Những quyết định tồi tệ mà các hãng smartphone Android đã từng làm

Như các bạn đã biết, Android là một hệ điều hành sở hữu rất nhiều tính năng độc đáo và cần thiết với người dùng. Tuy nhiên, không ít lần các hãng sản xuất đã loại bỏ những tính năng tuyệt vời hoặc thêm vào những trang bị không cần thiết và khiến người dùng thất vọng. 
Những quyết định tồi tệ mà các hãng smartphone Android đã từng làm

Mới đây, trang tin Android Authority đã điểm ra một số điều tồi tệ nhất mà các hãng smartphone Android đã từng làm trong thời gian qua. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

1. Bỏ đi khe cắm thẻ nhớ microSD

Theo đó, việc bỏ đi khe cắm thẻ nhớ được các hãng smartphone giải thích là sẽ giúp cho thiết bị đạt được thiết kế unibody và tăng khả năng kháng nước. Tuy nhiên với công nghệ hiện nay, các nhà sản xuất có thể đặt chúng cùng một vị trí với khe SIM trên máy, đồng thời vẫn kháng nước được.

Thêm vào đó từ trước đến nay, nhiều người dùng vẫn có thói quen sử dụng bộ nhớ mở rộng để lưu lại các dữ liệu hình ảnh và thông tin của mình. Và cộng với việc nhiều thiết bị hiện nay chỉ có duy nhất một tùy chọn bộ nhớ thì khe cắm microSD phải là một trong những trang bị cần phải có.

2. Thiết kế module trên LG G5

Với thiết kế module, LG đã khiến cho chiếc flagship G5 của mình trở thành một trong những 'thảm họa' thật sự. Ban đầu, hãng hứa hẹn sẽ mang lại một hệ sinh thái module vô cùng đa dạng cho người dùng. Nhưng cuối cùng hãng đã không thể cung cấp được những module cần thiết cùng với việc nhận cách đánh giá không tốt từ người dùng và giới chuyên môn, LG phải hủy bỏ dự án mà hãng phải mất 3 năm để nghiên cứu và phát triển này.

Mặc dù thất bại nhưng LG G5 cũng đã tạo ra 2 xu hướng mới cho các thiết bị smartphone trong tương lai chính là thiết kế linh động và camera góc rộng.

3. Bỏ đi jack cắm tai nghe

Với việc bỏ đi jack cắm 3.5mm, nhiều hãng sản xuất smarphone như Motorola với Moto Z hay Oppo, LeEco đã khiến cho người dùng của mình phải gặp lúng túng. Tuy nhiên, điều này chỉ bắt đầu trở thành xu hướng sau khi Apple ra mắt bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus.
Việc bỏ đi jack cắm tai nghe buộc người dùng phải nghe nhạc thông qua cổng kết nối USB Type-C hoặc kết nối Bluetooth. Tuy nhiên, điều này vô tình đã cho các khách hàng ngại mua thiết bị này hơn vì họ không thể nghe nhạc khi đang sạc trong khi đây là một trong những nhu cầu không thể thiếu.

4. Khe cắm S Pen trên Galaxy Note 5

Như các bạn đã biết, dòng Galaxy Note là một trong những thiết bị tuyệt vời nhất đến từ Samsung cùng vô số tiện ích từ cây bút S-Pen. Tuy nhiên với chiếc Galaxy Note 5, những tiện ích trên đã trở thành 'thảm họa' với sự cố đút ngược bút. Việc này sẽ khiến cho S Pen bị giữ chặt lại trong máy và gây ra rất nhiều khó chịu cho người dùng.

Sau đó, đã có rất nhiều kênh YouTube chỉ dẫn cách để fix điều này. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã tự phá hư smartphone của họ khi cố lấy bút ra. Trên chiếc Galaxy Note7, Samsung đã khắc phục hoàn toàn điều này nhưng thật không may, thiết bị lại gặp phải sự cố cháy nổ đáng tiếc.

5. OnePlus bỏ đi Kết nối NFC trên model OnePlus 2

OnePlus 2 là một trong những thiết bị được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của những người dùng muốn một thiết bị với cấu hình flagship nhưng lại không muốn chi quá nhiều tiền để sở hữu. Tuy nhiên, thiết bị này lại thiếu đi một tính năng vô cùng cần thiết với người dùng chính là NFC.
Ở các nước khác, NFC thường được sử dụng rộng rãi trong các thao tác thanh toán và chuyển dữ liệu của người dùng. Theo OnePlus, tính năng này vẫn không được sử dụng nhiều và hãng sẽ bỏ đi để tiết kiệm chi phí sản xuất cho thiết bị. Tuy nhiên, ở các thế hệ tiếp theo, kết nối NFC đã được trang bị.

6. Công nghệ Ultrapixel của HTC

Ultrapixel là một trong những thứ tạo nên dấu ấn của HTC. Theo đó, công nghệ này sẽ sử dụng ít megapixel hơn nhằm tăng kích thước của từng điểm ảnh giúp thiết bị có thể thu sáng được nhiều hơn. Tuy nhiên đây chỉ là lý thuyết, chiếc HTC One M7 đã gặp phải tình trạng bị ám tím với công nghệ này, đặc biệt là trong môi trường thiếu sáng.

Trên thế hệ U Ultra mới được ra mắt trong thời gian gần đây, HTC đã dần cải tiến điều này và mang lại chất lượng chụp ảnh tuyệt vời. Tuy nhiên, những lỗi từng xuất hiện trên One M8 và M7 vẫn còn và bị một số người dùng phàn nàn.

Theo: Android Authority

TIN LIÊN QUAN

Google không thể kiểm soát được việc cập nhật hệ điều hành Android trên các thiết bị

Có một sự thật đáng buồn, đó là việc cập nhật hệ điều hành mới trên smartphone Android không phải do Google quyết định, mà là do các nhà sản xuất. Thậm chí ngay cả những chiếc smartphone cao cấp như Samsung Galaxy S9/S9+ cũng sẽ phải chờ đợi khá

Công nghệ AR sẽ có mặt trên hàng trăm triệu máy Android vào cuối năm 2018

Theo khẳng định của giám đốc Google Amit Singh, hàng trăm triệu chiếc smartphone Android sẽ được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) vào năm tới.

Android One không bắt các nhà sản xuất smartphone phải loại bỏ tính năng cho phép ẩn tai thỏ

Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra là nếu thông tin nói trên từ đại diện của HMD Global là chính xác thì tại sao Google không chặn tất cả các cách mà người dùng những smartphone Android One khác đang thực hiện để ẩn tai thỏ? Thắc mắc này đã có câu trả

Nokia 9 'ghé thăm' Geekbench với Android 8.0 Oreo và vi xử lý SD835

Theo một số thông tin đồn đoán, Nokia 9 sẽ là chiếc flagship tiếp theo được HMD Global cho ra mắt trong thời gian tới. Điều đó càng khẳng định một cách chính xác hơn khi thiết bị này 'mới ghé thăm' Geekbench và không quên để lại thông số kỹ thuật

Vivo X21 sẽ cập nhật Android 9.0 Pie vào quý 4 năm nay

Vivo vẫn chưa tiết lộ model nào sẽ nằm trong chính sách cập nhật mới nhất. Tuy nhiên theo Android Authority, chiếc Vivo X21 sẽ là thiết bị đầu tiên của nhà sản xuất này được cập nhật Android Pie.

Galaxy S6/S6 edge/S6 edge+ và Note 5 sẽ được lên Android 8 Oreo

Trước đây đã từng có thông tin Samsung sẽ cập nhật Android 8 Oreo cho cả những smartphone ra mắt từ năm 2015, điển hình như Galaxy S6, vừa qua, website của nhà mạng Mỹ T-Mobile một lần nữa giúp khẳng định điều này.

Toàn bộ smartphone của Nokia sẽ được lên Android O mới nhất

Không chỉ Nokia 3, 5 và 6 mới được lên Android O. Đây là thông tin chính thức từ HMD - công ty sản xuất điện thoại mang nhãn hiệu Nokia.

Tất tần tật mọi thông tin về Android Go bạn cần biết

Vài năm trở lại đây, Google cho biết có hàng tỷ người dùng mới gia nhập nền tảng Android và chủ yếu là đến từ các nước đang phát triển như Ấn Độ. Nhưng có một thực trạng làm công ty Mountain Dew khá đau đầu đó là làm sao để mang tới cho người dùng

THỦ THUẬT HAY

Mạng chậm do đứt cáp?Đây là cách tăng tốc Internet hiệu quả nhất

Mạng WiFi nhà bạn chập chờn? Kết nối Internet không ổn định? Bạn khó chịu vì đường truyền mạng đang dùng? Hãy thử ngay một trong những cách tăng tốc Internet sau đây để tăng tốc độ mạng lên ngay lập tức.

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

7 tính năng rất hữu ích mà đa số người dùng Android bỏ qua

Android là một hệ điều hành rất phổ biết với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết hết những tính năng hữu ích trên chiếc smartphone của mình? Vì vậy, mình xin giới thiệu một vài tính năng rất hữu

Cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Bạn có thể tra cứu các ngân hàng hỗ trợ hình thức nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile ngay tại nhà. Sau đây là cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử...

5 ứng dụng Android tuyệt nhất nên trải nghiệm trong thời gian này

Chúng ta lại tiếp tục có một cuối tuần nữa trong năm 2018. Và đây là một trong những thời gian tuyệt nhất để có thể đi chơi với bạn bè, về nhà nghỉ ngơi hoặc bỏ smartphone ra tìm các ứng dụng hay... Kho ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.