc” và lên án việc loại bỏ ứng dụng của họ khỏi Store. Hiện tại Trung Quốc có vẻ như đang thắt chặt, kiểm soát tình trạng sử dụng VPN nhiều hơn, phía Trung Quốc đang khởi động chiến dịch để ngăn chặn các công ty thiết lập hoặc cho thuê các mạng lưới VPN mà không được sự cho phép từ chính phủ. 

TheVerge

TIN LIÊN QUAN

25.000 ứng dụng cờ bạc bất hợp pháp của App Store Trung Quốc đã bị xóa

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết 25.000 ứng dụng đã được gỡ bỏ kể từ Chủ Nhật vừa qua. Chiếm khoảng 1,4% trong hơn 1,8 triệu ứng dụng hiện có trên App Store ở Trung Quốc.

Apple đang cân nhắc chọn Indonesia và Việt Nam là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store

Theo một bài đăng trên trang web của Apple thì họ sẽ sớm đưa vào hoạt động store chính hãng tại trung tâm mua sắm lớn nhất của Bangkok khi nó mở cửa vào tháng tới. Apple Store được thiết lập để mở cửa vào ngày 10 tháng 11 tới đây và thông tin này

Sắp diễn ra: Apple mở rộng thị trường, khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam tuần tới

Apple vừa mới xác nhận rằng họ sẽ khai trương cửa hàng Apple Store trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 18/5 tới đây. Đây chỉ là một phiên bản trực tuyến của Apple Store, nhưng việc này đã tiếp tục khẳng định quyết tâm và sự tập trung của Apple

Apple bắt đầu tuyển dụng nhân viên để mở Apple Store ở Bangkok, Thái Lan

Apple đang tuyển dụng nhiều vị trí để chuẩn bị mở cửa hàng bán lẻ Apple Store ở Bangkok, Thái Lan - đây cũng là Apple Store thứ hai ở Đông Nam Á, sau cái đầu tiên ở Singapore.

Apple được yêu cầu gỡ ứng dụng Skype ra khỏi App Store tại Trung Quốc.

Apple đã xác nhận thông tin này với tờ NY Times: 'Chúng tôi đã được thông báo từ Bộ Công an Trung Quốc rằng một số ứng dụng giao thức thoại qua internet không tuân thủ pháp luật của nước này.

Thái Lan sắp có Apple Store chính chủ, kế đến là Việt Nam?

Theo TechCrunch, Apple đang tiếp tục tăng cường hiện diện tại khu vực Đông Nam Á sau khi chọn Thái Lan làm địa điểm tiếp theo đặt Apple Store sau...

Apple Store sẽ bắt đầu nhận đơn đặt trước iPhone XR từ 8 giờ ngày 20/10

Dự kiến cửa hàng trực tuyến Apple Store sẽ bắt đầu nhận đơn đặt trước iPhone XR từ 12:01 am PTS (khoảng 8 giờ sáng ngày 20/10 theo giờ Việt Nam). Việc giao hàng iPhone XR sẽ từ ngày 26/10, đây cũng là ngày mà các nhà bán lẻ sẽ đưa iPhone XR lên kệ.

Apple App Store có doanh thu tăng trưởng "khủng", lên đến 25%

Apple cho biết, người dùng đã chi tới 300 triệu USD để mua các ứng dụng trên App Store trong ngày 1/1. Đây là mức doanh thu một ngày cao nhất của App Store kể từ khi cửa hàng trực tuyến của Apple bắt đầu đi vào vận hành năm 2008.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ kinh nghiệm về đầu bút S-Pen, bao lâu thì nên thay?

Các bác lại cho e hỏi, cái đầu của bút S Pen trên mấy em Galaxy Note bao lâu thì phải thay hoặc nên thay nhỉ?

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11

Khi lên iOS 11 người dùng gặp lỗi không bắt được Wifi, và họ cảm thấy khó chịu. Vậy nguyên nhân do đâu. Hãy cùng xem bài viết đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11 nhé.

13 điều kiêng kỵ cần tránh trong những ngày đầu năm 2023

Vào những ngày đầu của năm mới, người Việt nên tránh làm một số việc để có một năm 2023 gặp nhiều may mắn, tốt lành. Dưới đây là thống kê 13 điều kiêng kỵ trong 3 ngày Tết để gia đình có một năm mới vui vẻ hạnh phúc và

Top 5 trang web làm nét ảnh miễn phí tốt nhất bạn nên biết

Để có những bức ảnh chất lượng và sắc nét, việc làm nét ảnh là một công việc rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh phức tạp, nhưng đừng lo, có rất nhiều trang web

Hướng dẫn tự tạo mã QR cho bản thân bằng iPhone

Ngày nay QR đã trở nên phổ biến và nó mang lại nhiều giá trị tiện dụng cho con người. Giả sử như khi bạn quét mã QR trên một trang web, nó sẽ cho phép bạn tải lên một tập tin. Ngoài ra, mã QR cũng được sử dụng trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay