Android O có bản thử nghiệm cuối cùng trước khi hoàn thiện

Google vừa cho ra mắt bản thử nghiệm Android O thứ 4, cũng là bản beta cuối cùng trước khi ra mắt chính thức. Nếu bạn đang dùng Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus Player và Pixel, Pixel XL thì hãy cập nhật lên thử vì nó gần như không khác biệt so với bản chính thức.
Android O có bản thử nghiệm cuối cùng trước khi hoàn thiện

Nói lại về Android O, đây là bản cập nhật mang tính hệ thống, nó sẽ giúp Android nhanh hơn, ổn định hơn, pin lâu hơn, tích hợp đa nhiệm PiP chứ không mang quá nhiều thay đổi về tính năng.

Để cập nhật cho các thiết bị Nexus và Pixel trên, các bạn bấm vào đây để tham gia chương trình Beta của Google.

Theo Google thì để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đơn giản hơn và dễ dàng hơn thì Android O tập trung vào 2 ý tưởng lớn: 'Fluid Experiences' và 'Vitals'.

1. Fluid Experiences: những công cụ giúp cho việc trải nghiệm Android đơn giản, mượt mà hơn.

Chế độ hình trong hình hiển thị 2 ứng dụng cùng một lúc, cho phép người dùng thực hiện hai hoạt động, chẳng hạn như vừa xem video vừa ghi chú.

Notification Dot sẽ tự động hiển thị các chấm nhỏ trên biểu tượng ứng dụng để báo ứng dụng đó có thông báo cần chú ý, màu sắc của các chấm này sẽ tùy thuộc vào biểu tượng chương trình của ứng dụng đó. Khi người dùng nhấn giữ vào biểu tượng chương trình, một menu sẽ hiện lên cho thấy nội dung preview.

Tự động nhận diện đối tượng cần copy: thay vì phải chọn toàn bộ địa chỉ hay số điện thoại để copy, bạn chỉ cần chạm và một chữ bất kỳ trong hàng chữ đó, Android O sẽ tự động hiểu và copy toàn bộ địa chỉ cho chúng ta. Hay khi bạn tìm một nhà hàng nào đó trên Chrome, nếu bạn mở Google Maps lên thì nó sẽ tự gợi ý copy địa chỉ của nhà hàng mà chúng ta không cần copy hay paste gì cả. Điều này là nhờ trí tuệ nhân tạo
Tự động điền chữ: thay vì phải điền tay vào một số ứng dụng, Android O sẽ tự điền những thông tin cho chúng ta, áp dụng trên toàn hệ thống chứ không chỉ một vài ứng dụng Google riêng lẻ

TensorFlow Lite: phiên bản thu gọn của phần mềm mã nguồn mở về trí thông minh nhân tạo của Google. Trong tương lai thì các máy Android sẽ có một con chip xử lý DSP riêng cho trí tuệ nhân tạo, giúp phân tích và xử lý máy học nhanh hơn.

2. Vitals: những công cụ giúp hệ thống mượt mà hơn

Tối ưu hóa toàn bộ hệ thống, giảm thiểu thời gian khởi động máy xuống còn một nửa hay tăng gấp đôi tốc độ xử lý bảng tính Google Sheets
Giới hạn những gì mà một số ứng dụng có thể làm khi chạy nền để tối ưu hóa pin tốt hơn: Chỉ nằm trong 3 mục: dịch vụ, cập nhật địa điểm và phát thông báo ngầm

Ra mắt Play Console Dashboard cho lập trình viên, giúp họ tìm ra đâu là nguyên nhân gây hao pin, treo ứng dụng và hướng dẫn họ xử lý vấn đề đó

Google Play Protect: kiểm tra và quét hơn một tỷ thiết bị Android mỗi ngày, hơn 50 tỷ lượt tải về ứng dụng mỗi ngày cũng đều được kiểm tra để đảm bảo các ứng dụng có hành vi 'nguy hại' không ảnh hưởng đến người dùng.

Project Treble: cập nhật Androdi nhanh hơn

Hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Kotlin bên cạnh Java

Chi tiết hơn về Android O

Tham khảo: Android Blog

TIN LIÊN QUAN

Đã có thể tải về Android 8 Oreo cho các máy Pixel và Nexus trên toàn cầu

Hôm thứ 2 thì chỉ người dùng đăng ký bản thử nghiệm của Android 8 đã có thể tải bản chính thức về, còn bây giờ thì tất cả khách hàng dùng Pixel, Pixel X, Pixel C, Nexus 6P, Nexus 5X và Nexus Player đều đã có thể tải Android 8 Oreo để sử dụng.

Nexus 5X và Nexus 6P sẽ bị Google loại bỏ ra khỏi danh mục hỗ trợ của Android P

Mặc dù hai phiên bản Nexus 5X và Nexus 6P mặc dù đã ra đời được vài năm nhưng thực sự đây vẫn là một thông tin đáng tiếc dành cho cộng đồng công nghệ. Dù sao thì Nexus 5x và Nexus 6P vẫn được Google hỗ trợ cung cấp các bản cập nhật bảo mật định kỳ

[Google I/O 2018] Những smartphone đã có thể tải xuống Android P beta

Khác với những lần trước, Google không chỉ phát hành Android P beta cho Google Pixel hay Nexus mà còn mang đến cho nhiều hãng smartphone lớn khác, nhưng rất tiếc không có một sản phẩm nào của Samsung - nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế

Google sẽ chính thức phát hành Android O vào ngày 21/8

Tên chính thức liệu có phải là Android O hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn nhưng có một thông tin quan trọng hơn vào lúc này đó là sau khi cung cấp rất nhiều bản preview cho lập trình viên, Google đã sẵn sàng để phát hành Android O.

Google sẽ chính thức phát hành Android O ngay trong tuần tới?

Tên chính thức liệu có phải là Android O hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn nhưng có một thông tin quan trọng hơn vào lúc này đó là Google có thể sẽ sớm phát hành Android 8.0 ngay trong tuần tới.

Android 8.1 sẽ kích hoạt đầy đủ Pixel Visual Core

Con chip này giúp các ứng dụng chụp ảnh HDR nhanh hơn, hình cho ra đẹp mắt hơn, ít hao pin hơn và quan trọng là bộ tính năng này có thể được sử dụng bởi cả những app bên thứ ba.

Samsung đã bắt đầu phát triển firmware Android 8.0 Oreo cho Galaxy S8 và S8+

Như TCN đưa tin, Google đã công bố thế hệ kế tiếp của nền tảng Android với tên gọi đầy đủ là Android 8.0 Oreo vào ngày 22/8 đồng thời phát hành các bản build chính thức đầu tiên cho loạt thiết bị Nexus và Pixel.

Nokia 8 sẽ sớm nhận được bản cập nhật Android 8.1 Oreo

Trong một động thái bất ngờ, HMD Global đã thông báo rằng flagship của họ là Nokia 8 sẽ được cập nhật lên Android 8.1 Oreo rất sớm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển tiếp URL

Theo thời gian, khi công cụ tìm kiếm cập nhật cơ sở dữ liệu, tên miền mới sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Bạn thực hiện chuyển tiếp URL khi cần chuyển hướng một số URL khác sang một địa chỉ web, hoặc muốn rút

Tuyệt chiêu để ghi nhớ 90% những gì bạn học

Học ghi nhớ nhiều thông tin hơn, chúng ta có thể mất ít thời gian học lại và tập trung vào những kiến thức mới. Thời gian vẫn cứ trôi đi và câu hỏi đặt ra là: chúng ta sẽ sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả nhất?

5 thủ thuật Registry tăng tốc máy tính Windows 8 nhanh hơn

Không thể phủ nhận tốc độ khởi động của Windows 8 và Windows 8.1 nhanh hơn hẳn các phiên bản Windows trước, Windows 7 và Windows Vista. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản trước, sau khi sử dụng một thời gian, máy

Tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook đơn giản

Tin tôi đi, chả ai muốn thấy một tấm ảnh xấu xí nào của bản thân mình bị đưa lên Facebook cả, nhất là khi nó lại còn hiện lên cả cái tên bạn nữa.

iPhone mất bảo mật chỉ vì một tính năng không phải ai cũng biết

Khi được kích hoạt tính năng truy cập khi bị khóa, người dùng có thể tương tác với một số ứng dụng, tuy nhiên, điều này có thể tiềm ẩn các vấn đề khiến iPhone mất bảo mật. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều