Apple tự phát triển công nghệ OLED để tránh phụ thuộc vào Samsung

Apple tự phát triển công nghệ OLED để tránh phụ thuộc vào Samsung



Nhiều dự đoán thế hệ iPhone 8 sẽ được trang bị màn hình OLED. Tuy nhiên, nhà cung cấp tấm nền màn hình chính cho Apple lại là Samsung, đối thủ trực tiếp của họ. Điều này là một bất lợi lớn đối với Apple vì vậy để tránh tình trạng phụ thuộc vào đối thủ, 'Nhà Táo' đã tự mình phát triển công nghệ màn hình OLED.
Theo thông tin mới nhất từ ET News, Apple đã mua một số cỗ máy CVD và lắp ráp thành các dây chuyền sản xuất ở Đài Loan để nghiên cứu công nghệ màn hình OLED. Bước đi này cho thấy Apple đang cố gắng tránh khỏi sự phụ thuộc vào Samsung. Nhưng vẫn chưa chắc chắn Apple sẽ tự mình sản xuất hay hợp tác với đối tác nào hay không.
Điều này không còn xa lạ, khi trong quá khứ Apple đã nhiều lần tự mình nghiên cứu, sản xuất các linh kiện và đưa chúng ra thị trường. Tuy nhiên, Apple sẽ không trở thành nhà sản xuất chính. Họ sẽ cấp phép và hợp tác với các đối tác khác như Foxconn hay Pegatron. Và việc sản xuất màn hình OLED cũng có thể đi theo hướng tương tự..



Các cỗ máy CVD này không phổ biến và số lượng có sẵn không nhiều. Theo các nguồn tin, nguồn cung cấp đến từ một công ty của Nhật Bản là Canon Tokki. Hầu hết những máy của Canon Tokki trước đây được cung cấp cho Samsung Display. Việc sở hữu các máy CVD, Apple có thể cấp phép cho nhà máy sản xuất khác để cung ứng màn hình OLED cho các thiết bị của mình như iPhone, Apple Watch mà không sợ bị đội giá thành.
Việc nghiên cứu công nghệ OLED của Apple sẽ mất khá nhiều thời gian và sẽ cần thêm một thời gian nữa nó mới có thể đem lại lợi nhuận cho nhà Táo. Với iPhone 8, Apple đã kí hợp đồng cung cấp màn hình này độc quyền với Samsung. Ước tính sẽ có khoảng 160 triệu tấm nền được cung cấp trong vòng hai năm tới.
Đến thời điểm iPhone thế hệ thứ 9 ra mắt, có thể các nhà sản xuất OLED sẽ tăng lên so với thời điểm hiện tại. Thông tin trước đây cũng nói rằng Apple đang đàm phán với LG Display về vấn đề cung ứng màn hình OLED. Do năm nay sẽ chỉ có một phiên bản iPhone sử dụng tấm nền OLED, và hai phiên bản kia sử vẫn sử dụng tấm nền LCD nên Apple sẽ ít phải lo lắng đến việc không đủ nguồn cung ứng linh kiện.
Theo 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

Apple muốn tự phát triển OLED để dần dần bớt phụ thuộc Samsung?

Theo tờ Digitimes, Apple sẽ tự phát triển cơ sở sản xuất OLED của riêng mình để có thể kiểm soát tốt hơn chất lượng và cấu hình theo ý muốn của hãng. Hiện tại hãng đang phải đặt hàng Samsung để làm tấm nền OLED cho iPhone 8, nhưng khi hai bên cạnh

Màn hình OLED của Apple vẫn phải phụ thuộc hoàn toàn vào Samsung

iPhone X hiện tại được trang bị màn hình OLED và nó được sản xuất bởi Samsung. Dự kiến trong năm nay, Apple sẽ đa dạng hóa nguồn cung với việc LG cũng tham gia vào sản xuất màn hình OLED, tuy nhiên LG dường như vẫn chưa sẵn sàng.

LG Display sẽ sản xuất màn hình OLED lớn 6,5 inch cho Apple

Trong năm 2017, LG đã không tham gia vào việc cung ứng màn hình OLED cho iPhone X của Apple. Nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi, các cuộc đàm phán của LG Display và Apple đang gần đến thỏa thuận ký kết hợp đồng. Dự kiến việc cung ứng sẽ diễn ra

LG Display là nhà cung cấp thứ yếu tấm nền OLED cho iPhone 2018

Một quan chức trong ngành công nghiệp cho biết LG Display sẽ cung ứng khoảng 3-5 triệu màn hình OLED cho Apple. Và LG cũng đang tìm cách cải thiện sản lượng màn hình OLED của họ, vì hãng không có khả năng cung cấp cho Apple hơn 5 triệu tấm nền OLED.

LG sẽ cung cấp màn hình OLED 6.5 inch cho iPhone X Plus

Nhiều người nghĩ rằng việc Samsung có thị phần gần gấp đôi so với Apple là bởi do hãng tự sản xuất hầu hết các thành phần cho smartphone. Trong khi Apple phải mua chúng từ các nhà sản xuất khác. Nếu đây là lý do Apple thua kém Samsung thì Huawei sẽ

LG Display trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Được biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

Samsung sẽ có 22 tỷ USD doanh thu nhờ màn hình OLED từ Apple

iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED. Và là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất trên thị trường, Apple không còn cách nào ngoài việc mua các tấm nền màn hình từ Samsung Display – công ty con của tập đoàn Samsung.

Các nhà sản xuất đang nỗ lực làm việc để iPhone Xs và Xs Plus kịp ngày ra mắt

Theo thông tin từ Bloomberg, những chiếc iPhone 5.8 inch và 6.5 inch của năm nay sẽ được sản xuất bởi Foxconn. Trong khi đó, một công ty gia công khác là Pegatron sẽ phụ trách lắp ráp chiếc iPhone 6.1 inch màn hình OLED.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương