Samsung dự kiến tái chế được 157 tấn vàng, bạc... từ lô hàng Note7 bị lỗi

Samsung thông báo trên website của họ rằng họ sẽ bắt đầu tái chế những máy Galaxy Note7 bị lỗi của năm ngoái để thu lại những linh kiện còn sử dụng được và những kim loại quý.

Dự kiến quá trình tái chế sẽ bắt đầu từ tháng 7 này và họ sẽ trích xuất được 157 tấn kim loại vàng, bạc, Cobalt và đồng từ những linh kiện của Note7. Toàn bộ quy trình tái chế sẽ được thực hiện theo một quy trình an toàn với môi trường, Samsung cho hay.

Được biết, những máy Note7 mới tinh chưa khui hộp đã được Samsung thay cục pin khác nhỏ hơn (3.200 mAh) và tiếp tục bán lại với cái tên Note FE nhằm tận dụng máy chưa qua sử dụng và loại bỏ được lỗi cháy nổ. Còn đối với những máy Note7 còn lại, Samsung sẽ giữ lại các linh kiện còn xài được như màn hình AMOLED, chip nhớ và module camera để làm linh kiện bảo hành cho Note FE. Những linh kiện còn lại sẽ được trích xuất và bán đi. Những kim loại như vàng, bạc, Cobalt và đồng đều là những chất dẫn diện tốt và vẫn đang được sử dụng rất nhiều trong ngành chế tạo điện tử.

Samsung nhấn mạnh toàn bộ quy trình nói trên sẽ được thực hiện theo một quy trình thân thiện với môi trường để tránh tạo ra ô nhiêm không đáng có.

Theo GSMArena

TIN LIÊN QUAN

Samsung có thể sẽ bán Note FE tại các thị trường khác ngoài Hàn Quốc

Trang Pocketnow trích dẫn một nguồn tin nội bộ từ phía Samsung cho biết hãng này đang (ít nhất là) cân nhắc việc sẽ đưa Note FE ra bán thêm ở các thị trường khác, thay vì chỉ bán ở Hàn Quốc với số lượng 400.000 máy như thông báo trước đây.

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Samsung đã bắt đầu đặt hàng các linh kiện của Galaxy S9

Dự cả Galaxy S9/ S9+ đều sẽ sở hữu hệ thống camera selfie được cải tiến rất nhiều, trong đó Galaxy S9+ có 2 cảm biến và 2 camera ở mặt trước, còn Galaxy S9 là 2 cảm biến nhưng chỉ có một camera đơn.

Xoay quanh lời xin lỗi của những ông lớn công nghệ

Mỗi nhà sản xuất lại có một các xử lý riêng mỗi khi gặp phải vấn đề. Apple và Samsung, hai ông lớn trong làng smartphone cũng không phải một ngoại lệ.

Hãng điện tử Samsung bán hết phiên bản cải tiến của Galaxy Note 7

Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc ngày 1/9 cho biết đã bán hết phiên bản cải tiến của điện thoại Galaxy Note 7 mang tên Galaxy Note FE, hai tháng sau khi chiếc điện thoại đầu tiên được tung ra thị trường.

Samsung bắt đầu sản xuất số lượng lớn màn hình OLED cho Galaxy Note 9

Một số tin đồn nói rằng việc này là do doanh số của Galaxy S9 không được cao như kỳ vọng, nhưng cũng có thể là Samsung chỉ đơn giản chuẩn bị sẵn 'hàng nóng' của mình để chiến với iPhone thế hệ mới mà thôi (sản lượng cao hơn sẽ cần chuẩn bị về chuỗi

Samsung Electronics sẽ quản lý các công ty sản xuất linh kiện trong tập đoàn Samsung

Theo trang tin Hàn Quốc The Investor, Samsung Electronics sẽ đảm nhiệm vai trò quản lý các công ty con chuyên sản xuất linh kiện khác trong tập đoàn, điển hình như Samsung Display và Samsug SDI. Đây là thay đổi mang tính chất chiến lược của tập

Samsung đang trong quá trình phát triển pin chống nổ dành cho smartphone

Trang Korea Herald cho biết, Samsung SDI (một công ty con của Samsung) đã sẵn sàng để sản xuất các loại pin lithium rắn trong vòng 2 năm tới.

THỦ THUẬT HAY

AIO Launcher: Bộ giao diện dành cho những ai thích sự mới lạ

Về giao diện sử dụng ở màn hình chính, thay vì hiển thị danh sách các ứng dụng như những trình khởi chạy khác, AIO Launcher sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người dùng dễ dàng theo dõi và tương tác một cách

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Cách tắt âm thanh trên Google Meet cực nhanh chóng và đơn giản cho bạn

Đôi lúc khi đang tham gia cuộc họp online bằng Google Meet nhưng bạn lại có cuộc gọi quan trọng hơn. Thì đây là cách tắt âm thanh trên Google Meet dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế